vĐồng tin tức tài chính 365

4 lưu ý khi du lịch mùa hè

2023-05-09 13:11

Theo trang WEATHER WIDGET, mùa hè là thời điểm lý tưởng các gia đình lên ý tưởng cho chuyến du lịch. Tuy nhiên, để cả gia đình có một chuyến du lịch vui vẻ, thư giãn bạn đừng quên bỏ túi những lưu ý dưới đây.

Thứ nhất là trang phục

Với thời tiết nắng nóng bạn rất dễ đổ mồ hôi nên sử dụng loại trang phục thoải mái như quần áo nhẹ, thoáng mát, dễ thoát mồ hôi. Hạn chế chọn quần áo màu đen vì dễ hấp thụ ánh nắng.

4 lưu ý khi du lịch mùa hè ảnh 1

Lựa chọn trang phục thoải mái cho chuyến du lịch hè.

Bạn nên chọn đội mũ rộng vành tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào đầu và cổ; hoặc có thể trang bị tấm che nắng cho tay và gáy; đi giày hoặc dép thoải mái và đeo kính râm để bảo vệ đôi mắt của bạn.

Thứ hai, chọn nơi có nhiều bóng râm trong khoảng thời gian 10 giờ đến 15 giờ

Thời tiết nóng khiến bạn dễ bị kiệt sức nếu di chuyển hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời. Vì vậy, các hoạt động tham quan, hoạt động ngoài trời nên sắp xếp thời gian vào các khung giờ từ 6-9 giờ và từ 16-18 giờ

Bên cạnh đó đừng quên liên tục theo dõi tình hình thời tiết để kịp thời sắp xếp lại lịch trình tham quan. Khi di chuyển bằng xe ô tô không để nhiệt độ trong xe chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời.

4 lưu ý khi du lịch mùa hè ảnh 2

Vào thời tiết giữa trưa nên chọn nơi có nhiều bóng râm.

Thứ ba, bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Cơ thể sẽ đổ nhiều mồ hôi khiến bạn mất nước, vì vậy nên bổ sung nước. Trong chuyến du lịch luôn mang theo một chai nước lọc, thỉnh thoảng uống vài ngụm, đừng đợi khát mới uống.

Việc bổ sung nước thường xuyên là cần thiết nhưng lưu ý không nên uống quá nhiều. Hạn chế nước có ga vì loại nước này có thể gây cho bạn khát hơn và lấy nước ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, một tuýp kem chống nắng luôn là thứ không thể thiếu trong những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng.

4 lưu ý khi du lịch mùa hè ảnh 3

Bổ sung đầy đủ nước trong chuyến du lịch.

Cuối cùng là trang bị kiến thức sơ cứu khi nắng nóng

Khi bạn gặp các triệu chứng của bệnh liên quan đến say nắng như chuột rút, mạch đập nhanh, buồn nôn…hãy di chuyển ngay đến một địa điểm có bóng râm.

Sau đó, nằm xuống và nới lỏng quần áo, đắp khăn hoặc quần áo ẩm để làm mát. Tiếp đến bạn cần tìm đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

LINH PHƯƠNG

Xem thêm: lmth.523237tsop-eh-aum-hcil-ud-ihk-y-uul-4/nv.olp

“4 lưu ý khi du lịch mùa hè”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools