vĐồng tin tức tài chính 365

Bác sĩ quyết phá án dù phải lén khai quật tử thi

2022-05-30 03:46

Sharon Williams, 43 tuổi, được cộng đồng dân cư ở hạt St. Charles, bang Missouri, biết đến với cách cư xử chân thành và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Cô có cuộc hôn nhân dài 25 năm với người chồng tên James Williams và có hai con trai là James Jr., 23 tuổi, và Brett, 19 tuổi.

Ngày 19/10/1983, trên đường đến buổi lễ nhà thờ chỉ cách nhà vài km, Sharon gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Hôm sau, các bác sĩ nói với chồng Sharon rằng não của cô bị tổn thương không thể chữa khỏi. James đồng ý rút thiết bị hỗ trợ sự sống cho vợ.

Cảnh sát điều tra tìm kiếm các dấu vết trượt và các dấu hiệu sự cố khác, nhưng không thấy. Theo các điều tra viên, chiếc Cadillac 1982 của Sharon đột ngột lao xuống con mương dốc bên đường.

Họ cũng nhận thấy rằng việc không có vết thương trên khuôn mặt Sharon không phù hợp với tình huống chiếc xe lao xuống, thay vào đó, vết thương nghiêm trọng của cô là ở phía sau đầu. Mâu thuẫn bất thường khiến cảnh sát xem xét đến khả năng có nguyên nhân khác.

Vài ngày sau vụ tai nạn, các điều tra viên sử dụng một hình nộm và một mẫu ôtô giống loại Sharon đã lái để dựng lại vụ tai nạn. Kết quả cho thấy cái chết của Sharon là do chấn thương đầu do tai nạn và không có cuộc khám nghiệm tử thi nào được thực hiện.

Một thời gian sau khi Sharon qua đời, James nhận được khoản tiền 100.000 USD bảo hiểm nhân thọ từ cái chết của vợ và tái hôn.

Năm 1986, bác sĩ Mary Case trở thành giám định y khoa chính cho Sở Cảnh sát St. Louis. Một sĩ quan từng tham gia điều tra vụ tai nạn của Sharon chia sẻ những nghi vấn dai dẳng về cái chết của cô. Mary xem xét báo cáo và xác định rằng thực sự có điểm đáng ngờ khi vết thương chí mạng của Sharon lại ở phía sau đầu. Cô đề nghị khai quật tử thi để khám nghiệm.

Khi yêu cầu bị bác bỏ, Mary đưa ra một lựa chọn táo bạo có thể dẫn đến việc bị phạt tiền hoặc ngồi tù. Cô quyết định rằng giá trị của cuộc khai quật đáng để cô phải thực hiện khi không có sự cho phép của thẩm phán.

Brett, con trai của Sharon, không muốn thi thể mẹ bị khai quật, nhưng đổi ý sau khi biết điều đó là cần thiết.

Cuộc khám nghiệm vào 1/4/1987 cho thấy Sharon đã bị đánh rất mạnh vào phía sau đầu hai lần bằng một vật thể cùn bằng kim loại. Mary xác định nguyên nhân cái chết của Sharon là do bị sát hại, vụ án được mở lại.

Gần bốn năm sau khi Sharon qua đời, cảnh sát bắt đầu điều tra lại từ đầu. Khi thẩm vấn bạn bè và hàng xóm của gia đình nạn nhân, các nhân chứng cho biết họ nghi ngờ James có quan hệ tình cảm ngoài luồng với Joann Notheis, người vợ thứ hai của anh ta.

Cảnh sát cũng nhận được thông tin vào ngày 27/12/1983, chỉ hai tháng sau cái chết của Sharon, chồng của Joann - ca sĩ có nghệ danh là Walter Scott - đã mất tích. Walter rời nhà để thay ắc quy ôtô và không bao giờ quay trở lại. Ôtô của anh được tìm thấy ở sân bay St. Louis.

Khi đó, Joann nói với cảnh sát rằng nhận được một cuộc gọi từ thợ sửa ôtô báo không thấy chồng cô đến tiệm. Joann cho biết không vội báo cảnh sát ngay vì Walter là nhạc sĩ lưu động, có thể bất ngờ đi biểu diễn đâu đó trong khu vực St. Louis.

Tuy nhiên, các điều tra viên đã có hai khám phá bất ngờ. Ngay sau khi Walter mất tích, Joann đã đến các câu lạc bộ nơi chồng có lịch biểu diễn và hủy bỏ thay anh, trong khi trước đó cô nói rằng không biết chồng ở đâu. Ngoài ra, các thành viên trong gia đình kể lại rằng James đã ở cùng Joann ngay sau khi chồng cô mất tích. Năm 1985, Joann đệ đơn ly dị với lý do Walter bỏ rơi mình rồi kết hôn với James năm 1986.

Từ những manh mối trên, cảnh sát thẩm vấn Joann. Cô ta thừa nhận ngoại tình với James một năm trước khi Sharon qua đời.

Cảnh sát nghi ngờ hai người có liên quan tới vụ mất tích của Walter nhưng cần tìm ra thi thể nạn nhân để đưa ra cáo buộc giết người.

James Williams bị bắt. Ảnh: Oxygen

James Williams bị bắt. Ảnh: Oxygen

Các điều tra viên chuyển hướng sang James Jr., con trai cả của Sharon, để tìm kiếm thông tin hữu ích. Lúc này, James Jr. đang bị giam giữ ở Florida. Cảnh sát đề nghị anh ta cung cấp thông tin để đổi lấy bản án khoan hồng.

Khi được hỏi bố anh ta có thể vứt xác bằng cách nào, James Jr. kể lại rằng vào mùa xuân 1984, anh ta thấy bố che một bể chứa nước ở sân sau bằng một bồn hoa rất nặng.

Dưới sự đồng ý của Brett, cảnh sát khám xét ngôi nhà, phát hiện một thi thể trong bể chứa nước. Thi thể sau đó được xác định là Walter thông qua hồ sơ nha khoa. Kết quả khám nghiệm tử thi của bác sĩ Mary cho biết Walter bị bắn vào lưng.

Cảnh sát đã có bằng chứng thuyết phục nhưng để có thể đưa bằng chứng ra trước tòa, Mary phải xin phép khai quật Sharon lần thứ hai. Các con trai của Sharon đã vận động hành lang để nhận được sự chấp thuận, Mary có giấy phép thực hiện khám nghiệm tử thi và đưa ra kết quả Sharon bị sát hại.

James bị buộc tội giết vợ và Walter. Các công tố viên cho rằng anh ta đã đánh vợ và dàn dựng vụ tai nạn, sau đó bắn vào lưng Walter. James bị kết tội ở cả hai tội giết người và bị kết án tù chung thân năm 1992. Năm 2011, ông ta qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 72.

Joann nhận tội cản trở việc truy tố và bị phạt 5 năm tù; được thả tự do vào tháng 4/1998.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Nydailynews)

Xem thêm: lmth.9348644-iht-ut-tauq-iahk-nel-iahp-ud-na-ahp-teyuq-is-cab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bác sĩ quyết phá án dù phải lén khai quật tử thi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools