vĐồng tin tức tài chính 365

Nửa đêm đi xếp hàng mua nhà ở xã hội tại Đà Nẵng

2023-05-08 18:03

Ngày 8-5, tại dự án Chung cư nhà ở xã hội trên lô đất B4-2 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), hàng trăm người dân xếp hàng chờ đến lượt nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội.

Nửa đêm đi xếp hàng mua nhà ở xã hội tại Đà Nẵng ảnh 1

Chung cư nhà ở xã hội trên lô đất B4-2 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside. Ảnh: HG

Người dân xếp hàng đa số là công nhân, những người chưa có nhà ở. Văn phòng ban quản lý dự án tại đây không thể bố trí được đủ ghế ngồi cho người dân vì số lượng quá đông.

Trao đổi với PV, anh Công Minh (ngụ quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho hay do biết thông tin rất nhiều người đăng ký mua nhà ở xã hội tại đây nên anh phải đi từ 4 giờ sáng để xếp hàng.

“Mình đi sớm như vậy nhưng đến nơi đã có nhiều người đứng chờ sẵn, họ đi từ nửa đêm cơ” - anh Minh nói. Đến 11 giờ cùng ngày, anh Minh cùng nhiều người khác vẫn chưa được gọi tên vào nộp hồ sơ.

Nửa đêm đi xếp hàng mua nhà ở xã hội tại Đà Nẵng ảnh 2

Ảnh do người dân chụp lại tại văn phòng dự án lúc 4 giờ 45 sáng 8-5. Ảnh: FB

Ghi nhận của PV, chỉ trong buổi sáng 8-5, ban quản lý dự án tiếp nhận hơn 200 bộ hồ sơ. Hàng hàng trăm hồ sơ khác chưa đến lượt gọi tên, phải dời sang buổi chiều.

Trước đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng thông báo về việc mở bán nhà ở xã hội tại dự án Chung cư nhà ở xã hội trên lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (đợt 6) do Công ty CP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Theo thông báo sẽ có thêm 285 căn hộ nhà ở xã hội được mở bán đợt này, diện tích mỗi căn giao động từ 45 - 70m2. Giá bán căn hộ (đã bao gồm VAT, phí bảo trì) từ khoảng 737 triệu đồng đến hơn 1,1 tỉ đồng/căn.

Nửa đêm đi xếp hàng mua nhà ở xã hội tại Đà Nẵng ảnh 3

Hàng trăm hồ sơ mua nhà ở xã hội được nộp vào văn phòng dự án chỉ trong một buổi sáng. Ảnh: HG

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, người mua nhà ở xã hội tại dự án này không được phép thế chấp (trừ trường hợp thế chấp với ngân hàng để vay tiền mua chính căn hộ đó) và không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu năm năm kể từ thời điểm trả hết tiền mua nhà.

Người dân chỉ được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê nhà sau khi được cấp sổ hồng.

TẤN VIỆT

Xem thêm: lmth.023237tsop-gnan-ad-iat-ioh-ax-o-ahn-aum-gnah-pex-id-med-aun/nv.olp

“Nửa đêm đi xếp hàng mua nhà ở xã hội tại Đà Nẵng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools