vĐồng tin tức tài chính 365

Chật vật đi đòi tiền vì tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh lãi cao

2023-05-04 11:56

Tiếp tục câu chuyện về những rủi ro trong việc ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh lãi suất cao, ngay sau khi loạt phóng sự điều tra phản ánh về những bất thường trong việc ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với lợi nhuận lên tới hàng trăm % của Công ty cổ phần tập đoàn Capel được phát sóng, tiếp tục đã có những phản ánh của các nhà đầu tư về một công ty khác có tên là Công ty cổ phần dịch vụ và Giải trí Thăng Long Việt Nam (TLC).

Đầu năm ngoái, hàng trăm nhà đầu tư cũng tham gia ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Thăng Long Việt Nam, để hưởng lợi nhuận lên tới trên 30%/năm. Nhưng cũng giống như Công ty Capel, sau khi ký hợp đồng xong lãi cũng không có, mà gốc cũng không lấy về được.

Nghỉ hưu với đồng lương ít ỏi, lại phải chăm sóc người bố bị đột quỵ phải nằm một chỗ, cuộc sống của gia đình bà Trần Thị Thu Thủy khá khó khăn, chật vật. Tháng 7/2022, tin lời của một người bạn, bà Thủy đem 130 triệu đồng tiền tích góp của hai bố con để tham gia ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Thăng Long Việt Nam.

Theo hợp đồng, bà Thủy sẽ được Công ty Thăng Long phân chia lợi nhuận là 32%/năm và không cần phải chịu trách nhiệm gì liên quan đến kết quả kinh doanh của Công ty Thăng Long. Những tưởng sau khi ký hợp đồng, hàng tháng được lĩnh lợi nhuận cao thì cuộc sống của gia đình bà sẽ bớt khó khăn hơn, nhưng không ai biết được chữ ngờ. Công ty Thăng Long chỉ trả lãi cho bà 1 tháng duy nhất, còn lại từ đó đến nay không trả thêm đồng nào. Bà đi đòi lại tiền góp vốn cũng không được.

"Mình không nghĩ là mình tham mà nghĩ là sao họ giỏi thế nên mới rút tiền tiết kiệm ra để gửi vào cho họ. Thấy thành quả họ làm được cũng nghĩ là tin tưởng chọn mặt gửi vàng thì rút tiết kiệm ra để gửi vào đấy lãi cao hơn. Nào ngờ không phải, lãi chẳng được, gốc cũng chẳng nhìn thấy đâu", bà Trần Thị Thu Thủy - Nhà đầu tư của Công ty cổ phần Dịch vụ và Giải trí Thăng Long Việt Nam (TLC) chia sẻ.

Chật vật đi đòi tiền vì tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh lãi cao - Ảnh 1.

Tháng 6/2022, ông Ánh cũng bỏ ra 500 triệu đồng vào Công ty Thăng Long Việt Nam để hưởng lợi nhuận 3%/tháng, tương đương 36%/năm. Hợp đồng ký xong ông còn được công ty phát cả sổ theo dõi nhận tiền hàng tháng. Nhưng sau gần 1 năm đầu tư, cuốn sổ này vẫn trống không, vì công ty không trả tiền theo cam kết.

Ông Bạch Hồng Ánh - Nhà đầu tư của Công ty cổ phần Dịch vụ và Giải trí Thăng Long Việt Nam (TLC) cho biết: "Tháng đầu tiên tôi đến nhận lãi họ đã cố tình không trả. Nhưng tôi có to tiếng một chút thì họ trả tôi tháng đầu tiên là 15 triệu đồng. Về sau tất cả những tháng sau tôi có đến họ đều từ chối, đều bảo bây giờ chưa có tiền, sau đó hứa rất nhiều nhưng không thực hiện".

Lãi không có, gốc cũng không nhìn thấy đâu nhưng tại buổi đối thoại với các nhà đầu tư vào tháng 10/2022, ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch HĐQT của Công ty Thăng Long Việt Nam đã hứa hẹn sẽ chi trả lợi nhuận vào ngay tháng sau.

Ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ và Giải trí Thăng Long Việt Nam (TLC) nói: "Về khoản lãi suất lợi nhuận của các nhà đầu tư chúng ta sẽ thanh toán vào ngay đầu tháng 11. Ngay ngày 1/11, chúng ta sẽ có tiền quay trở lại".

Tuy nhiên, từ đó đến nay Công ty Thăng Long đã liên tục ra nhiều văn bản hứa hẹn sẽ trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư nhưng đều không thực hiện. Bức xúc các nhà đầu tư đã nhiều lần đến Khu tổ hợp vui chơi giải trí của Công ty Thăng Long Việt Nam, hiện cũng được dùng là văn phòng của công ty này ở đường Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội để đòi lại tiền nhưng rất hiếm khi gặp được lãnh đạo của công ty.

Chật vật đi đòi tiền vì tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh lãi cao - Ảnh 2.
Chật vật đi đòi tiền vì tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh lãi cao - Ảnh 3.

Trong lúc các nhà đầu tư bức xúc vì không lấy lại được tiền, Công ty TLC lại mời chào các nhà đầu tư tiếp tục bỏ tiền vào đầu tư một dự án mới của công ty này có tên là Cổ phiếu điện tử TLC, hay còn gọi là tiền ảo.

Với lời hứa hẹn, đồng tiền ảo này có thể dùng để chi tiêu, thanh toán trong hệ sinh thái ăn uống, dịch vụ của doanh nghiệp, với lợi nhuận lên tới gấp 10 lần.

"Cứ 1 TLC chúng ta mua với giá 10.000 đồng và chúng ta thanh toán được nông sản với giá 100.000 đồng. Biên lợi nhuận là x10, 1 vốn 10 lời", ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ và Giải trí Thăng Long Việt Nam (TLC) nói.

Quảng cáo hay ho là thế nhưng cho đến nay chưa nhà đầu tư nào sử dụng thanh toán được loại tiền ảo này. Các tổ hợp dịch vụ, vui chơi giải trí của Công ty Thăng Long cũng đã đóng cửa, không còn hoạt động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.48571600140503202-oac-ial-hnaod-hnik-cat-poh-gnod-poh-aig-maht-iv-neit-iod-id-tav-tahc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chật vật đi đòi tiền vì tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh lãi cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools