Hộp số sàn đang dần mất đi chỗ đứng tại mọi phân khúc, thậm chí là cả trên xe thể thao - Ảnh: Car Throttle
Hộp số sàn từ chỗ là lựa chọn "kinh tế" cho người dùng toàn cầu so với hộp số tự động nay đang hiếm dần, khi dòng hộp số mới hơn hiện có độ tiêu thụ nhiên liệu không hề kém cạnh, tính tiện lợi mang lại vượt trội.
Cũng bởi lý do trên, giờ đất diễn của hộp số sàn chủ yếu xoay quanh xe thể thao nơi chân côn vẫn chiếm vai trò quan trọng trong trải nghiệm lái của người dùng, và trớ trêu là các bản số sàn trên xe thể thao lại... đắt hơn số tự động hoặc CVT.
Đại diện của Mercedes-Benz khi trao đổi với tờ Automobilwoche đã xác nhận họ sẽ dần loại bỏ hộp số sàn và chân côn khỏi các mẫu xe của mình từ năm 2023, vì không còn nhiều người dùng dò hỏi họ về trang bị này.
Ngay cả tùy chọn hộp số sàn trên các mẫu xe Mercedes-Benz cấp thấp như A-Class (ảnh) cũng sẽ bị loại bỏ - Ảnh: Mercedes-Benz
Ngoài ra, sự vươn lên của xe thuần điện và xe hybrid sạc điện cũng đánh dấu chấm hết cho hộp số sàn trong đội hình xe phổ thông Mercedes-Benz.
Động thái mới của thương hiệu Đức cũng sẽ giúp họ tiết kiệm được một nguồn chi phí và kết hợp với việc khai tử một số lựa chọn xe cấp thấp (đang được đồn đoán bao gồm A-Class), Mercedes-Benz sẽ dễ dàng chuyển đổi sang sử dụng công nghệ truyền động điện hóa hơn.
Một số dòng xe không phải xe điện mới ra mắt của Mercedes-Benz cũng hoàn toàn không có tùy chọn hộp số sàn, chẳng hạn C-Class đời mới. Các dòng xe thể thao của họ có lẽ là những cái tên cuối cùng chia tay hộp số sàn.
Ngược lại, đối thủ đồng hương của hãng là BMW cho biết sẽ duy trì trang bị trên ở các dòng xe thể thao như M2/M3/M4 hay xe cấp thấp như 1-Series ở một số khu vực.
Mercedes-Benz sẽ tập trung vào hệ thống bán hàng online và bàn giao xe trực tiếp tới tay người dùng, thay vì thông qua bên thứ 3 là đại lý.
Xem thêm: mth.50244051182502202-3202-ut-nas-os-poh-nad-ob-iaol-zneb-sedecrem/nv.ertiout