Theo đó, trong thời gian Mayer nắm quyền điều hành Yahoo, công ty công nghệ đã thâu tóm nền tảng blog Tumblr với giá 1,1 tỷ USD vào năm 2013. Khi ấy, một nguồn tin tiết lộ bà vô cùng tích cực tham gia đàm phán và thường xuyên làm việc muộn để hoàn tất bằng được thương vụ này.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bà Mayer đã cảm thấy đây là một quyết định có phần sai lầm, khi cựu CEO của Yahoo cho rằng công ty này thay vào đó nên mua Netflix hoặc Hulu.
"Chúng tôi đã xem xét một vụ mua lại mang tính bước ngoặt và chúng tôi đã mua Tumblr. Đồng thời, chúng tôi cũng đang xem xét liệu có thể mua Hulu hoặc, trớ trêu thay, Netflix. Và tôi nghĩ Netflix là 4 tỷ USD và Hulu là 1,3 tỷ USD vào thời điểm đó. Và một trong hai, với nhận thức muộn màng của tôi, sẽ là một thương vụ mua lại tốt hơn.", bà Mayer chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn mới đấy.
Nhận định có phần 'chua chát' của bà Mayer diễn ra giá trị vốn hóa thị trường của Netflix hiện tại lên tới 140 tỷ USD, trong khi Disney đã sở hữu phần lớn cổ phần Hulu kể từ năm 2019.
Bản thân thương vụ mua Tumblr cũng không mang lại kết quả như ý muốn cho Yahoo. Vào tháng 2 năm 2016, sau khi công bố khoản lỗ ròng quý 4 năm 2015 là 4,44 tỷ USD, Yahoo đã thông báo rằng giá trị của Tumblr đã giảm xuống 230 triệu USD, tức lỗ khoảng 712 triệu USD so với số tiền bỏ ra để mua. Đến năm 2019, sau khi Verizon mua lại Yahoo, công ty này đã bán Tumblr với giá thấp hơn nhiều so với số tiền họ đã trả trước đó.
Không chỉ Netflix, Yahoo cũng từng có cơ hội mua lại Google. Năm 2002, CEO Terry Semel tiếp cận Google để đàm phán với mức giá chào 3 tỷ USD. Google nói không và đòi 5 tỷ USD, Yahoo thấy quá đắt nên từ chối. Và giờ Google có giá trị vốn hóa là....hơn 1,3 ngàn tỉ USD.
Bản thân Yahoo cũng từng sai lầm trong các thương vụ bán lại chính mình. Theo đó, năm 2008, Microsoft tiếp cận, đề nghị mua lại toàn bộ Yahoo với mức giá 44,6 tỉ USD - tương đương 31 USD trên cổ phần. Mức giá đó cao hơn so với giá niêm yết của Yahoo tới 62% chỉ 1 ngày trước đó.
Microsoft khi đó cho rằng sự kết hợp với Yahoo có thể giúp cả hai thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến, tạo ra một công ty hiệu quả hơn và mang về ít nhất 1 tỉ USD doanh thu mỗi năm. Tuy nhiên, Yahoo lại một lần nữa từ chối. Kết quả, 8 năm sau, công ty này phải bán mình cho Verizon, với giá thấp hơn 10 lần.
Tổng hợp