vĐồng tin tức tài chính 365

Lĩnh 7 năm tù vì cướp điện thoại của du khách Pháp

2022-05-24 16:47

Ngày 23/5, Thịnh bị Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) tuyên phạt 7 năm tù về tội Cướp Cướp giật tài sản. Đây là mức án cao nhất đối với người dưới 16 tuổi phạm tội.

Có vai trò ngang với Thịnh, Nguyễn Chí Cường, 19 tuổi, nhận 7 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản. 5 bị cáo khác (17 đến 21 tuổi) lĩnh 4-6 năm tù.

Liên quan đến vụ án, nhiều người chưa xác định được lai lịch nên cơ quan điều tra tách ra xử lý sau khi bắt được. Một số người khác được giao cho gia đình quản lý do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Bị cáo Thịnh (ngoài cùng bên phải) và đồng phạm tại tòa. Ảnh: Hương Thảo

Bị cáo Thịnh (ngoài cùng bên phải) và đồng phạm tại tòa. Ảnh: Hương Thảo

Tại tòa, Thịnh khai quen Cường, Phong và các bị cáo khi lang thang tại Công viên 23/9 từ năm 16 tuổi. Để có tiền tiêu xài, Thịnh rủ cả nhóm đi cướp.

Trưa 25/3/2020, Thịnh mang theo dao hẹn Phong (chưa xác định lai lịch) đến Công viên 23/9 tìm "con mồi". Phát hiện chị Reigger (quốc tịch Pháp) đang đi bộ cùng chồng, Thịnh xuống xe giật điện thoại rồi bỏ chạy. Bị chồng nạn nhân đuổi theo kéo lại, bị cáo rút dao đe dọa, còn Phong phóng xe tẩu thoát. Cùng lúc, Thịnh bị tổ tuần tra 363 quận 1 xông đến khống chế.

Bị cáo Thịnh khai, với cách thức tương tự đã cùng Phong tấn công, cướp điện thoại của nhiều du khách nước ngoài khác khi họ đi bộ trong công viên.

Trước đó ba ngày, Thịnh cùng Cường và đồng phạm phát hiện anh Giang say xỉn, gục trên xe bên lề đường quận 4, nên rút dao kề cổ khống chế nạn nhân lấy bóp tiền rồi bỏ đi. Sau khi lấy được 400.000 đồng trong bóp, nhóm Thịnh quay lại chỗ anh này đe dọa cướp xe máy. Ngoài ra, Thịnh và nhóm của Cường đã cướp 5 vụ khác nhưng không xác định được người bị hại.

Bào chữa chỉ định cho Thịnh, luật sư cho biết bố mẹ bị cáo ly hôn từ khi cậu hai tuổi, hiện họ đã có gia đình riêng. Thịnh sống với mẹ, song do hoàn cảnh khó khăn người mẹ phải đi làm thuê nhiều nơi không có thời gian để ý đến con. Từ năm lớp ba Thịnh bỏ học đi lang thang, khi bị đưa vào trường giáo dưỡng gia đình mới biết.

"Thậm chí, cha Thịnh còn không biết con trai mặt mũi thế nào vì quá lâu không gặp. Tôi rất đau lòng khi Thịnh chia sẻ 'em cảm thấy khỏe mạnh, vui hơn khi ở trong trại giam vì được ăn uống đầy đủ'", luật sư nói và đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Hương Thảo

Xem thêm: lmth.0407644-pahp-hcahk-ud-auc-iaoht-neid-pouc-iv-ut-man-7-hnil/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lĩnh 7 năm tù vì cướp điện thoại của du khách Pháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools