vĐồng tin tức tài chính 365

Tháng 5 - “chọn mặt gửi vàng”

2023-05-10 14:22

Thống kê của FiinPro cho thấy, kế hoạch lợi nhuận năm 2023 của toàn thị trường có thể giảm 3%, khiến mức định giá toàn thị trường sẽ không còn ở mức rẻ. Tuy nhiên, theo phân tích của SGI capital, trong bối cảnh chung còn nhiều rủi ro, việc kiên nhẫn chờ đợi, cẩn trọng đánh giá và chọn lọc cơ hội sẽ mang tới những cơ hội lớn khi những khó khăn đỉnh điểm bộc lộ.

Cùng chung quan điểm, báo cáo mới nhất của Mirae Asset cho rằng VN-Index sẽ tìm được ngưỡng hỗ trợ mạnh tại 1.000 - 1.020 điểm, tương ứng với P/E dự phóng cuối năm 2023 là 13,x lần. Theo đó, phần còn lại của tháng 5 sẽ cơ hội tốt để chọn lọc tích lũy những cổ phiếu tốt cho mục đích đầu tư trung và dài hạn.

Về kỹ thuật, phiên 9/5 cho thấy dấu hiệu VN-Index tiếp tục xu hướng đi ngang trong giai đoạn tới. Tuy vậy, thời gian qua vẫn ghi nhận nhiều nhóm ngành hoặc cổ phiếu riêng lẻ bứt phá.

"Khi thị trường chạm đáy sâu và đi ngang tích lũy, lúc đó sẽ phân hóa, có những cổ phiếu riêng lẻ. Tháng 5 là tháng chọn có nên giao dịch ngắn hạn không hay đầu tư cho giai đoạn cuối năm", ông Lê Đức Khánh, Giám đốc phân tích, Công ty CP Chứng khoán VPS, cho biết.

Tháng 5 - “chọn mặt gửi vàng” - Ảnh 1.

Trong bối cảnh chung còn nhiều rủi ro, việc kiên nhẫn chờ đợi, cẩn trọng đánh giá và chọn lọc cơ hội sẽ mang tới những cơ hội lớn. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Tín hiệu hạ nhiệt lãi suất cho vay từ một số ngân hàng thương mại Nhà nước sau chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, sẽ là động lực cho dòng tiền trong giai đoạn tới. Tính từ đầu năm, Ngân hàng Nhà nước cũng đã mua vào khoảng 4,9 tỷ USD.

"Khi mua vào lượng USD như vậy có nghĩa Ngân hàng Nhà nước đã cung ra một lượng thanh khoản khá lớn, lên đến 140.000 tỷ đồng trong hệ thống ngân hàng, giúp cho thanh toán liên ngân hàng dồi dào và giúp lãi suất có sự sụt giảm. Lãi suất qua đêm hơn 9% nay rơi vào khoảng trung bình 5,5%, có thời điểm dưới 1%", ông Lưu Chí Kháng, Trưởng phòng tự doanh, Công ty CP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam, đánh giá.

Tuy nhiên, chuyên gia đặc biệt lưu ý rủi ro với những chiến lược kiếm lời ngắn hạn, ngay cả khi vẫn tiếp tục đang có những cổ phiếu có nền giá tích lũy chặt chẽ với triển vọng bứt phá.

"Tổng thời lượng 1 cổ phiếu đi trong dài hạn thì sideway phải chiếm 2/3 là ít, còn 1/3 là đi theo trend được. Vừa vào thị trường mà học theo hàng nặng đô, sóng tăng mạnh ngắn hạn. Đúng là ăn được tiền, nhưng khi giảm lại theo mô hình cây thông thì rất dễ gây tổn hại", ông Nguyễn Tuấn Anh, Sáng lập FinPeace, nhận định.

Chuyên gia lưu ý, nên tách biệt rõ ràng hoạt động mua tích lũy dài hạn và hoạt động ngắn hạn để đưa ra chiến lược giao dịch, giải ngân với tỷ trọng danh mục phù hợp nhằm quản trị rủi ro.

Một quỹ sắp rót gần 4.000 tỷ đồng vào chứng khoán Việt NamMột quỹ sắp rót gần 4.000 tỷ đồng vào chứng khoán Việt Nam

VTV.vn - Quỹ China Trust Vietnam Opportunity sẽ tiếp tục huy động vốn đầu tư vào Việt Nam từ 8/5/2023.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91155401101503202-gnav-iug-tam-nohc-5-gnaht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tháng 5 - “chọn mặt gửi vàng””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools