4 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa.
Triển vọng của du lịch Việt Nam trong thời gian tới, cũng như các thách thức ngành công nghiệp không khói này đang gặp phải là nội dung được báo chí quốc tế quan tâm và dành nhiều thời lượng phân tích tuần qua.
Liên tiếp trong tháng 4 vừa qua, Việt Nam liên tục được báo chí quốc tế, đặc biệt là được các chuyên trang du lịch gọi tên. Mới đây nhất, hàng loạt báo quốc tế "mời" mọi người hãy trải nghiệm cảnh đẹp Việt Nam qua phim A Tourist Guide to love.
"Bộ phim đã được chiếu trên Netflix và tiếp cận với khán giả trên toàn thế giới. Đã có rất nhiều khách hàng liên hệ với chúng tôi để đi du lịch Việt Nam. Chúng ta nên xem xét việc hợp tác với các hãng phim để tiếp cận đến 1 thị trường khách du lịch tiềm năng", ông Martin Koerner, Trưởng tiểu ban Du lịch, Hiệp hội các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam EUROCHAM, cho biết.
Gần 1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4. (Ảnh: Dân trí)
Báo cáo dữ liệu Việt Nam tháng 4 vừa được HSBC công bố hôm 5/5 nhận định, mặc cho những khó khăn trong thương mại hàng hóa, ngành dịch vụ tiếp tục đóng góp sự hỗ trợ cần thiết cho nền kinh tế. Gần 1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4, chủ yếu là khách Trung Quốc tăng 70% so với tháng trước.
Những tín hiệu tích cực này đã tạo nên một bức tranh tươi sáng cho du lịch Việt Nam. Tờ the Star của Malaysia đã có bài viết: "Việt Nam chào đón 3,7 triệu du khách nước ngoài trong 4 tháng đầu năm 2023".
Dù còn những khó khăn nhưng Việt Nam vẫn đặt mục tiêu đến năm 2025, lượng khách du lịch nước ngoài sẽ phục hồi lên 18 triệu lượt mỗi năm. Đây là nội dung được đăng tải trên trang Viet Jo của Nhật Bản.
"Chính phủ Việt Nam đã đưa ra những mục tiêu và chiến lược rõ ràng để thực hiện các mục tiêu này. Tôi rất ấn tượng với du lịch cộng động của Việt Nam. Tiếp theo, quảng bá số chính là chìa khóa cho ngành du lịch hiện nay. Và quan trọng Việt Nam nên chọn cách hồi phục bền vững, kiên cường, để du lịch trở thành đòn bẩy kinh tế", ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, nhận định.
VTV.vn - Kỳ nghỉ lễ năm nay, xu hướng du lịch của người dân có nhiều thay đổi. Nhiều du khách chọn điểm đến thuận tiện di chuyển bằng đường bộ và các tour du lịch nước ngoài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.90665022180503202-gnourt-gnat-yad-cuht-cul-gnod-ioh-cuhp-hcil-ud/et-hnik/nv.vtv