Suzuki Jimny chưa chính thức ra mắt, song đã thu hút sự chú ý nhờ ngoại hình giống Mercedes-Benz G-Class thu nhỏ. Nếu đến Việt Nam, xe không thực sự có đối thủ trực tiếp, song ở Ấn Độ đã có một vài tên tuổi khá mạnh như Mahindra Thar và Force Gurkha.
Cả hai được mệnh danh là “Mercedes-Benz G-Class của Ấn Độ” bởi cũng sở hữu ngoại hình dễ gợi nhớ đến G-Wagen giống như Suzuki Jimny (nhưng có giá chỉ tương đương 1/1.000 mẫu xe nổi tiếng của Đức).
Vì lý do này, ý kiến của một chủ xe Mahindra Thar về chiếc Suzuki Jimny đã thu hút sự chú ý.
Trong video của DCV Expeditions, một người đàn ông bước ra khỏi đại lý Suzuki (Maruti Suzuki) trên Tata Nexon Dark Edition. Là một người đam mê các mẫu xe off-road, người này cho biết trong garage nhà anh đã có Mahindra Thar và Force Gurkha, đều là những đối thủ đáng gờm của Suzuki Jimny. Nhưng niềm đam mê của anh không dừng lại ở đó. Anh đã quyết định đặt mua Jimny ngay khi đại lý mở cọc dù chỉ nhìn qua màn hình.
Trong lần video được quay này, anh đến đại lý để được trải nghiệm kỹ càng chiếc xe hơn. Và anh cho biết cảm thấy “hơi bối rối”.
Về kích thước tổng thể, chiếc xe ngoài đời trông nhỏ hơn cảm giác nhìn qua ảnh. Thậm chí còn nhỏ hơn Suzuki Gypsy, một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ khác của hãng xe Nhật khá phổ biến trong quân đội Ấn Độ (ngừng sản xuất từ năm 2018 do tiêu chuẩn khí thải, song vẫn được sản xuất cho quân đội).
Những người xem Suzuki Jimny cùng với anh cho rằng chiếc xe có chút “thô” so với Mahindra Thar, đều có ngoại hình “lấy cảm hứng” từ G-Wagen. Tuy nhiên, người đàn ông trong video lại không cảm thấy vậy, anh cho rằng ngoại hình Jimny khá dễ thương. Nhưng anh cũng thấy dáng xe hơi mất cân đối do phần cửa.
Sau đó, anh nhận ra bánh xe của Suzuki Jimny có vẻ hơi nhỏ với một chiếc xe off-road. Do đó, anh dự định khi được nhận xe sẽ thay một bộ lốp mạnh mẽ hơn.
Vị khách hàng này khen nội thất Suzuki Jimny tốt hơn nhiều so với Mahindra Thar và Force Gurkha. Cảm giác khi sờ chạm cao hơn hẳn một bậc.
Ghế trước khá thoải mái, hỗ trợ phần đùi tốt. Nhưng điểm trừ là hàng ghế sau của Suzuki Jimny nhỏ và khó chịu, thiếu điểm tựa cho phần đùi. Chân ghế cũng nhỏ. Góc ngả hàng ghế sau không thoải mái, do đó hành khách ngồi ở đây sẽ cảm thấy hơi dốc.
Một điểm cộng là không gian khoang hành lý tốt hơn nhiều so với Mahindra Thar và Force Gurkha - gần như không có cốp.
Cuối cùng, anh đi đến kết luận dù vẫn có vài điểm chưa ưng, đến nay vẫn có thể nhận xét đây là một chiếc xe tốt, độ tin cậy cao vì là sản phẩm của Maruti Suzuki (thương hiệu này rất nổi tiếng ở Ấn Độ). Tuy nhiên, với những điểm trừ trên, anh sẽ chỉ mua nếu được giá như kỳ vọng. Khi nào công bố giá chính thức, anh sẽ quyết định có nên rút cọc hay không.
Những người đã được tiếp xúc với chiếc Suzuki Jimny tại showroom Ấn Độ đang áp dụng các kỹ thuật khác thường để kiểm tra chất lượng chiếc xe.