vĐồng tin tức tài chính 365

SJC năm ngoái tăng 10.000 tỷ đồng doanh thu

2023-05-09 03:10

Đây là doanh thu cao nhất 9 năm qua của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), đồng thời vượt xa kế hoạch gần 18.760 tỷ đồng mà ban lãnh đạo đặt ra.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, SJC năm ngoái lãi gộp 250 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cùng kỳ. Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp đều biến động mạnh khiến lãi trước thuế chỉ còn tăng 23%, đạt 69 tỷ đồng. Dù vậy, kết quả này cũng vượt 15% so với mục tiêu ban đầu.

Các chỉ tiêu tài chính biến động mạnh bởi hai nguyên nhân. Thứ nhất là doanh thu và lợi nhuận năm ngoái được so sánh với mức nền thấp của năm 2021 - giai đoạn dịch bệnh khiến hoạt động kinh doanh vàng bạc và trang sức bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thứ hai, nhu cầu giao dịch vàng miếng của người dân trong năm ngoái tăng vọt bởi giá lập đỉnh lịch sử 74 triệu đồng một lượng.

Tổng giá trị tài sản của SJC tính đến cuối năm ngoái đạt 1.740 tỷ đồng. Khoảng 1.200 tỷ đồng trong số này là hàng tồn kho, còn lại chủ yếu là tiền mặt và tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn.

Bất chấp những dự báo nhu cầu tiêu thụ vàng của người Việt giảm, SJC vẫn đặt mục tiêu doanh số năm nay tăng thêm 12%, lên 30.400 tỷ đồng. Chỉ tiêu này đưa ra dựa trên kỳ vọng tiêu thụ 36.158 lượng vàng miếng và hơn nửa triệu món nữ trang. Lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng trưởng ít hơn doanh thu, đạt 3%, lên 71 tỷ đồng.

Theo ban lãnh đạo SJC, kế hoạch này do công ty tự xây dựng trong khi chưa nhận được chỉ tiêu từ UBND TP HCM - đơn vị đại diện nhà nước sở hữu 100% vốn - giao cho.

Trong kế hoạch này, công ty cho biết đang tính đến việc mở rộng thị trường và đưa thương hiệu vàng SJC ra các nước trong khu vực Đông Nam Á. Công ty cũng liên kết với các trường đại học chuyên ngành mỹ thuật và tuyển dụng nghệ nhân để thành lập trường đào tạo, dạy nghề kim hoàn nhằm hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp đầu ngành về sản xuất và kinh doanh nữ trang.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.6082064-uht-hnaod-gnod-yt-000-01-gnat-iaogn-man-cjs/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“SJC năm ngoái tăng 10.000 tỷ đồng doanh thu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools