vĐồng tin tức tài chính 365

Hội nước sạch và môi trường VN khởi động đề án trồng 10 triệu cây xanh

2022-05-24 15:37

Sáng 24-5, Hội nước sạch và môi trường Việt Nam ra mắt văn phòng đại diện tại TP.HCM.

Tại lễ ra mắt, PGS.TS Lê Hùng Anh, Phó chủ tịch hội nước sạch và môi trường Việt Nam thông tin về kế hoạch hoạt động của hội trong năm 2022.

Hội nước sạch và môi trường VN khởi động đề án trồng 10 triệu cây xanh ảnh 1

Hội nước sạch và môi trường Việt Nam ra mắt văn phòng đại diện tại TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Theo đó, đề án đưa ra yêu cầu là đến năm 2025 sẽ trồng 10 triệu cây xanh trên phạm vi toàn quốc. Đề án sẽ kiến tạo, thí điểm và vận hành mô hình hoạt động với phương thức tối giản để mọi người dân trên lãnh thổ có thể tham gia. Tổng chi phí thực hiện đề án là 600 tỉ đồng.

Biện pháp thực hiện của đề án là trên các hệ thống như siêu thị, cửa hàng 24/7, hệ thống ứng dụng công nghệ (xe công nghệ, ứng dụng thanh toàn, ứng dụng mua sắm)… sẽ thiết lập hình thức cho phép bất kỳ khách hàng nào có thể lựa chọn OTP khi thanh toán.

Khi đó, hệ thống thanh toán sẽ tự động cộng 1.000 đồng trên hóa đơn mua hàng. Số tiền này được các hệ thống trên tổng kết, công bố và chuyển khoản về Ban quản lý đề án hàng tháng.

Ngoài ra, chương trình sẽ liên kết với hệ thống ngân hàng thiết kế máy OTP di động (POS) tích hợp cho phép mỗi khi dùng thẻ ATM quét tự động sẽ trừ 10.000 đồng của chủ thẻ để chuyển khoản ủng hộ đến chương trình. Máy được đặt tại các khu vực giải trí công cộng như rạp chiếu phim, trạm xe, khách sạn, nhà hàng…

Nhiều năm qua, Hội nước sạch và môi trường Việt Nam đã phối hợp cùng nhiều ban, ngành thực hiện các dự án liên quan đến nước sạch và môi trường.

Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam luôn có những cố gắng trong việc triển khai tập trung thực hiện 3 định hướng: Đưa nước sạch đến với người nghèo, biến chất thải thành tài nguyên, cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hội cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị, tổ chức có liên quan tổ chức các lớp tập huấn kiến thức nâng cao năng lực cho lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể xã hội ở cấp cơ sở thay đổi hành vi trong cộng đồng trong việc đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt.

Xem thêm: lmth.834186tsop-hnax-yac-ueirt-01-gnort-na-ed-gnod-iohk-nv-gnourt-iom-av-hcas-coun-ioh/nv.olp

“Hội nước sạch và môi trường VN khởi động đề án trồng 10 triệu cây xanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools