Đại lý Mercedes-AMG tại Tokyo - Ảnh: Mercedes-Benz
Trong tháng 5 này, Mercedes-Benz đã công bố hàng loạt chiến lược và dòng sản phẩm mới được họ ấn định trong tương lai gần. Đội hình toàn cầu của hãng đã được phân bố lại hoàn toàn vào 3 nhóm thấp, trung và cao. Ít nhất 4 dòng xe mới cũng đã được xác nhận ra mắt trong 18 tháng tới nhưng thương hiệu Đức không muốn dừng lại ở việc cải tổ đội hình sản phẩm.
Theo Automotive News Europe, cách Mercedes-Benz tiếp cận người dùng và hệ thống phân phối của họ cũng sẽ có thay đổi lớn trong thời gian tới. Khách hàng tại ít nhất 15 quốc gia sẽ được mua trực tiếp xe Mercedes-Benz từ hãng mà không qua đại lý từ 2025 trở đi, và nếu mô hình này thành công, thương hiệu Đức sẽ nhân rộng chúng ra các khu vực khác.
Với thay đổi này, giá xe Mercedes-Benz tới tay khách hàng các khu vực trên hứa hẹn sẽ được hạ thấp một chút, đồng thời hãng cũng sẽ làm việc trực tiếp, gần gũi với người dùng hơn.
Mercedes-Benz đẩy mạnh mảng bán hàng online - Ảnh: Mercedes-Benz Sundaram Motors
Ở chiều ngược lại, 10% số đại lý toàn cầu của Mercedes-Benz sẽ biến mất trước 2025. Giới lãnh đạo hãng khẳng định họ không cần nhiều đại lý tới vậy tại các thị trường lớn ngoại trừ Trung Quốc - khu vực vẫn đang là chủ lực doanh số số 1 của Mercedes-Benz mà hãng cảm thấy vẫn chưa khai thác hết tiềm năng.
Ngoài ra, cổng thông tin và thanh toán trực tuyến của Mercedes-Benz cũng sẽ được đẩy mạnh khi họ nhận thấy rằng khách hàng của mình ngày một trẻ hơn và quen thuộc với công nghệ kỹ thuật số tiện lợi hơn. Hãng dự đoán ít nhất một phần tư người dùng sẽ mua xe Mercedes-Benz trực tuyến thay vì đặt chân tới một trong 6.500 đại lý của họ trên toàn cầu.
Giá xe trên toàn cầu đang có dấu hiệu tăng dần trong thời gian qua, đặc biệt ở các hệ thống đại lý, khi các con số được thổi phồng ở các mức độ khác nhau.
Xem thêm: mth.92340748142502202-gnah-hcahk-iot-peit-curt-ex-nab-ut-yl-iad-nad-ob-zneb-sedecrem/nv.ertiout