vĐồng tin tức tài chính 365

Mất mạng khi trêu tức người tình

2022-05-31 15:54

Chiều 27/4/2018, cảnh sát thành phố Mã An Sơn, tỉnh An Huy nhận được điện thoại trình báo về án mạng. Khi cảnh sát tới nơi, người gọi đang cầm điện thoại di động trong phòng khách, bên cạnh là phụ nữ đã có tuổi, khóc nức nở. Tiếp đó là thi thể chủ nhà Vũ Quyên, 35 tuổi.

Năm 2015, Quyên ly hôn, cùng con trai 9 tuổi sống ở khu này. Ngoài thời gian chăm sóc con, sở thích lớn nhất của Quyên chính là lên mạng chơi game. Người báo cảnh sát là bạn thân của Quyên, tên Hoa. Người phụ nữ lớn tuổi là mẹ Quyên. Cả hai người đều khẳng định cô không có mâu thuẫn hay xích mích với ai. Hơn nữa chồng cũ hàng tháng đều gửi phí nuôi con đều đặn, cũng không có tranh chấp kinh tế.

Một ngày trước khi phát hiện vụ án, Hoa gọi điện thoại, gửi tin nhắn cho Quyên nhiều lần nhưng đều không thấy trả lời. Buổi sáng hôm đó, con trai của Quyên gọi điện thoại cho Hoa, nói mẹ không ở nhà, nhờ cô đưa đi học.

Trên đường đưa đứa trẻ đến trường, Hoa được biết đêm qua Quyên đến bệnh viện chăm sóc bệnh nhân không về nhà. Hoa hỏi cậu bé làm sao biết, cậu bé trả lời "đây là có một chú nói như vậy".

Hoa bắt đầu lo lắng vì trước giờ hai người có gì đều chia sẻ với nhau, bây giờ bỗng xuất hiện "một ông chú" mà Hoa lại không biết. Sau khi đưa cậu bé đến trường, Hoa liên hệ với mẹ Quyên, cùng đi tới nhà Quyên. Tình hình không có gì khác thường, trừ cửa phòng ngủ của bị khóa chặt. Sau khi bàn bạc, hai người mời thợ mở khóa đến mới phát hiện Quyên đã chết.

Quyên là mẹ đơn thân 35 tuổi nhưng chơi game nhiều, có nhiều mối quan hệ hình thành qua game online. Trong ảnh, góc chơi game của Quyên, hiện trường vụ án. Ảnh: Toutiao

Góc chơi game của Quyên. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát phát hiện trong phòng ngủ có dấu vết lục lọi rất rõ. Điện thoại di động, tiền mặt và chứng minh thư biến mất, có vẻ như vụ vào nhà cướp của giết người. Trong phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh có dấu vết lau dọn.

Trên bàn ăn có đồ ăn thừa và một tờ hóa đơn cơm hộp. Thời gian in trên hóa đơn vào trưa 26/4, có nghĩa đến trưa hôm trước Quyên vẫn còn sống. Dưới gầm tủ trong bếp, cảnh sát tìm được một chiếc búa đã rửa sạch, nhưng vẫn có thể nhìn thấy vết máu. Theo kết quả xét nghiệm vết máu, chiếc búa là công cụ gây án.

Theo báo cáo của pháp y, phòng ngủ chính là hiện trường gây án, nạn nhân bị hung thủ dùng búa đập nhiều lần vào đầu dẫn tới tử vong, tử vong khoảng 13h ngày 26/4. Vậy buổi chiều hôm đó ai đón con Quyên đi học về? Đêm đó đã xảy ra chuyện gì với cậu bé?

Tại cơ quan điều tra, cậu bé nói chiều 26/4 thấy mẹ chưa đến đón, cậu gọi điện nhưng luôn thấy tắt máy. Một lúc lâu sau, cậu đành lên xe buýt về nhà. Người ra mở cửa là một ông chú từng tới nhà mấy lần. Cậu chỉ nhớ người này từng ngủ cùng phòng với mẹ một tuần, còn đi cùng đến đón mình nhưng không biết họ tên, tuổi tác.

Cậu hỏi mẹ đi đâu, người này nói mẹ đã đến bệnh viện chăm sóc bệnh nhân. Đến giờ ăn tối, anh ta định hâm lại cơm hộp nhưng cậu muốn ăn mì ăn liền nên không động vào cơm hộp. Sau khi ăn mì xong, ông chú kèm cậu làm bài tập, làm xong bài lại ru ngủ. Sáng hôm sau thức dậy, cậu không thấy người này đâu nữa nên mới gọi điện cho cô Hoa.

Tại bếp, cảnh sát vẫn thấy những món ăn mà người đàn ông lạ nấu cho con trai nạn nhân trước khi rời đi. Ảnh: Toutiao

Tại bếp, cảnh sát vẫn thấy những món ăn mà người đàn ông lạ nấu cho con trai nạn nhân trước khi rời đi. Ảnh: Toutiao

Nghe xong lời kể của cậu bé, cảnh sát lại càng cảm thấy khó hiểu. Nếu người đàn ông này là nghi phạm, tại sao sau khi sát hại người mẹ rất tàn nhẫn lại có thể đối xử với con trai nạn nhân tận tình như vậy?

Cha mẹ của Quyên nói trước đó cô có qua lại với bạn trai người Hồ Nam. Cảnh sát xem lại thông tin di chuyển, phát hiện đầu tháng 2 Quyên có đi máy bay đến Hồ Nam, thuê phòng khách sạn với Trương Vĩ.

Khi thấy ảnh của Quyên, Vĩ nói không biết người phụ nữ này, còn chứng minh hộp thư đã bị mất từ nửa năm trước. Cảnh sát gửi ảnh của Vĩ về cho con trai Quyên nhận diện, cậu bé nói không biết. Sau khi điều tra hành tung của Vĩ trong thời gian xảy ra án mạng, cảnh sát loại trừ Vĩ ra khỏi diện tình nghi.

Lúc này Hoa cung cấp cho cảnh sát một manh mối quan trọng. Khoảng 10h đêm 26/4, tài khoản QQ của Quyên có online, nhưng nhắn tin không thấy trả lời. Lúc này cô đã bị hại, vì vậy người vào tài khoản có thể chính là người đàn ông kia.

Do máy tính có cài mật khẩu, cảnh sát phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ QQ, xác nhận trong ví QQ của Quyên có 9.200 tệ, sau đó bị chuyển sang tài khoản khác. Ban chuyên án truy vết số tiền này, phát hiện cuối cùng số tiền được chuyển vào một chiếc thẻ ATM của người tên Tiêu Tiến, cùng quê Hồ Nam.

Tổ công tác đang ở Hồ Nam lập tức tìm đến nhà Tiến, lại phát hiện khi đó Tiến vẫn ở Hồ Nam, hoàn toàn không có thời gian gây án. Tiến cũng nói thời gian trước bị rơi ví, trong ví có chứng minh thư và thẻ ngân hàng. Đến đây, manh mối của vụ án lại một lần nữa đứt đoạn.

Cảnh sát tiếp tục truy theo số tiền 9.200 tệ này, cuối cùng phát hiện số tiền đã bị rút tại một cây ATM. Trích xuất camera tại cây ATM, cuối cùng cảnh sát cũng nhìn thấy mặt nghi phạm.

0h40' ngày 27/4, một người đàn ông mặc áo đen, đeo ba lô màu đỏ đi đến cây ATM rút 5.000 tệ. Hơn nửa giờ sau, người này quay lại rút tiếp 4.200 tệ, tổng cộng vừa bằng số tiền 9.200 tệ trong tài khoản của nạn nhân. Nhìn thấy ảnh người này được gửi về, con trai của Quyên khẳng định đây chính là "ông chú" mà cậu đã nói.

Cảnh sát suy luận người này rút tiền xong sẽ chạy trốn, vì vậy tiến hành điều tra nhằm vào hệ thống giao thông công cộng, phát hiện người đàn ông này dùng chứng minh thư của Vĩ mua vé tàu đến thành phố Ưng Đàm, tỉnh Giang Tây. Khi một tổ công tác chuẩn bị lên đường đến Ưng Đàm lại phát hiện nghi phạm tiếp tục dùng chứng minh thư của Vĩ mua vé từ Ưng Đàm đến Hành Dương, tỉnh Hồ Nam.

Với sự phối hợp của cảnh sát đường sắt, cuối cùng ban chuyên án bắt được nghi phạm trên chuyến tàu từ Ưng Đàm đến Hành Dương, dù hắn cố tình cạo tóc để thay đổi nhận dạng. Trên người hắn có ba chiếc chứng minh thư của Trương Vĩ, Tiêu Tiến và Tống Dương. Và Tống Dương chính là tên thật của hắn.

Tống Dương khi bị bắt, được đối chiếu nhận dạng với chứng minh nhân dân chính chủ. Ảnh: Toutiao

Tống Dương khi bị bắt, được đối chiếu nhận dạng với chứng minh nhân dân chính chủ. Ảnh: Toutiao

Theo lời khai, Dương và Quyên yêu nhau được năm, quen nhau qua game online. Dương 30 tuổi, kém bạn gái 5 tuổi. Hai người chuẩn bị tính đến chuyện cưới xin, bất chấp nhà trai ngăn cản.

Đầu tháng 4, hai người chuẩn bị đến gặp cha mẹ Quyên, nhưng khi mua quà lại xảy ra mâu thuẫn. Dương cho rằng mua hộp quà lịch sự là được, còn Quyên lại đề nghị mua rượu và thuốc lá đắt tiền. Hai người không thống nhất được quan điểm, Dương giận dỗi lên tàu về Hồ Nam. Sau đó Quyên gọi cho bạn trai hơn 20 cuộc nhưng Dương không nghe máy. Hai người đều không ai chịu xin lỗi trước. Chiến tranh lạnh kéo dài.

Cuối tháng 4, Dương phát hiện Quyên chat trên game online với một người đàn ông với nội dung mập mờ liền quyết định hỏi cho rõ. Ngày 26/4, Dương đến nhà hỏi có phải đã thay lòng đổi dạ hay không, không ngờ Quyên lại thoải mái thừa nhận, còn khiêu khích nói đã ngủ với người kia, hơn nữa sắp tới sẽ kết hôn.

Trong lúc nóng giận mất khôn, Dương tìm được chiếc búa... Khi phát hiện Quyên đã chết, Dương rất sợi hãi, bắt đầu dọn dẹp hiện trường, làm giả một vụ giết người cướp của để đánh lạc hướng điều tra.

Dương nói mình lỡ tay sát hại nhưng con trai Quyên vô tội. Dương không muốn để cậu bé nhìn thấy cảnh tượng đẫm máu trong phòng ngủ nên vẫn kèm cậu bé học đến đêm rồi mới bỏ trốn.

Cuối năm 2019, Dương bị tuyên án tù chung thân vì cố ý giết người.

Khang Diệp (Theo Toutiao, New QQ)

Xem thêm: lmth.9819644-hnit-iougn-cut-uert-ihk-gnam-tam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mất mạng khi trêu tức người tình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools