vĐồng tin tức tài chính 365

Lợi dụng nghỉ lễ, nhiều đối tượng tìm cách vận chuyển hàng lậu qua biên giới

2023-05-03 14:21

Hoạt động buôn lậu hàng hóa ở khu vực biên giới Tây Nam gần đây đã giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên những ngày gần đây, lợi dụng nghỉ lễ, nhiều đối tượng đã tìm cách tuồn hàng lậu qua biên giới, nhất là các mặt hàng như: mỹ phẩm, hàng tiêu dùng giá rẻ, thuốc lá.

Kem dưỡng da, bàn chải đánh răng, thậm chí là cả hương muỗi là những mặt hàng rất rẻ tiền nhưng đều được các đối tượng buôn lậu tìm cách tuồn về Việt Nam. Điều này cho thấy chỉ cần có lợi nhuận, bất cứ mặt hàng nào cũng được các đối tượng buôn lậu tuồn về Việt Nam, bất chấp sự ngăn chặn của các cơ quan chức năng.

Lợi dụng nghỉ lễ, nhiều đối tượng tìm cách vận chuyển hàng lậu qua biên giới - Ảnh 1.
Lợi dụng nghỉ lễ, nhiều đối tượng tìm cách vận chuyển hàng lậu qua biên giới - Ảnh 2.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, vào những dịp lễ, Tết hay những ngày nghỉ, hoạt động vận chuyển hàng lậu qua biên giới đều tăng nhiệt và hầu hết các đối tượng tham gia vận chuyển đều là các cư dân biên giới.

Lợi dụng nghỉ lễ, nhiều đối tượng tìm cách vận chuyển hàng lậu qua biên giới - Ảnh 3.
Lợi dụng nghỉ lễ, nhiều đối tượng tìm cách vận chuyển hàng lậu qua biên giới - Ảnh 4.

Dù vẫn trong những ngày nghỉ lễ nhưng các lực lượng chức năng vẫn tổ chức chốt chặn, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu thụ trong nước tăng cao, lợi nhuận thu được từ hoạt động buôn lậu khá cao nên những ngày này hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới có phần phức tạp hơn những ngày bình thường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.3522552130503202-ioig-neib-auq-ual-gnah-neyuhc-nav-hcac-mit-gnout-iod-ueihn-el-ihgn-gnud-iol/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lợi dụng nghỉ lễ, nhiều đối tượng tìm cách vận chuyển hàng lậu qua biên giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools