vĐồng tin tức tài chính 365

Lo trang trải sinh hoạt phí – Gánh nặng của người dân Mỹ

2023-05-11 07:04

Anh Joshua - Người dân Mỹ: "Đối với người dân bình thường như chúng tôi, tôi rất muốn mua một căn nhà cho riêng mình, nhưng giai đoạn này tôi thực sự không có khả năng chi trả thêm do chi phí sinh hoạt, phí mua hàng tạp hóa, phí bảo hiểm, rồi thuê nhà, ô tô… đều rất cao".

Anh Joshua cũng nằm trong số ngày càng nhiều người dân Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng chi phí sinh hoạt tăng cao. Lạm phát chưa hạ nhiệt, lãi suất vẫn có thể tăng, còn tiền viện trợ trong giai đoạn COVID-19 đã cạn dần, với nhiều người dân Mỹ bây giờ, trang trải sinh hoạt phí đã trở thành vấn đề nan giải.

Với chị Laine Carolyn cũng vậy, 8 năm qua, làm tài xế cho một hãng taxi công nghệ giúp chị trang trải được toàn bộ sinh hoạt phí. Nhưng bây giờ, khi sức khỏe bất ngờ suy giảm, phải nghỉ làm, chị Carolyn có khả năng phải dọn ra khỏi căn nhà đang ở.

Lo trang trải sinh hoạt phí – Gánh nặng của người dân Mỹ - Ảnh 1.

"Tôi đã xoay sở để kiếm được 800 USD trước khi bị ốm đến mức không thể đi làm. Bây giờ tôi phải lựa chọn giữa dùng số tiền này để trả tiền thuê nhà hoặc mua thức ăn và một số loại thuốc điều trị".

Theo cuộc khảo sát của Bankrate vừa thực hiện giữa tháng 4 cho thấy, 2/3 người dân Mỹ cho biết hiện nay họ tiết kiệm được ít hơn so với 1 năm trước đây và thậm chí còn phải rút tiền để trả cho những chi phí sinh hoạt hàng ngày đắt đỏ hơn.

Ước tính hiện tại, lạm phát đang cao hơn khoảng 3 lần so với mức trung bình trước đại dịch và gánh nặng tài chính do giá cả tăng đang đè nặng lên vai hàng triệu hộ gia đình tại Mỹ. Điều mà nhiều người dân Mỹ nghĩ đến lúc này là phải thắt chặt chi tiêu, do khả năng tài chính cá nhân bây giờ không còn dồi dào như thời điểm nhận được các khoản hỗ trợ trong đại dịch. Vốn đóng góp khoảng 70% vào tăng trưởng kinh tế Mỹ, việc chi tiêu tiêu dùng của người dân sụt giảm có thể là một yếu tố khiến kinh tế nước này rơi vào suy thoái.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46880751201503202-ym-nad-iougn-auc-gnan-hnag-ihp-taoh-hnis-iart-gnart-ol/ioig-eht/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lo trang trải sinh hoạt phí – Gánh nặng của người dân Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools