vĐồng tin tức tài chính 365

Sẽ sớm báo cáo Chính phủ giải pháp ứng phó tác động thuế tối thiểu toàn cầu

2023-05-06 11:56

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra vào chiều 5/5. Đại diện một số bộ, ngành đã trả lời nhiều nội dung dư luận quan tâm, trong đó có giải pháp về đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Long Thành và ứng phó với các tác động của thuế tối thiểu toàn cầu.

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, dự án sân bay Long Thành đang triển khai dự án thành phần 3, với nhiều hạng mục đã hoàn thành thi công. Nhằm đẩy nhanh tiến độ, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV đang khẩn trương lựa chọn nhà thầu thi công nhà ga hành khách sau khi đấu thầu lần 1 không lựa chọn được nhà thầu.

"Chúng tôi cũng phối hợp với Tổng công ty để kêu gọi các nhà thầu xây dựng trong lĩnh vực sân bay của tất cả các nước trên thế giới để tham gia vào dự án này. Ngoài ra, cúng tôi cũng phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước chỉ đạo ACV triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp: từ mặt bằng, đường tiếp cận, hoàn thiện hệ thống móng cọc, vật liệu xây dựng... để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu khi tham gia có thể đẩy nhanh tiến độ", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy thông tin.

Sẽ sớm báo cáo Chính phủ giải pháp ứng phó tác động thuế tối thiểu toàn cầu - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi. (Ảnh: VGP)

Về giải pháp ứng phó với tác động của thuế tối thiểu toàn cầu, đại diện Bộ Tài Chính cho biết đang gấp rút nghiên cứu chính sách để trình Chính phủ sớm nhất.

"Dự kiến có một số chính sách có thể hỗ trợ được. Ví dụ như đầu tư cơ sở hạ tầng trong khu công nghiệp mà các doanh nghiệp đó đang đóng trụ sở, chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu ADN và các chính sách khác làm sao phù hợp với cam kết của Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đồng thời thỏa mãn các doanh nghiệp FDI mà có sự thay đổi về thuế toàn cầu", Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết.

Tại họp báo, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết trong thời gian tới, sẽ điều hành lãi suất trên tinh thần vận động, chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp tục cắt giảm những chi phí để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân vay vốn.

Cấp bách tìm đối sách với thuế tối thiểu toàn cầuCấp bách tìm đối sách với thuế tối thiểu toàn cầu

VTV.vn - Tìm đối sách cho thuế tối thiểu toàn cầu là việc căn cơ trong giai đoạn hiện nay và sửa luật thuế thu nhập doanh nghiệp là một trong những việc phải làm để thích ứng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44163110160503202-uac-naot-ueiht-iot-euht-gnod-cat-ohp-gnu-pahp-iaig-uhp-hnihc-oac-oab-mos-es/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sẽ sớm báo cáo Chính phủ giải pháp ứng phó tác động thuế tối thiểu toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools