vĐồng tin tức tài chính 365

Napoli ăn mừng chức vô địch Serie A dù... chưa chính thức

2023-05-01 06:16
Napoli ăn mừng chức vô địch Serie A dù... chưa chính thức - Ảnh 1.

Cổ động viên Napoli ăn mừng chức vô địch Serie A dù... 'chưa chính thức' - Ảnh: Reuters

Ở vòng 32 Giải vô địch Ý (Serie A) diễn ra vào đêm 30-4 và rạng sáng 1-5, cả 3 đội dẫn đầu là Napoli, Lazio và Juventus đều chơi không thành công. Trong đó Lazio thất bại 1-3 trước Inter Milan, Napoli và Juventus thì lần lượt bị Salernitana, Bologna cầm hòa với cùng tỉ số 1-1.

Với kết quả này, Napoli vẫn dẫn đầu bảng với 79 điểm, hơn 18 điểm so với đội xếp thứ hai Lazio và hơn 19 điểm so với đội thứ ba Juventus, trong khi Serie A chỉ còn 6 vòng đấu nữa là chính thức kết thúc. 

Điều này có nghĩa là về mặt lý thuyết, Napoli đã nắm chắc chức vô địch Serie A lần đầu tiên kể từ năm 1990. Chính vì vậy mà các cổ động viên Napoli đã tổ chức ăn mừng sớm. Pháo hoa đã được đốt lên, ô tô hú còi không ngớt và mọi người nhảy múa trên đường phố, trên ban công nhà của họ ở thành phố Naples.  

Nhiều lá cờ có hình ảnh của huyền thoại quá cố Diego Maradona được vẫy lên khắp nơi, đây là hành động để tưởng nhớ "cậu bé vàng", người đã giúp Napoli giành Scudetto lần cuối cùng cách đây 33 năm.

“Chúng tôi đã không có điều này trong 33 năm!" - Giuseppina Scotti nói khi cô ấy nhảy và hát theo một bài hát cổ điển của người Neapolitan vang lên từ ban công gần đó.

Thật khó để tìm được ai không phải là người hâm mộ bóng đá ở Napoli, một thành phố nghèo khó có truyền thống nhưng lại bị các địa phương khác ở Ý xa lánh và chỉ tìm lại được niềm tự hào của mình trong khoảng thời gian 7 năm "thành công phi thường" của Diego Maradona với Napoli vào những năm 1980.

Bà Concetta Esposito (63 tuổi) cho biết: "Người chồng quá cố của tôi là một cổ động viên cuồng nhiệt của Napoli, vì vậy tôi cũng đang ăn mừng cho anh ấy - tôi muốn sống trong khoảnh khắc đặc biệt này. Naples luôn là một thành phố quan trọng nhưng nhiều người coi chúng tôi là những kẻ kém cỏi, giành được Scudetto này cho thấy chúng tôi là những người đẹp, thậm chí còn đẹp hơn bất kỳ ai khác". 

Thắng Juve, Napoli sắp vô địch lần đầu tiên kể từ thời MaradonaThắng Juve, Napoli sắp vô địch lần đầu tiên kể từ thời Maradona

Rạng sáng 24-4, Napoli đã đánh bại Juventus 1-0 trên sân khách Allianz, để 'chạm một tay' vào chức vô địch Serie A lần đầu tiên kể từ thời Diego Maradona.

Ngả mũ trước Napoli!Ngả mũ trước Napoli!

Đầu mùa giải này, chẳng ai có thể ngờ đến việc Napoli lại băng băng trên đường đến ngôi vương Serie A (Giải vô địch Ý) với tư cách đội bóng vô địch đáng sợ nhất lịch sử.

Napoli đặt một chân vào vòng tứ kếtNapoli đặt một chân vào vòng tứ kết

Rạng sáng 22-2 (giờ Việt Nam), Napoli đã thi đấu xuất sắc để thắng Frankfurt 2-0 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Đánh bại AS Roma của Mourinho, Napoli bỏ xa Inter Milan 13 điểmĐánh bại AS Roma của Mourinho, Napoli bỏ xa Inter Milan 13 điểm

Rạng sáng 30-1, Napoli đánh bại AS Roma dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho với tỉ số 2-1. Chiến thắng này giúp Napoli hơn 13 điểm so với Inter Milan.

Xem thêm: mth.67745554010503202-cuht-hnihc-auhc-ud-a-eires-hcid-ov-cuhc-gnum-na-ilopan/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Napoli ăn mừng chức vô địch Serie A dù... chưa chính thức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools