vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm nhà hàng trình báo sập bẫy 'nhờ đặt quà tặng khách'

2023-05-04 19:15

Đại diện nhà hàng An Mộc, đường Pasteur, TP Đà Lạt cho biết đã trình báo cơ quan công an về việc bị lừa gần 240 triệu đồng khi nhận đặt tiệc qua điện thoại, ngày 3/5.

Kế toán nhà hàng cho biết sáng 30/4, có người đàn ông gọi điện thoại xưng tên Hải, công tác tại một cơ quan nhà nước ở địa phương, muốn đặt phòng đãi 20-25 khách vào tối cùng ngày. Sau khi thống nhất chọn món, anh này yêu cầu nhà hàng chuẩn bị 12 chai rượu vang ngoại. Nhà hàng liên hệ một số nhà cung cấp ở Đà Lạt nhưng không có loại khách yêu cầu.

Nhà hàng An Mộc. Ảnh: Khánh Hương

Nhà hàng An Mộc. Ảnh: Khánh Hương

Khi nữ kế toán thông báo lại, người đàn ông nói mình quen nơi có bán loại rượu trên và cho số điện thoại để nhà hàng kết bạn zalo đặt mua. Anh ta tiếp tục yêu cầu nhà hàng mua sâm làm quà tặng cho các VIP. Lúc này, kế toán đưa số tài khoản nhà hàng, đề nghị chuyển tiền vào.

Ít phút sau, người tên Hải liên tục gửi hình ảnh chụp các giao dịch đã chuyển khoản thành công, nhưng nhà hàng kiểm tra không thấy báo có vào tài khoản. "Do lúc đó đông khách, lại trúng ngày nghĩ lễ nên tôi nghĩ bị nghẽn mạng, tiền về chậm", nữ kế toán nói.

Kế toán đã chuyển tổng cộng 236 triệu đồng vào tài khoản "nhà cung cấp rượu, sâm" phía người đặt tiệc giới thiệu. Tối hôm đó, không thấy khách đặt tiệc đến, rượu và sâm không được giao, nhà hàng mới biết bị lừa.

Giao dịch chuyển tiền giả người xưng tên Hải gửi cho nhân viên nhà hàng. Ảnh: Khánh Hương

Giao dịch chuyển tiền giả người xưng tên Hải gửi cho nhân viên nhà hàng. Ảnh: Khánh Hương

Tháng trước, nhiều chủ nhà hàng ở Đồng Nai đã trình báo sập bẫy đặt tiệc đãi khách, cùng yêu cầu chuẩn bị rượu vang làm quà tặng. Với thủ đoạn tương tự, sau khi nạn nhân thanh toán tiền hàng, những kẻ lừa đảo cắt liên lạc.

Nhà chức trách nhận định kẻ gian đã lợi dụng thời điểm kinh tế khó khăn, các quán ăn, nhà hàng vắng khách nên khi có người gọi diện đặt tiệc số lượng lớn thì phấn khởi, tin tưởng nên chủ quan.

Khánh Hương – Trường Hà

Xem thêm: lmth.6370064-hcahk-gnat-auq-tad-ohn-yab-pas-oab-hnirt-gnah-ahn-meht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm nhà hàng trình báo sập bẫy 'nhờ đặt quà tặng khách'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools