vĐồng tin tức tài chính 365

Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng

2022-05-31 19:55

BMW X4 2022

Phiên bản facelift (LCi) của mẫu BMW X4 được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 10-5 với duy nhất một phiên bản - X4 xDrive20i M Sport. Mức giá niêm yết của xe là 3,279 tỉ đồng, tăng khoảng 200 triệu đồng so với bản cũ.

BMW X4 2022 tại Việt Nam - Ảnh: BMW Việt Nam

Bản LCi của X4 2022 chính hãng có gói trang bị M Sport, với những đường nét thể thao hơn như cản trước và cản sau hầm hố, bộ vành 19 inch dạng hai tông màu, vô-lăng 3 chấu, ống xả kép hình thang phía sau. Một nâng cấp đáng tiền là đèn pha laser tiêu chuẩn. 

Bên trong nội thất, sự thay đổi lớn nhất bao gồm màn hình kích thước 12,3 inch đặt trung tâm có hỗ trợ cảm ứng. Những trang bị tiện nghi khác bao gồm ghế bọc da Vernasca, tích hợp sưởi và thông gió phía trước, màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, đèn viền nội thất, điều hòa 3 vùng tự động, cần số pha lê, cửa sổ trời toàn cảnh,...

Về động cơ, BMW X4 xDrive20i M Sport dùng sử dụng máy 2 lít tăng áp, công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe cũng có hệ thống treo thích ứng, hỗ trợ đỗ xe, cảm biến áp suất lốp, ga tự động.

Sự có mặt của BMW X4 2022 sẽ phả hơi nóng trực tiếp lên đối Mercedes-Benz GLC 300 AMG Coupe đang có giá 3,099 tỉ đồng. Tuy nhiên, nhược điểm của X4 là công suất yếu hơn khoảng 61 mã lực và 70 Nm mô-men xoắn.

Volkswagen T-Cross 2022

Volkswagen Việt Nam đã giới thiệu dòng xe T-Cross 2022 với 2 phiên bản: Elegance và Luxury cùng giá bán lần lượt 1,099 tỉ đồng và 1,299 tỉ đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng - Ảnh 3.

Volkswagen T-Cross Luxury 2022 - Ảnh: THẾ ANH

Một số trang bị nổi bật của Volkswagen T-Cross bản Luxury bao gồm đèn pha LED projector có khả năng tự động bật/tắt, điều chỉnh khoảng sáng và hỗ trợ vào cua, đèn chào mừng, mâm 17 inch, màn hình trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay/ Android Auto không dây, đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số 8 inch, sạc không dây, ga tự động và cửa sổ trời. Trong khi đó, bản Elegance chỉ sử dụng đèn chiếu sáng halogen, mâm xe 16 inch, 2 túi khí, đồng hồ tốc độ dạng cơ và thiếu cửa sổ trời.

Volksawgen T-Cross 2022 cả hai phiên bản sử dụng chung động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1 lít tăng áp, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp. Volkswagen T-Cross được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB A0, và có tới 90% linh kiện từ nội địa Ấn Độ.

Mẫu xe Đức này thuộc phân khúc SUV hạng B, tức cạnh tranh với những cái tên như Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên, T-Cross sẽ chọn đấu Peugeot 2008 vì cùng định vị thương hiệu ở phân khúc cận cao cấp.

Mazda CX-8 2022

Ngày 7-5, THACO giới thiệu Mazda CX-8 2022 tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản: Luxury, Premium, Premium AWD 7 chỗ và Premium AWD 6 chỗ, giá niêm yết lần lượt là 1,079 tỉ đồng, 1,169 tỉ đồng, 1,259 tỉ đồng và 1,269 tỉ đồng. So với đời cũ, CX-8 2022 không còn phiên bản Deluxe.

Ngoại thất của Mazda CX-8 2022 - Ảnh: Mazda Việt Nam

Đây là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) nên chỉ được bổ sung thêm trang bị và tinh chỉnh thiết kế rất nhỏ. Sự khác biệt ở ngoại thất nằm ở mặt ca-lăng tái thiết kế và mâm 19 inch đa chấu hiện đại hơn.

Bên trong khoang nội thất, Mazda CX-8 2022 được bổ sung cửa sổ trời, sấy gương, màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình trung tâm 8 inch, sưởi tay lái và sạc không dây. Hàng ghế trước trang bị ghế chỉnh điện nhưng được tích hợp tính năng bơm lưng ghế. Mazda CX-8 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có nội thất bọc da Nappa. 

Đáng chú ý là phiên bản Premium AWD 6 chỗ với hàng ghế sau dạng thương gia. Ở chính giữa hàng ghế sau có bệ tì tay, khay đựng cốc, cổng sạc và tính năng sưởi ghế, trong khi đối thủ Kia Sorento cũng có phiên bản 6 chỗ ngồi, nhưng hàng ghế sau chỉ tách rời, không có bệ tì tay trung tâm

Khoang nội thất của Mazda CX-8 phiên bản 6 chỗ ngồi - Ảnh: Mazda Việt Nam

Cả 4 phiên bản sử dụng động cơ xăng Skyacti 2,5 lít, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Hộp số tự động 6 cấp, tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh AWD. Công nghệ an toàn cơ bản có 6 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau. 

Riêng 3 bản Premium có thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha thông minh, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh, phanh thông minh SBS, phanh thông minh trong thành phố trước sau và nhắc nhở người lái nghỉ ngơi.

Isuzu D-Max 2022

Ngày 24-5, Isuzu Việt Nam đã cập nhật thông tin D-Max 2022 trên website chính thức của hãng. Theo đó, có 4 phiên bản được mở bán, gồm Prestige 1.9 MT 4x2, Prestige 1.9 AT 4x2, Hi-Lander 1.9 AT 4x2 và Type Z 1.9 AT 4x4, giá bán lần lượt 640 triệu đồng, 680 triệu đồng, 750 triệu đồng và 870 triệu đồng. Trong khi đó, bản cũ không có mẫu Hi-Lander và các phiên bản còn lại có giá bán dao động 630-850 triệu đồng.

Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng - Ảnh 7.

Isuzu D-Max Hi-Lander 2022 trên trang chủ của hãng - Ảnh: Isuzu Việt Nam

D-Max 2022 đã trang bị thêm ga tự đông cho mọi phiên bản. Ở phiên bản cũ, D-Max Type-Z cao cấp nhất bị lược bỏ tính năng này khiến nhiều người dùng không mấy mặn mà với mẫu bán tải Nhật. Gương chiếu hậu gập điện nhưng chỉ có trên bản Hi-Lander và Type Z. 

Những trang bị và tính năng còn lại không thay đổi như đèn chiếu sáng LED projector tự căn chỉnh độ cao, đèn ban ngày LED, đèn hậu LED và đèn sương mù LED, gương và tay nắm cửa mạ chrome.

Bên trong bản Hi-Lander khá giống với bản Type Z, chỉ khác bộ ghế da màu đen thay vì nâu, ghế lái chỉnh cơ, âm thanh 6 loa và 6 túi khí. Bản này vẫn có màn hình lớn 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, điều hòa tự động hai vùng, đề nổ bằng nút bấm...

Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng - Ảnh 8.

Khoang nội thất của isuzu D-Max Hi-Lander 2022 - Ảnh: Isuzu Việt Nam

Động cơ của Isuzu D-Max 2022 vẫn là loại 1,9 lít tăng áp, cho công suất 150 PS và mô-men xoắn 350 Nm, tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động một cầu hoặc hai cầu. Các trang bị an toàn khác gồm hệ thống hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe trước/sau và ga tự động...

Mặc dù nhận được những nâng cấp để hoàn thiện hơn, cơ hội "đổi đời" của Isuzu D-Max tại thị trường Việt Nam vẫn khá ít ỏi, do giá bán cũng như mức độ nhận diện về thương hiệu chưa cao. Trong khi đó, "ông hoàng phân khúc" Ford Ranger thậm chí sắp ra mắt thế hệ hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp vượt bậc sẽ dễ dàng thu hút người tiêu dùng hơn.

Mercedes-Benz E-Class 2022

Cả 3 phiên bản Mercedes-Benz E 180, E 200 Exclusive và E 300 AMG tại Việt Nam đều nhận được những nâng cấp trong tháng 5 này. Cụ thể, E 180 được bổ sung bệ cửa phát sáng, cửa hít, rèm che nắng và cổng sạc USB Type-C cho hàng sau, cảnh báo điểm mù và cốp điện. Giá bán của E 180 2022 cũng tăng nhẹ 49 triệu đồng so với bản cũ, lên mức 2,099 tỉ đồng.

Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng - Ảnh 9.

Mercedes-Benz E 180 2022 có mặt tại đại lý - Ảnh: VĨNH NAM

Phiên bản E 200 Exclusive sẽ có thêm các tiện ích như sạc không dây ở bệ trung tâm, 13 loa Burmester, cảnh báo điểm mù và camera 360 độ. Giá bán của E 200 Exclusive cũng tăng thêm 160 triệu đồng, lên mức 2,47 tỉ đồng. 

Cuối cùng là E 300 AMG được bổ sung hai tính năng là cảnh báo điểm mù và hiển thị thông tin lên kính lái (HUD) cùng mức giá tăng thêm 179 triệu đồng, lên mức 3,129 tỉ đồng.

Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng - Ảnh 10.

Cảnh báo điểm mù là điểm nâng cấp tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản E-Class 2022 - Ảnh: VĨNH NAM

Những trang bị khác trên bộ 3 phiên bản E-Class vẫn được giữ nguyên như hai màn hình 12,3 inch ở bảng táp-lô, đèn viền nội thất, đèn LED trước/sau,...

Về động cơ, Mercedes-Benz E 180 sử dụng máy tăng áp 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Trong khi đó, E 200 Exclusive và E 300 AMG đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0L cho công suất lần lượt 197 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm và 258 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm. Cả ba phiên bản đều dùng hộp số tự động 9 cấp, cùng hệ dẫn động loại cầu sau.

Kia Morning bổ sung phiên bản mới

Trong tháng 5, THACO đã tung ra hai phiên bản cho mẫu Kia Morning là bản AT (389 triệu đồng) và AT Premium (409 triệu đồng). Đây là hai phiên bản thấp hơn Morning X-Line và GT-Line (đồng giá 439 triệu đồng) đã ra mắt thị trường trong nước từ tháng 11-2020.

Phiên bản AT Premium (đỏ) và AT tiêu chuẩn tại đại lý - Ảnh: SƠN CA

Sự khác biệt của hai phiên bản mới so với X-Line và GT-Line gồm cản trước, ốp hông, cản sau thiết kế bớt hầm hố hơn, đèn sương mù được đặt sang vị trí cao hơn, đèn pha halogen projector, không còn đèn LED ban ngày. Riêng phiên bản AT tiêu chuẩn còn bị lược bỏ giá nóc.

Bên trong nội thất, cả hai phiên bản AT vẫn được bọc ghế da, dùng màn hình giải trí 8 inch, đề nổ nút bấm... giống hai bản cao. Hệ thống điều hòa của bản AT Premium là loại tự động 1 vùng trong khi bản AT vẫn chỉ chỉnh cơ. Bệ tỳ tay cho hàng ghế trước và vô-lăng bọc da cũng bị lược bỏ trên bản thấp nhất. Đồng hồ sau vô-lăng đều là loại cơ học kết hợp màn đơn sắc.

Hai phiên bản mới vẫn sử dụng động cơ 1.25L, công suất 83 mã lực và 120 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Công nghệ an toàn trên bản AT Premium vẫn giữ nguyên so với hai bản cao cấp nhất gồm có ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí. Bản AT bị lược bỏ cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Sự khác biệt bên trong nội thất giữa hai phiên bản chủ yếu nằm ở khu vực núm điều hòa - Ảnh: SƠN CA

Kia Morning mới vẫn không có phiên bản hộp số sàn, giống như hai đối thủ Fadil và Brio. Trong phân khúc, chỉ có Grand i10 và Wigo có phiên bản số sàn. Việc bổ sung hai phiên bản AT với giá bán "mềm hơn" sẽ giúp Kia Morning tăng sức cạnh tranh trong phân khúc hạng A, khi mà Fadil và Grand i10 đang áp đảo về doanh số.

Xe buýt Mercedes-Benz

Cũng là Mercedes-Benz nhưng lại là mẫu xe buýt và được THACO lắp ráp. Đây là mẫu xe buýt cao cấp Mercedes-Benz đầu tiên tại Việt Nam. Xe có 2 phiên bản: 120S và 120SL. Trong đó, phiên bản 120S có tùy chọn 47 ghế và 24 ghế VIP, phiên bản 120SL có tùy chọn 34 giường nằm và 22 giường nằm VIP. Giá bán không được công bố.

Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng - Ảnh 13.

Những mẫu xe buýt cao cấp của Mercedes-Benz trong nhà máy của THACO - Ảnh: THẾ ANH

Xe thực chất sử dụng khung gầm, hộp số, động cơ và hệ thống treo của Daimler, trong khi ngoại hình, nội thất và tiện nghi do bên THACO thiết kế và sản xuất. 

Ngoại hình xe nổi bật lưới tản nhiệt phát sáng kết hợp với logo Mercedes-Benz. Đèn pha halogen có thấu kính Projector, đèn định vị công nghệ LED. Mâm xe làm bằng nhôm, kích thước 22,5 inch, kết hợp với bộ lốp 295/80.

Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng - Ảnh 14.

Ảnh: THẾ ANH

Nội thất tối giản với hệ thống đèn trần họa tiết chiếu sáng đa chiều. Buồng lái có vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, màn hình giải trí Android và một loạt các công tắc điều khiển hệ thống đèn, điều hòa, cửa... Ghế hành khách và giường nằm được nghiên cứu, thiết kế phù hợp với nhu cầu của thị trường, như ghế bọc da, cổng sạc, giắc cắm tai nghe, hộc tủ cá nhân, màn hình giải trí riêng, ghế massage hay thậm chí cả buồng vệ sinh với bản cao cấp nhất.

Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng - Ảnh 15.

Ảnh: THẾ ANH

Động cơ có tên mã OM 457 LA, dung tích 12L, cho công suất 360 PS và mô-men xoắn 1.600 Nm trên bản 120S, cho công suất 430 PS và mô-men xoắn 2.100 Nm trên bản 120SL. Hộp số sàn 6 cấp tên mã GO-G210. Hệ thống treo phụ thuộc, kiểu bầu hơi. Một số trang bị an toàn có thể kể đến 4 phanh đĩa, kiểm soát lực kéo, ga tự động, hệ thống phanh thủy lực hỗ trợ Voith, kết hợp với hệ thống điều khiển phanh điện tử (ABS, EBS).

Honda Air Blade 160 ra mắt Việt Nam, giá từ 56 triệu đồng, nhưng chỉ có trên webHonda Air Blade 160 ra mắt Việt Nam, giá từ 56 triệu đồng, nhưng chỉ có trên web

Xe tay ga Air Blade 160 có hai phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt, giữ nguyên giá như thế hệ động cơ 150 phân khối, nhưng khó giữ được mức niêm yết khi bán ra thị trường.

Xem thêm: mth.33375321113502202-gnod-it-ac-iot-ueirt-mart-iav-ut-aig-cuhk-nahp-iom-gnod-yauhk-5-gnaht-man-teiv-tam-ar-oto-taol/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Loạt ôtô ra mắt Việt Nam tháng 5: Khuấy động mọi phân khúc, giá từ vài trăm triệu tới cả tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools