vĐồng tin tức tài chính 365

Sinh viên được cấp tiền ‘trổ tài’ đầu tư chứng khoán

2023-05-10 19:16

Ngày 10-5, Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM đã phối hợp triển khai cuộc thi Vietstock Arena 2023 - Đấu trường chứng khoán sinh viên toàn quốc.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15-5 đến 25-6. Những thí sinh tham gia sẽ trải qua hai vòng thi.

Ở vòng đầu tiên, sinh viên sẽ được thực hành đầu tư chứng khoán trực tiếp trên nền tảng chứng khoán giả trong vòng một tháng. Mỗi tài khoản dự thi được cấp số tiền giả định ban đầu là 500 triệu đồng để thực hiện đầu tư cổ phiếu và quản lý danh mục đầu tư của mình với mục tiêu đạt được giá trị tài sản ròng tốt nhất.

Sau vòng thi, 40 sinh viên có giá trị tài sản ròng cao nhất, không vi phạm Luật chơi và các quy định khác của cuộc thi sẽ bước vào vòng hai.

Sinh viên được cấp tiền ‘trổ tài’ đầu tư chứng khoán ảnh 1

Sinh viên đặt câu hỏi về cuộc thi tại buổi triển khai cuộc thi. Ảnh: BTC

Ở vòng hai, các thí sinh tranh tài về kiến thức phân tích và đầu tư chứng khoán. Hình thức thi theo trực tuyến, gồm 50 câu trắc nghiệm liên quan đến kiến thức phân tích và đầu tư chứng khoán trong thời gian 60 phút.

Theo ông Lê Nguyễn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cuộc thi nhằm tạo điều kiện giúp sinh viên có cơ hội thể hiện sự năng động, tính nhanh nhạy, khả năng am hiểu và vận dụng kiến thức đã học vào thực tế thị trường tài chính, chứng khoán.

Từ đó định hướng nghiệp nghề nghiệp tương lai, đồng thời cuộc thi cũng hướng dẫn các cách thức đầu tư tài chính chính thống, nâng cao nhận thức sinh viên, giúp các em tránh các hình thức, thủ đoạn lừa đảo đầu tư qua mạng.

PHẠM ANH

Xem thêm: lmth.396237tsop-naohk-gnuhc-ut-uad-iat-ort-neit-pac-coud-neiv-hnis/nv.olp

“Sinh viên được cấp tiền ‘trổ tài’ đầu tư chứng khoán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools