vĐồng tin tức tài chính 365

Cắt nhịp cầu Ghềnh cũ bán sắt vụn

2023-05-05 13:10

Ngày 4/5, Công an TP Biên Hòa khởi tố Nguyễn Ngọc Hiếu, 38 tuổi, ngụ Đồng Nai cùng ba người để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Ba nghi can thực hiện hành vi cắt trộm nhịp cầu Ghềnh cũ. Ảnh: Thái Hà

Ba nghi can thực hiện hành vi cắt trộm nhịp cầu Ghềnh cũ. Ảnh: Thái Hà

Theo điều tra, sau khi cầu Ghềnh bị sập năm 2016, cơ quan chức năng đã trục vớt, tháo dỡ đưa về khoảng đất trống nằm trong Dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai tại phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa.

Do là tang vật vụ án liên quan phần dân sự bồi thường thiệt hại trong vụ sập cầu Ghềnh nên những nhịp này chưa được xử lý. Lợi dụng nhiều năm nay không có người trông coi, Hiếu cùng đồng phạm bàn nhau đưa thuyền vào bên trong cắt trộm.

Từ đây, lợi dụng trời tối, cả nhóm đưa thuyền vào, dùng bình gió đá, máy cắt sắt để cắt các nhịp cầu Ghềnh thành từng đoạn ngắn rồi chở về tập kết tại bến đò phường Bửu Hòa và Tân Hạnh, TP Biên Hòa. Tang vật được bán cho người thu mua phế liệu.

Tháng 11/2022, Chi cục Thi hành án TP Biên Hòa phối hợp với VKSND TP Biên Hòa kiểm tra định kỳ vật chứng trong vụ án thì phát hiện 4 nhịp cầu bị cắt rời, nhiều thanh sắt (tổng trọng lượng khoảng 18 tấn) và một sà lan (trị giá khoảng 150 triệu đồng) bị lấy trộm.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Hiếu cùng Cao Văn Viên (48 tuổi, quê An Giang), Nguyễn Văn Ngọc (22 tuổi) và Ao Thành Đạt (25 tuổi) liên quan vụ án, đã bắt giữ. Một nghi can khác đang bỏ trốn.

Cầu Ghềnh bỏ bên sông Đồng Nai năm 2021. Ảnh: Phước Tuấn

Các nhịp cầu Ghềnh bỏ bên sông Đồng Nai năm 2021. Ảnh: Phước Tuấn

Theo UBND Đồng Nai, sau khi sự cố cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập vào ngày 20/3/2016, tỉnh có kế hoạch phục dựng lại cầu cũ theo nguyện vọng của người dân vì là một phần ký ức lịch sử hơn 100 năm ở vùng đất này.

Tuy nhiên, qua quá trình xem xét cho thấy, việc di dời bằng đường thủy, đường bộ và đường sắt là không khả thi do hai nhịp cầu quá nặng. Ngoài ra, tại TP Biên Hòa cũng không có vị trí nào phù hợp để thực hiện việc phục dựng và bảo tồn cầu Ghềnh cũ như ý tưởng ban đầu nên có công văn trả lại Bộ Giao thông Vận tải.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.2101064-nuv-tas-nab-uc-hnehg-uac-pihn-tac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cắt nhịp cầu Ghềnh cũ bán sắt vụn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools