vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ án Thái Thiên Phượng: Tìm thấy ADN của mẹ chồng cũ ở hiện trường

2023-05-09 16:49

Chiều 8/5, tại phiên điều trần vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại, phân xác, ba người trong gia đình chồng cũ của cô gồm chồng Quảng Cảng Trí cùng bố Quảng Cầu, anh trai Quảng Cảng Kiệt tiếp tục bị buộc tội Giết người.

Mẹ của Quảng Cảng Trí, bà Lý Thụy Hương, bị buộc tội Cản trở công lý. Nhân viên công ty du thuyền tên Lâm Thuấn bị buộc tội giúp Trí chạy trốn. Người bạn nữ tên Phan Xảo Hiền bị buộc tội tiếp tay cho tội phạm. Sáu bị cáo chia thành ba án cùng được đưa ra phiên điều trần hôm nay.

Mẹ Thái Thiên Phượng, chồng và bố mẹ chồng hiện tại của cô được coi là nhân chứng mới.

Tại tòa, bên công tố cho biết qua xét nghiệm ADN, vết máu trên ghế phụ của chiếc ôtô do Kiệt lái. Hai chân trong tủ lạnh và một số bộ phận cơ thể người trong nồi inox được tìm thấy trong nhà đều thuộc về Thái Thiên Phượng. Một chiếc áo khoác có chứa ADN của bà Lý Thụy Hương, cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Bên công tố cũng chỉ ra rằng ADN trên cưa, các loại dao, búa và dụng cụ nhà bếp vẫn cần được xét nghiệm, tổng cộng khoảng 30 vật phẩm.

Cả ba vụ án sẽ hoãn đến ngày 31/7. Trong thời gian đó, Lâm Thuấn và Phan Xảo Hiền tiếp tục được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 50.000 HKD, nhưng không được phép liên lạc với các nhân chứng. Bà Hương nộp đơn xin tại ngoại hôm nay nhưng bị từ chối.

Lâm Thuấn, nhân viên công ty du thuyền bị buộc tội giúp Trí chạy trốn sang Macao, rời tòa án sau khi được bảo lãnh tại ngoại. Ảnh: HK01

Lâm Thuấn, nhân viên công ty du thuyền bị buộc tội giúp Trí chạy trốn sang Macao, rời tòa án sau khi được bảo lãnh tại ngoại. Ảnh: HK01

Thái Thiên Phượng (Abby Choi), 28 tuổi, từng là người mẫu, làm chủ bốn công ty đồng thời hoạt động sôi nổi lĩnh vực thời trang. Cô kết hôn với Quảng Cảng Trí khi 18 tuổi, có hai con. Cô đi bước nữa năm 2016 cùng Chris, con trai người sáng lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng, có hai con. Cô nắm khối tài sản vượt 100 triệu HKD (hơn 300 tỷ đồng).

Dù ly dị, Thái Thiên Phượng vẫn chăm lo kinh tế cho nhà chồng cũ. Cô từng mua một căn nhà cho họ ở, đứng tên ông Quảng. Thái Thiên Phượng còn thuê anh trai của Trí làm tài xế.

Tuy nhiên, năm 2022, Thái Thiên Phượng muốn nhà chồng cũ bán căn nhà cô đã mua, lấy lại một phần tiền. Người mẫu đề xuất tìm nơi ở khác cho gia đình ông Quảng nhưng ông này không đồng ý. Hai bên nảy sinh mâu thuẫn.

Thái Thiên Phượng thường xuất hiện tại các sự kiện thời trang quốc tế trước khi bị hại. Ảnh: Instagram

Thái Thiên Phượng thường xuất hiện tại các sự kiện thời trang quốc tế trước khi bị hại. Ảnh: Instagram

Thái Thiên Phượng được người nhà trình báo mất tích vào sáng sớm 22/2. Cô được nhìn thấy lần cuối khi lên xe do Kiệt chở đi vào chiều 21/2. Ngày 24/2, cảnh sát tìm thấy các bộ phận thi thể trong ngôi nhà do ông Cầu thuê ở làng Lung Mei, quận Tai Po.

Cảnh sát đã bắt 7 người liên quan. Trong đó, ông Cầu (65 tuổi, bố chồng cũ, cảnh sát nghỉ hưu) được xác định là chủ mưu.

Tuệ Anh (Theo HK01)

Xem thêm: lmth.4072064-gnourt-neih-o-uc-gnohc-em-auc-nda-yaht-mit-gnouhp-neiht-iaht-na-uv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ án Thái Thiên Phượng: Tìm thấy ADN của mẹ chồng cũ ở hiện trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools