vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 200 cơ hội hấp dẫn tại Ngày hội việc làm Pháp - Việt

2023-05-09 18:24
Gần 200 cơ hội hấp dẫn tại Ngày hội việc làm Pháp - Việt - Ảnh 1.

Ông Adam Koulaksezian, giám đốc điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam, thông tin về Ngày hội việc làm Pháp - Việt lần thứ tám, ngày 9-5 - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày hội việc làm Pháp - Việt lần thứ tám do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Mạng lưới Cựu du học sinh trực thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam (France Alumni) đồng tổ chức.

Sự kiện diễn ra từ 8h - 13h tại khách sạn Novotel vào ngày 13-5 tại TP.HCM và ngày 20-5 tại Hà Nội. Đây là năm thứ hai ngày hội việc làm được tổ chức kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Sự kiện năm ngoái thu hút gần 800 ứng viên và 46 công ty tham gia.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố ngày 9-5, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM, bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, cho biết trong một thế giới ai cũng nói tiếng Anh thì việc nói được tiếng Pháp là một lợi thế. Ngày hội sẽ là cơ hội để các ứng viên gặp gỡ doanh nghiệp Pháp, qua đó tìm hiểu về triển vọng nghề nghiệp và ứng tuyển nếu phù hợp.

Gần 200 cơ hội hấp dẫn tại Ngày hội việc làm Pháp - Việt - Ảnh 2.

Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Emmanuelle Pavillon-Grosser cho biết sáng kiến chung về Ngày hội việc làm Pháp - Việt từ năm 2014 đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp cũng như các bạn trẻ vừa tốt nghiệp. Trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID-19, việc đào tạo nguồn nhân lực và tuyển dụng nhân tài vẫn luôn là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp hai nước - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày hội lần này quy tụ nhiều công ty đến từ Pháp, trải dài trên nhiều lĩnh vực như thương mại, IT, phân phối bán lẻ, truyền thông, xây dựng, logistics… mang lại gần 200 cơ hội nghề nghiệp. 

Bên cạnh đó, sự kiện cũng có các công ty Việt Nam và công ty nước ngoài khác, cùng chung mong muốn gặp gỡ và tuyển dụng những ứng viên tiềm năng, có trình độ tại Việt Nam.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Laurent Lucquet từ Công ty IMT Solution cho biết sự kiện năm nay có điểm rất khác so với mọi năm, đó là ứng dụng nền tảng công nghệ.

Với nền tảng do IMT Solution triển khai, ứng viên tới sự kiện có thể nhập thông tin công việc mà mình muốn tìm kiếm vào hệ thống, đồng thời các nhà tuyển dụng nhập vào mô tả công việc. Hệ thống sẽ tự đối chiếu hai thông tin, sau đó kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng phù hợp với nhau.

Trong tương lai, nền tảng này sẽ được CCIFV triển khai, qua đó kết nối tốt hơn nữa giữa nhà tuyển dụng và ứng viên.

CCIFV được thành lập vào năm 1989 theo sáng kiến của các doanh nhân Pháp tại TP.HCM. Từ năm 1998, CCIFV trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp quốc tế (CCI France International) - mạng lưới toàn cầu tập hợp hơn 126 phòng ở 96 quốc gia.

Là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, hiện CCIFV đã quy tụ được hơn 250 thành viên tại Hà Nội và TP.HCM. Cơ quan này tư vấn và hỗ trợ về mặt nghiên cứu thị trường, tìm đối tác, hỗ trợ tuyển dụng nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn thành lập và phát triển hoạt động của các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam.

Còn France Alumni ra mắt vào đầu năm 2015 với mục đích giúp các cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp nâng cao giá trị quá trình học tập và mang đến nhiều cơ hội việc làm.

Triển lãm ảnh Pháp - Việt Nam: cái nhìn giao thoa ở TP.HCMTriển lãm ảnh Pháp - Việt Nam: cái nhìn giao thoa ở TP.HCM

14 tác phẩm nhiếp ảnh của tác giả người Việt Nam và người Pháp đang được trưng bày bên ngoài khuôn viên Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp.

Xem thêm: mth.86302535190503202-teiv-pahp-mal-ceiv-ioh-yagn-iat-nad-pah-ioh-oc-002-nag/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần 200 cơ hội hấp dẫn tại Ngày hội việc làm Pháp - Việt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools