vĐồng tin tức tài chính 365

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, nữ Việt Nam vẫn thắng dễ Malaysia

2023-05-04 08:20

Tuyển nữ Malaysia chỉ như một đối thủ “quân xanh” của thầy trò HLV Mai Đức Chung thử nghiệm, rà soát trước khi bước vào hai trận quyết định sau đó lần lượt gặp Myanmar và Philippines.

Các cô gái Malaysia có thể hình cực đẹp, cao to, nhất là ba trung vệ của họ cứ như các trung vệ Tây vậy. Những Huỳnh Như, Bích Thùy và cả Hải Yến đứng mới tới vai của họ.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, nữ Việt Nam vẫn thắng dễ Malaysia ảnh 1

Bích Thùy ăn mừng bàn thắng vào lưới thủ môn Razal. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tuyển nữ Việt Nam dễ dàng có 3 bàn thắng vào lưới nữ Malaysia nhưng cũng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn. Ba cú dứt điểm từ xa của Mỹ Anh, Thanh Nhã ở mỗi hiệp đấu trong đó xà ngang và cột dọc đã ba lần cứu thua cho thủ môn Razak của Malaysia.

Tuy vậy VN vẫn có ba bàn thắng, bàn đầu tiên Hải Yến dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 5, sau đó Bích Thùy dứt điểm cận thành sau pha phối hợp dọc trung lộ và pha chuyền bóng xoáy sát biên ngang vào trung lộ của Huỳnh Như, bóng chạm đầu hậu vệ Malaysia bay vào lưới. Cuối cùng là bàn thắng của Huỳnh Như. Ba pha lập công của tuyển nữ Việt Nam đều được ghi trong hiệp 1.

Thời tiết ở Phnom Penh cực kỳ nắng nóng, oi bức, khó chịu, những tòa nhà cao tầng vây sát quanh sân Quân đội khiến gió không thể lọt vào tạo sự thông thoáng càng làm cho không khí trên sân ngột ngạt hơn.

Malaysia chưa phải là đối thủ của VN, nhưng hai đối thủ cùng bảng sắp tới thì rất cứng rắn, đó là Myanmar và Philippines đều khỏe và chơi dưới trời nắng nóng cực tốt.

Chạm với một “kèo dưới” như Malaysia, HLV Mai Đức Chung vẫn giấu các át bài, đó là hai tiền vệ giỏi kỹ thuật, cầm bóng tốt như Thùy Trang và Tuyết Dung. Cùng với đó HLV Mai Đức Chung cũng thử nghiệm sơ đồ chơi ba trung vệ của VN trong sơ đồ 3-5-2. Thiếu Trang và Dung, Việt Nam có lúc thuyết sự liền lạc trong các tuyến, có những lần “đứt mạch” trong chuyền bóng.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, nữ Việt Nam vẫn thắng dễ Malaysia ảnh 2

Đội trưởng Huỳnh Như có pha rót bóng xoáy chết người khiến hậu vệ đối phương phải đốt đền. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tập huấn từ Nhật Bản, nơi có thời tiết mát lạnh trở về rồi sang ngay Campuchia nắng nóng, oi bức đã khiến các cô gái VN không có phong độ cao nhất. Điều đó thể hiện qua cách chơi bóng của VN qua trận thắng Malaysia. Thắng Malaysia là điều nằm trong tầm tay, nhưng các cô gái VN đã phải...bở hơi tai vì thời tiết.

Hy vọng VN sẽ quen dần với thời tiết trong những ngày tới chạm trán lần lượt với Myanmar và Philippines. Ba đối thủ VN, Myanmar và Philippines sẽ tranh nhau hai vé vé vào bán kết SEA Games 32.

DUY ÂN

Xem thêm: lmth.145137tsop-aisyalam-ed-gnaht-nav-man-teiv-un-ioh-oc-ueihn-ol-ob/nv.olp

“Bỏ lỡ nhiều cơ hội, nữ Việt Nam vẫn thắng dễ Malaysia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools