vĐồng tin tức tài chính 365

VIDEO: Đại biểu Ukraine đấm đại biểu Nga tại một hội nghị ở Thổ Nhĩ Kỳ

2023-05-06 09:32

Ẩu đả đã xảy ra giữa đại biểu Nga và đại biểu Ukraine tại hội nghị Hợp tác Kinh tế giữa các nước Biển Đen (PABSEC) ở thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), hãng Reuters đưa tin ngày 5-5.

Ẩu đả giữa đại biểu Nga và đại biểu Ukraine tại hội nghị Hợp tác Kinh tế giữa các nước Biển Đen (PABSEC) ở thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 4-5. Video: THE TIMES AND THE SUNDAY TIMES

Vụ việc bắt đầu khi bà Olga Timofeyeva - quyền trưởng phái đoàn Nga tại hội nghị đang trả lời phỏng vấn qua video thì đại biểu của Ukraine - ông Olesandr Marikovski tiến đến phía sau bà và giơ cao lá cờ có quốc huy Ukraine vào màn hình điện thoại của nữ quan chức.

Một thành viên của phái đoàn Nga đã giật lấy lá cờ từ tay ông Marikovski và rời đi. Ông Marikovsky sau đó đã chạy theo và đấm vào quan chức Nga. Ẩu đã kết thúc sau khi các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đến can ngăn.

VIDEO: Đại biểu Ukraine đấm đại biểu Nga tại một hội nghị ở Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1

Các thành viên của phái đoàn Ukraine kéo cờ Ukraine bên cạnh bà Olga Timofeyeva - quyền trưởng phái đoàn Nga để làm gián đoạn bài phát biểu của bà trong cuộc họp của Hội đồng Nghị viện về Hợp tác Kinh tế Biển Đen (PABSEC) ở thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 4-5. Ảnh: REUTERS

Chia sẻ với đài RT ngay sau phiên họp, bà Timofeyeva chỉ trích phía Ukraine đã hành xử “hung hăng” và hô vang các khẩu hiệu chống Nga. Bà nói thêm rằng các thành viên của các phái đoàn khác đã bị “sốc bởi thái độ” của quan chức Ukraine.

Thượng nghị sĩ Ukraine David Arakhamia ca ngợi ông Marikovsky vì đã “bảo vệ danh dự của lá cờ Ukraine”.

Chủ tịch quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Sentop kêu gọi tất cả các bên tôn trọng nguyên tắc ngoại giao. “Tôi lên án hành vi phá vỡ môi trường hòa bình mà Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng thiết lập” - ông lưu ý.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.779137tsop-yk-ihn-oht-o-ihgn-ioh-tom-iat-agn-ueib-iad-mad-eniarku-ueib-iad-oediv/nv.olp

“VIDEO: Đại biểu Ukraine đấm đại biểu Nga tại một hội nghị ở Thổ Nhĩ Kỳ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools