vĐồng tin tức tài chính 365

U-23 Việt Nam thời ông Gong khác thầy Park

2022-05-30 07:24

Thầy trò HLV Gong sau vài ngày tập huấn ở UAE đã dần hoàn chỉnh lối đá mới để chuẩn bị tham dự vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 21-6.

Ông Park tín nhiệm đàn em

Ngay sau khi giúp học trò giữ HCV SEA Games 31, ông Park Hang-seo đã chia tay học trò và chuyển giao ngay cho đàn em Gong Oh-kyun. Ông Park khen ông Gong tuổi trẻ tài cao, có cách huấn luyện mới và tin tưởng ông thầy trẻ của U-23 Việt Nam sẽ thành công trong tương lai.

U-23 Việt Nam thời ông Gong khác thầy Park  ảnh 1

Thầy Gong Oh-kyun muốn các cầu thủ của mình chơi thứ bóng đá tấn công hiệu quả. Ảnh: VFF

Cũng cần biết HLV Gong Oh-kyun (48 tuổi) do công ty đại diện của ông Park giới thiệu cho VFF với bản lý lịch trích ngang ổn định như đang học bằng huấn luyện chuyên nghiệp, từng làm trợ lý các đội tuyển U-23 Hàn Quốc và U-19 Indonesia. Đây là lần đầu tiên ông Gong ngồi ghế HLV trưởng của một đội tuyển trẻ quốc gia và trực tiếp dẫn dắt ở sân chơi lớn vòng chung kết U-23 châu Á 2022.

Ở thời điểm diễn ra SEA Games 31, ông Park đánh giá cao người kế nhiệm Gong Oh-kyun trong vai trò trợ lý giúp phân tích, giải mã lối chơi của các đội bóng bảng B trên sân Thiên Trường, đặc biệt là Malaysia và Thái Lan. Ông Gong cũng đồng thời huấn luyện nhóm cầu thủ dự phòng của ông Park, chủ yếu là thành phần U-23 Việt Nam hồi đầu năm vô địch giải U-23 Đông Nam Á. Sau đó, ông chọn hơn nửa đội hình vừa đăng quang SEA Games 31 để gom thành một đội hình mới sắp sửa đá giải châu Á.

Ngay sau khi tiếp quản U-23 Việt Nam, ông thầy trẻ cho biết phong cách huấn luyện của mình khác đàn anh Park Hang-seo và rất tự tin biến đổi kiểu đá quen thuộc 5-3-2 sang sơ đồ mới 4-3-3 thiên về tấn công.

Học nhiều từ trận thua

Trận đầu tiên cầm quân U-23 Việt Nam sau vài ngày hội quân đầy đủ trên đất UAE, thầy trò HLV Gong Oh-kyun thua nặng chủ nhà cùng trang lứa với cách biệt 0-3. Tuy nhiên, điều ông Gong hài lòng nhất là màn trình diễn vượt hơn kỳ vọng của mình: “Các cầu thủ U-23 Việt Nam đã chơi tốt. Dù mới chỉ có vài ngày tập luyện với nhau nhưng họ thi đấu rất nhuần nhuyễn, hơn cả mong đợi của tôi. ”.

Không có nhiều thông tin về lối chơi cụ thể của U-23 Việt Nam do ông muốn giữ bí mật đến giờ chót để gây bất ngờ cho ba đối thủ Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia tại vòng chung kết U-23 châu Á.

Mọi thứ chỉ bật mí qua cách nhìn nhận của thầy Gong là các học trò không ai chơi tệ, mà ngược lại tất cả đều hoàn thành tốt vai trò trong trận đấu thử nghiệm. Các cầu thủ U-23 Việt Nam đã học hỏi rất nhiều từ trận thua ở lần đầu nhập cuộc theo sơ đồ chiến thuật hai trung vệ, khác với thời ông Park luôn cho đá với ba trung vệ thiên về phòng ngự phản công.

Ông Gong tin tưởng học trò vận hành tốt cách chơi 4-3-3, tấn công nhiều hơn với một thứ bóng đá toàn diện và phù hợp với năng lực của họ. Ông cũng hy vọng các tuyển thủ U-23 Việt Nam vào thi đấu chính thức ở giải châu Á sẽ thể hiện tốt hơn nữa cách chơi mang một sinh khí mới và không giống với thời của tiền nhiệm Park Hang-seo.

Ông Gong thử nghiệm đến phút cuối

HLV Gong Oh-kyun đã triệu tập thêm hai cầu thủ khi đội tuyển U-23 Việt Nam di chuyển sang Uzbekistan để nâng lên thành 27 cầu thủ, dù mỗi trận ở vòng chung kết U-23 châu Á chỉ đăng ký chính thức 20 cầu thủ. Ngoài việc phòng ngừa có người không may nhiễm COVID-19, ông Gong cho biết mình không muốn loại ai và đặc biệt là không bỏ lỡ cầu thủ nào. Theo đó, ông Gong đang có trong tay đến sáu tiền đạo và tám tiền vệ, những con số ấn tượng để giúp thầy Hàn nhào nặn hàng công.

Đội tuyển U-23 Việt Nam đã đến Uzbekistan vào chiều 29-5 và chuẩn bị các trận vòng bảng lần lượt gặp U-23 Thái Lan (ngày 2-6), U-23 Hàn Quốc (ngày 5-6), U-23 Malaysia (ngày 8-6). TT

Xem thêm: lmth.622286tsop-krap-yaht-cahk-gnog-gno-ioht-man-teiv-32-u/nv.olp

“U-23 Việt Nam thời ông Gong khác thầy Park”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools