vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Troussier nói gì sau trận thắng Singapore 3-1?

2023-05-04 08:20

Sau trận thắng U-22 Singapore 3-1, ông thầy người Pháp vẫn nuối tiếc về các chân sút trẻ Việt Nam quá vội vàng nên không thể ghi thêm nhiều bàn thắng. Ông Troussier chia sẻ: Tôi rất muốn các học trò một điều quan trọng là cần làm tốt hơn, chuẩn xác hơn ở những pha bóng cuối cùng. Thực tế, nếu họ tỉnh táo thì U-22 Việt Nam sẽ ghi nhiều bàn hơn vào lưới đối phương”.

Trước một đối thủ có hình thể cao to nhưng xoay trở không nhanh nhẹn, học trò ông Troussier dễ dàng triển khai lối chơi theo ý mình. Nhưng người hâm mộ trên sân Prince cũng phải chờ đến phút 37, tiền đạo Văn Tùng trống trải sau đường chuyền như đặt của Văn Đô đã sút tung lưới Singapore mở điểm cho đội nhà.

Có bàn thắng làm vốn, các tuyển thủ trẻ Việt Nam chơi hưng phấn hơn và chỉ cần vài phút sau, Thái Sơn có một cú sút táo bạo trước vòng cấm đưa bóng bật chân một hậu vệ Singapore làm đổi hướng nhân đôi cách biệt.

HLV Troussier nói gì sau trận thắng Singapore 3-1? ảnh 2

Văn Tùng ghi bàn thắng ở trận thứ hai liên tiếp tại SEA Games 32. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Hiệp hai, học trò HLV Troussier vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng ông thầy người Pháp vẫn chưa hài lòng khi nói: “Các cầu thủ trong quá trình làm quen với cách chơi mới của tôi vẫn chưa hoàn thiện nhưng về cấu trúc đội hình, họ vẫn kiểm soát ổn trận đấu. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng, dù các cầu thủ chưa tận dụng tốt các thời cơ tạo ra”.

Ông Troussier muốn nhắc đến các pha bóng của Quốc Việt trống trải cách cầu môn vài mét lại vội vàng đưa bóng dội cột dọc, hay trung vệ Quang Thịnh đánh đầu cận thành ra ngoài, Thanh Nhàn ôm đầu nuối tiếc vì sút quá hiền để hậu vệ Singapore phá trên vạch vôi.

U-22 Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng thứ ba khi Khuất Văn Khang chuyền ngang khung thành làm Ilhan lúng túng phá bóng phản lưới nhà ở phút 80. Quá thảnh thơi với một chiến thắng nằm trong tay, trung vệ Tiến Long phút bù giờ không cẩn thận lặp lại tình huống phá bóng làm thủng lưới Quan Văn Chuẩn giúp đội bạn gỡ gạc lại 1-3.

HLV Troussier nói gì sau trận thắng Singapore 3-1? ảnh 3

HLV Troussier vẫn còn nuối tiếc khi các học trò của ông chưa thể thắng đậm hơn...

HLV Troussier nói gì sau trận thắng Singapore 3-1? ảnh 4

... với nhiều pha dứt điểm cận thành không đưa bóng đi vào lưới U-22 Singapore. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Dù vẫn chưa có cơn mưa gôn trọn vẹn nhưng HLV Troussier vẫn xoa tay vui vẻ khi các học trò đạt mục tiêu giành chiến thắng: “Điều quan trọng nhất của chúng tôi ở mỗi trận đấu vòng bảng là 3 điểm và các cầu thủ đã làm tốt. Họ luôn tuân thủ đấu pháp của Ban huấn luyện đưa ra trước trận đấu.

Dĩ nhiên, chơi bóng lúc 16 giờ dưới tiết trời nóng bức không dễ chịu chút nào. Các cầu thủ dễ mất sức do chạy nhiều nếu không thể kiểm soát bóng và thế trận. Trận đấu này, họ chơi tốt hơn và biết đặt đồng đội của mình vào các tình huống thuận lợi để triển khai lối chơi lẫn ghi bàn.

HLV Troussier nói gì sau trận thắng Singapore 3-1? ảnh 5

Thái Sơn ghi bàn thắng thứ hai cho U-22 Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Bên cạnh yếu tố thời tiết, điều kiện sân bãi cũng khiến tốc độ trận đấu chưa cao. Tôi rất vui khi các cầu thủ cố gắng duy trì thế trận đến phút thi đấu cuối cùng, di chuyển và phối hợp một cách hợp lý. Tuy nhiên, họ cần phải học hỏi nhiều hơn nữa qua những trận đấu như thế này. Có những lúc, cầu thủ còn chưa tỉnh táo để điều khiển bóng theo ý mình”.

HLV Troussier cũng hiểu rõ thuận lợi của U-22 Việt Nam với tư cách hạt giống số một sẽ lần lượt gặp các đối thủ có trình độ chuyên môn từ thấp lên cao và hai trận đấu tiếp theo ở vòng bảng gặp Malaysia, Thái Lan mới có tính quyết định lớn đến chiếc vé vào bán kết.

Ông thầy người Pháp chia sẻ thêm: “Chúng tôi cần thời gian để hoàn thiện mình. Các cầu thủ học cách chơi mới của tôi chỉ trong một thời gian ngắn. Họ phải chủ động kiểm soát bóng và lối đá của mình hơn nữa”.

ĐĂNG HUY

Xem thêm: lmth.455137tsop-1-3-eropagnis-gnaht-nart-uas-ig-ion-reissuort-vlh/nv.olp

“HLV Troussier nói gì sau trận thắng Singapore 3-1?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools