Cẩn trọng "chiêu" mạo danh doanh nghiệp bất động sản
Dù thị trường bất động sản trầm lắng, các "chiêu" mạo danh bất động sản, tung các chương trình thu hút khách hàng vẫn tồn tại, khiến cho khách hàng có nguy cơ "tiền mất tật mang".
Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt cho biết các khách hàng đã từng mua dự án của doanh nghiệp này đã nhận được thư giả mạo Phát Đạt mời khách hàng tham dự sự kiện "tri ân khách hàng".
Theo thư mời này, khách hàng sẽ tham gia sự kiện tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) với hàng loạt giải thường đi kèm.
Tuy nhiên, phía Phát Đạt cho hay đây là thông tin sai sự thật, mạo danh doanh nghiệp này nhằm những mục đích khác.
Tương tự, trước tình trạng mạo danh doanh nghiệp, Novaland cũng cho biết cũng có những đối tượng mạo danh Novaland và nhân viên của tập đoàn này để gán ghép vào các chương trình kinh doanh, bán hàng, kêu gọi đầu tư, mời dự sự kiện, đăng tải thông tin khuyến mãi…
Theo Novaland, những hành vi này đã gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Doanh nghiệp này cũng cho biết các hành vi này sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cho biết thông thường việc mạo danh này nhằm dụ khách hàng đến tìm hiểu, "xuống tiền" với các dự án "ma", chưa đủ pháp lý.
Do đó, khi nghi ngờ với các thông tin khuyến mãi trên mạng, khách hàng cần liên hệ với kênh thông tin chính thống của các doanh nghiệp để xác thực thông tin, tránh trường hợp mắc bẫy của các doanh nghiệp lừa đảo.
Việt Nam xuất khẩu hơn 5.800 tấn thịt và sản phẩm từ thịt
Tin tức từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trong quý I-2023, Việt Nam xuất khẩu 5.830 tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 25,62 triệu USD, tăng 70,3% về lượng và tăng 81,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Các chủng loại thịt và các sản phẩm từ thịt xuất khẩu chủ yếu gồm chân gà đông lạnh (chủ yếu sang Trung Quốc), thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh (duy nhất sang thị trường Hong Kong - Trung Quốc).
Thịt ếch đông lạnh (chủ yếu sang Bỉ, Mỹ, Pháp), thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (sang thị trường Papua New Guinea, Lào, Malaysia)…
Thị trường xuất khẩu chủ yếu là khu vực châu Á. Trong đó, xuất khẩu sang Hong Kong - Trung Quốc nhiều nhất, chiếm 44,04% về lượng và 64,84% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt của cả nước.
Cụ thể, Việt Nam đã xuất khẩu sang thị trường Hong Kong gần 2.570 tấn, trị giá 16,61 triệu USD, tăng 79,8% về lượng và tăng 102% về trị giá so với quý 1-2022.
Xuất khẩu hoa hồi tăng 261%
Tin tức từ Tổng cục hải quan, quý I-2023, Việt Nam xuất khẩu được 18.685 tấn quế với tổng kim ngạch đạt 54,8 triệu USD, tăng 45,8% về lượng và 13,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022.
Đáng chú ý, trong quý I-2023, Việt Nam xuất khẩu được 3.369 tấn hoa hồi, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 21,6 triệu USD, so với cùng kỳ năm ngoái lượng xuất khẩu tăng mạnh 261,9%.
Hiện nay, quế, hồi Việt Nam được tiêu thụ mạnh ở nhiều khu vực Nam Á (như Ấn Độ, Bangladesh), Trung Đông (UAE, Pakistan), Đông Á (Nhật Bản, Đài Loan - Trung Quốc, Hàn Quốc), Mỹ và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).
Theo Hiệp hội gia vị thế giới, Việt Nam sở hữu loại cây gia vị quý với sản lượng hàng năm thuộc Top đầu thế giới là cây quế và hồi.
Cụ thể, sản lượng hồi của Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới và sản lượng quế đứng thứ 3 trên thế giới và được rất nhiều thị trường săn đón, thu về mỗi năm hàng trăm triệu USD.
Xoài Việt đã có mặt tại 40 nước
Tin tức từ Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu xoài lớn thứ 13 trên thế giới và đang được xuất khẩu sang 40 nước.
Dẫn đầu là thị trường Trung Quốc, chiếm gần 85% (đạt 152 triệu USD); kế đến là thị trường Nga, Mỹ, Hàn Quốc, EU, Úc, Nhật Bản…
Mặc dù "phủ sóng" ở 40 nước nhưng kim ngạch xuất khẩu xoài Việt còn rất khiêm tốn, chỉ hơn 1% tổng xuất khẩu xoài thế giới.
Với những thị trường khó tính, tiềm năng nhất thế giới như thị trường EU, thì Hà Lan là thị trường nhập nhiều xoài Việt nhất, còn lại chiếm tỉ lệ rất nhỏ.
Tổng diện tích trồng xoài cả nước hiện là trên 114.000ha; trong đó Đồng bằng sông Cửu Long chiếm gần một nửa. Diện tích trồng xoài theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP của vùng là gần 2.000ha, chiếm gần 4% trên tổng diện tích.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đặt mục tiêu đến năm 2030, cả nước có khoảng 140.000ha xoài, sản lượng 1,5 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu 650 triệu USD.
Chiếu sáng quảng cáo, trang trí, lễ hội phải dùng nguồn sáng LED để hạn chế chói lóa
Tin tức từ Sở Xây dựng TP.HCM cho biết sở này vừa có quy chuẩn yêu cầu về kỹ thuật chiếu sáng quảng cáo, trang trí và lễ hội.
Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị không sử dụng nguồn sáng laser công suất lớn, cường độ cao để chiếu sáng quảng cáo, trang trí, sử dụng nguồn sáng LED có quang thông thấp nhằm hạn chế chói lóa.
Việc chiếu sáng phải đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ đô thị. Cấm lạm dụng chiếu sáng quảng cáo trang trí làm ảnh hưởng đến các hoạt động giao thông và các hoạt động khác của đô thị.
Thiết bị chiếu sáng phải có chức năng điều chỉnh cường độ sáng để đảm phù hợp với độ sáng môi trường xung quanh.
Về cấp nguồn và dây dẫn cho chiếu sáng quảng cáo, trang trí, lễ hội phải sử dụng cáp điện cơ ít nhất hai lớp cách điện. Nguồn cho hệ thống chiếu sáng phải được cơ quan thẩm quyền cung cấp theo quy định.
Tủ điện phân phối phải có thiết bị bảo vệ quá tải, bảo vệ dòng điện dư, thiết bị hẹn giờ đóng mở để tiết kiệm điện. Chiếu sáng quảng cáo trang trí và chiếu sáng thuộc loại lễ hội phải được tính toán mô phỏng trước khi lắp đặt.
Một số tin tức đáng chú ý tuần tới
- 7-5: Khai mạc Cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP năm 2023
- 7-5: Khai mạc Hội thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 33
- 9-5: Khai mạc Phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- 9-5: Hội nghị lần thứ 17 Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX
- 10-5: Tại Thái Nguyên, khai mạc Triển lãm "75 năm - Công an nhân dân làm theo lời Bác"
- Từ ngày 12-14-5: Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 với chủ đề "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển"
- Từ ngày 15-21-5: Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn gắn với trải nghiệm nông nghiệp Bí xanh thơm Ba Bể năm 2023
Một số tin tức đáng chú ý: Giá vé máy bay giảm mạnh sau lễ; Cà phê tăng giá; Ca COVID-19 mới tăng vọt, thêm F0 tử vong...
Xem thêm: mth.61201342160503202-ut-uad-iog-uek-hnad-oam-ib-tad-tahp-dnalavon-5-7-gnas-cut-nit/nv.ertiout