vĐồng tin tức tài chính 365

Ba ngày bóc mẽ lời nói dối của 'hoàng tử lịch lãm'

2023-05-09 18:02

Diana Duve, nữ y tá 26 tuổi, biến mất vào rạng sáng 20/6/2014 ở thành phố Vero Beach, bang Florida. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng khi rời quán bar vào khoảng 1h15 với bạn trai tên Mike Jones, 32 tuổi. Đêm đó cô không trở về nhà.

Diana gặp Mike lần đầu vào hè năm 2013 tại quán bar ở Vero Beach. Bố mẹ cô chỉ biết Mike từng học trường luật và đang làm quản lý tài sản ở ngân hàng PNC. Ấn tượng của họ về anh ta là lịch sự, ăn mặc chỉn chu, khéo ăn nói, "có vẻ là mẫu bạn trai lý tưởng".

Mike có bằng thạc sĩ và bằng luật. Bạn bè và đồng nghiệp nhận xét anh ta thông minh, hòa đồng, tốt tính, thường tham gia hoạt động từ thiện. Cấp trên nhận xét Mike "có đạo đức và phẩm chất lãnh đạo vững vàng" trong bản đánh giá công việc bốn tháng trước khi Diana bị sát hại.

Sau vài tháng hẹn hò, Diana chuyển đến căn hộ của Mike. Chelsea DiMaio, bạn thân của Diana, tỏ ra lo lắng khi thấy hai người như hình với bóng. Cô kể rằng Diana từng nói muốn đi đâu đó mà Mike không tìm ra.

Ngày 30/4/2014, hai tháng trước khi Diana biến mất, hàng xóm của Mike gọi cảnh sát báo cáo rằng cặp đôi cãi vã khoảng một tiếng. Người này cho biết nghe thấy tiếng la hét thất thanh, có vẻ như Mike đang cố khống chế bạn gái.

Khi cảnh sát gõ cửa, Mike nói tiếng ồn là do "quan hệ tình dục thô bạo". Diana nói với cảnh sát rằng mọi thứ vẫn ổn, nhưng yêu cầu họ đợi cô lấy đồ đạc và rời đi.

Theo Chelsea, khi rời khỏi căn hộ, Diana vừa khóc vừa gọi cho cô, sau đó đến thẳng nhà bạn trong bộ đồ ngủ xốc xếch. Diana giải thích rằng Mike liên tục hét vào mặt cô, thậm chí bóp cổ cô, để lại những vết hằn rõ. Chelsea chụp ảnh dấu tay trên cổ Diana, đề nghị báo cảnh sát nhưng Diana chỉ muốn chia tay và dọn đồ đi. Sau đó, Diana chuyển về sống với bố mẹ, không nói chuyện Mike cố bóp cổ cô.

Tuy nhiên, Mike tiếp tục đeo bám, nhắn tin cho Diana. Cô vẫn gặp lại anh ta nhiều lần. Chỉ vài giờ trước khi biến mất, Diana đồng ý gặp Mike tại quán bar.

Bà Lena Andrews, mẹ Diana, nhận được tin nhắn báo sẽ không về từ con gái vào lúc 1h45 ngày 20/6. Nhiều giờ sau, bà lo lắng vì không liên lạc được với Diana. Gọi cho Mike hỏi thăm, bà được biết Diana đang ở cùng anh ta. Tuy nhiên, khi đề nghị nói chuyện với Diana, anh ta viện lý do cô đang ngủ, sau đó lại nói đang không có ở nhà để từ chối nối máy. Bà yêu cầu Mike về nhà, gọi Diana dậy và gọi lại cho bà sau 30 phút, nhưng không bao giờ nhận được cuộc gọi nào. Nghĩ con gái xảy ra chuyện, bà Lena báo cảnh sát.

Ngày 21/6, cảnh sát đến căn hộ của Mike để điều tra, nhưng không ai mở cửa.

Căn hộ của Mike Jones được xác định là hiện trường án mạng. Ảnh: Florida State Attorneys Office

Căn hộ của Mike Jones được xác định là hiện trường án mạng. Ảnh: Florida State Attorney's Office

Gần 48 giờ sau khi Diana được nhìn thấy lần cuối với Mike, cảnh sát nhận được lệnh khám xét căn hộ của anh ta, nhưng họ không tìm thấy Diana hay bất kỳ món đồ nào thuộc về cô.

Để tìm Diana, cảnh sát biết rằng cần tìm ra Mike. Qua camera giám sát, điều tra viên phát hiện khoảng 12 giờ sau khi rời quán bar, Mike đến ngân hàng PNC ở Vero Beach để rút 2.500 USD. Anh ta nói với đồng nghiệp rằng bị ốm và sẽ vắng mặt trong vài ngày.

Điều tra quá khứ của Mike, cảnh sát bất ngờ phát hiện anh ta có tiền án. Trước khi chuyển đến Vero Beach, Mike bị buộc tội theo dõi, dọa giết bạn gái cũ vào năm 2012 sau khi cô đề nghị chia tay. Anh ta thỏa thuận nhận tội với công tố viên, bị phạt 5 năm tù treo. Mike được yêu cầu phải ở lại khu vực Vero Beach và có thể bị bắt nếu rời đi mà không được phép của nhân viên quản chế. Bố mẹ và bạn bè Diana không biết gì về quá khứ của Mike.

Khi cạn manh mối, cảnh sát chuyển hướng sang phân tích tín hiệu tháp điện thoại di động phát ra từ điện thoại của Diana và Jones. Họ phải chồng hai bản đồ riêng biệt để cố truy dấu hai người có thể đã ở đâu trước đó.

Điều tra viên nhận thấy một tín hiệu từ điện thoại của Mike phát ra từ tháp di động ở khu vực Fort Pierce - cách Vero Beach khoảng 25 phút lái xe. Chiếc Honda màu vàng của Mike được tìm thấy trong bãi đậu xe của khách sạn Hampton Inn.

Camera giám sát khách sạn cho thấy anh ta đã nhận phòng gần 24 giờ sau khi Diana mất tích. Anh ta chỉ có một mình. Theo nhân viên lễ tân, Mike trả bằng tiền mặt cho hai đêm, dặn họ không được nói với bất kỳ ai rằng anh ta đang ở đó và không được chuyển bất kỳ cuộc gọi nào đến phòng anh ta.

Khi cảnh sát sử dụng thẻ do lễ tân đưa cho để vào phòng, Mike đang hút thuốc trên giường và nói chuyện qua một điện thoại dùng sim rác. Họ bắt giữ Mike vì vi phạm quản chế. Anh ta nói không biết Diana ở đâu và đã cố gắng tìm cô.

Lần theo chiếc điện thoại sim rác của Mike, cảnh sát tìm ra anh ta mua nó tại siêu thị Walmart cách Hampton Inn khoảng một giờ lái xe. Qua video giám sát từ Walmart, họ khám phá ra vào buổi sáng sau khi Diana mất tích, chiếc Nissan màu đen của cô được lái vào bãi đậu xe của siêu thị. Sau đó, Mike đội mũ bóng chày màu đỏ bước vào cửa hàng, mua điện thoại và rời đi. Không thấy Diana đâu.

Dù đã mua điện thoại sim rác, thỉnh thoảng Mike vẫn bật điện thoại chính để sử dụng vào việc gì đó rồi lại tắt đi. Một lần nữa, cảnh sát phân tích các tín hiệu điện thoại di động chính của Mike, phát hiện anh ta đã nhận cuộc gọi ở khu vực thành phố Melbourne, cách Vero Beach gần một giờ lái xe. Sau khi tìm kiếm quanh khu vực đó, họ thấy xe của Diana ở một bãi đậu xe trung tâm mua sắm ở Melbourne, Florida.

Ngày 23/6, thi thể Diana được tìm thấy trong cốp xe. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô bị chấn thương nặng ở đầu và bị siết cổ đến chết.

Thi thể Diana Duve được tìm thấy trong cốp chiếc Nissan màu đen  đậu ở bãi. Ảnh: Vero Beach Police Department

Thi thể Diana Duve được tìm thấy trong cốp chiếc Nissan màu đen đậu ở bãi. Ảnh: Vero Beach Police Department

Cảnh sát điều tra các hãng taxi nhận chở khách đến Vero Beach trong vài ngày qua và tìm ra một tài xế nhận cuộc gọi ở gần trung tâm mua sắm. Tài xế mô tả vị khách nam mặc áo hoodie màu đỏ, nói đi cùng bạn đến đây nhưng cãi nhau. Tài xế thả người đàn ông ở bên đường đối diện căn hộ của Mike. Khi được yêu cầu nhận diện, tài xế xác định vị khách chính là Mike.

Hai ngày sau khi tìm thấy thi thể Diana, Mike bị buộc tội Giết người cấp độ một. Anh ta không nhận tội.

Khi khai quật thêm quá khứ của Mike, công tố viên nhận định anh ta có một khuôn mẫu rõ ràng trong cách đối xử với các bạn gái cũ. Đầu tiên, Mike đóng vai "hoàng tử lịch lãm", rồi dần bắt đầu nói với họ nên mặc gì, đi chơi với ai. Anh ta gọi không ngừng, kiểm tra điện thoại của bạn gái, thậm chí giữ họ ở nhà trong một thời gian dài.

Bạn gái cũ tên Ellie Sexton cho biết Mike rất kiểm soát. Cô chỉ hẹn hò với Mike trong vài tháng nhưng đã chứng kiến tính khí ghen tuông, hung bạo của anh ta. Mike còn khoe khoang có một căn penthouse và chiếc Porsche, dù thực tế anh ta lái chiếc Honda Accord màu vàng đã cũ.

Những câu chuyện về quá khứ của Mike cũng toàn là dối trá. Trong bài luận xin vào đại học, Mike viết mình "sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó" với cha mẹ ít học và hay ngược đãi, được cho làm con nuôi.

Thực tế, bố mẹ mua cho anh ta xe môtô, cho học trường tư thục. Đến khi họ nói sẽ ngừng chu cấp tiền cho anh ta học luật sau đại học, Mike cắt đứt với gia đình.

Khi học luật tại Đại học Miami, Mike viết email gửi cho các sinh viên vào năm 2010, tuyên bố đang "chiến đấu với bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy và dạ dày" và nhiều chứng bệnh khác khiến anh ta không thể thường xuyên tham gia các lớp học. Nhà chức trách không có hồ sơ về bất kỳ chẩn đoán ung thư nào trong lý lịch của anh ta.

Mike Jones trên tòa. Ảnh: Patrick Dove/USA Today

Mike Jones trên tòa. Ảnh: Patrick Dove/USA Today

Trên phiên tòa xét xử vào tháng 10/2019, công tố viên tin rằng Diana đang cố gắng chấm dứt mối quan hệ với Mike nhưng bị kiểm soát. Cô vốn có kế hoạch đi thăm một người bạn ở xa, có thể khi Mike biết được điều đó, anh ta đã mất bình tĩnh.

Công tố viên thừa nhận không biết chính xác thời gian xảy ra vụ giết người nhưng có bằng chứng cho thấy Mike đã đặt thi thể Diana vào cốp ôtô đậu trong gara. Cảnh sát tìm thấy những giọt máu nhỏ thuộc về Diana ở ngưỡng cửa gara của Mike.

Công tố viên nhận định Mike đã lạm dụng Diana về tinh thần và thể chất trong suốt mối quan hệ. Họ tin rằng anh ta đã đánh đập và bóp cổ nạn nhân trong căn hộ của mình.

Bồi thẩm đoàn kết tội Mike giết người cấp độ một. Trong suốt phiên tòa, Mike không biểu lộ cảm xúc nào.

Công tố viên đề nghị mức án tử hình, nhưng cuối cùng bồi thẩm đoàn kết án Mike tù chung thân mà không có khả năng được ân xá, tháng 11/2019.

Tuệ Anh (Theo CBSnews)

Xem thêm: lmth.7532064-gnout-yl-iart-nab-auc-iod-naig-taht-tam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba ngày bóc mẽ lời nói dối của 'hoàng tử lịch lãm'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools