vĐồng tin tức tài chính 365

Bốn người ra tòa do trói 'cát tặc'

2022-05-26 17:48

Ngày 25/5, anh Cường, 40 tuổi, trú xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn bị TAND huyện Sóc Sơn xét xử về hai tội Bắt giữ người trái pháp luậtCướp tài sản, theo điều 157 và 168, Bộ luật Hình sự.

Cùng bị truy tố về hai tội danh có Nguyễn Tuấn Anh, 21 tuổi; Dương Văn Quý, 27 tuổi và Dương Văn Cương, 28 tuổi, đều trú huyện Sóc Sơn.

Cáo trạng thể hiện, khoảng 0h22' ngày 11/7/2018, ông Đào Công Thành, 56 tuổi, cùng bốn người đi hai thuyền đến sông Cầu, thuộc địa phận xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn để khai thác cát. Hai thuyền đậu cách bờ 30 m, giáp khu đất nông nghiệp Cường được chuyển nhượng.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Quỳnh Quỳnh

Hiện trường vụ án. Ảnh: Quỳnh Quỳnh

Biết tin, Cường rủ Tuấn Anh, Quý và Cương đi đuổi đánh, bắt những người hút cát. Sau khi dùng thuyền áp sát và hô hoán, nhóm Cường cầm tuýp sắt nhảy lên thuyền khiến ông Thành và chị Nguyễn Thị Anh hoảng sợ trốn vào khoang, trong khi ba người khác nhảy xuống sông bỏ chạy.

Ông Thành bị nhóm Cường cùng dùng tuýp sắt đánh và trói lại bằng dây thừng, thu hai điện thoại. Ông Thành cùng chị Anh sau đó bị đưa lên bờ, mang về nhà Cường viết tường trình vụ việc. Khoảng 30 phút sau, nhận được tin báo của vợ ông Cường, Công an Sóc Sơn đến nhà Cường giải thoát cho hai người.

Cường bị một người trong nhóm hút cát chém vào cánh tay, thương tích 8%, song cơ quan điều tra chưa làm rõ được ai gây thương tích nên tách thành vụ án khác, xử lý sau, cáo trạng nêu.

Kết quả giám định không xác định tỷ lệ thương tổn của ông Thành do "đã hết, không ảnh hưởng chức năng". Ông Thành được bồi thường 3 triệu đồng, không đề nghị khác về dân sự và có đề nghị giảm nhẹ cho các bị cáo, trừ Cường.

Ông Thành bị nhà chức trách xác định hành vi khai thác cát không có giấy phép, sử dụng thuyền không có đăng ký phương tiện, đã phạt tổng cộng 22,5 triệu đồng vào ngày 10/8/2018.

Hôm nay, phiên xét xử kết thúc với phần xét hỏi. HĐXX sẽ tiếp tục làm việc vào 30/5. Vụ án từng được xét xử ngày 22/4 song hoãn do không trích xuất được hai bị cáo đang bị tạm giam là Cường và Tuấn Anh.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.8108644-tac-tuh-uat-uig-tab-ihk-aot-ar-iougn-nob/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bốn người ra tòa do trói 'cát tặc'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools