vĐồng tin tức tài chính 365

Trụ sở HĐND - UBND TPHCM hấp dẫn khách du lịch

2023-05-11 09:26

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour - cho hay, đoàn khách Philippines rất hào hứng khi được tham quan trụ sở HĐND - UBND TPHCM. Nhiều vị khách rất mê lối kiến trúc hoành tráng và độc đáo của tòa nhà này. Nhiều nhóm khách khác muốn biết khi nào thì địa điểm này tiếp tục đón khách.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, trước nhu cầu của du khách, sở sẽ báo cáo UBND TPHCM về kết quả thực hiện và kế hoạch tổ chức đón khách tham quan trụ sở HĐND - UBND trong thời gian tới. 

Du khách tham quan bên trong tòa nhà trụ sở HĐND - UBND TPHCM ngày 29/4 - ẢNH: QUỐC THÁI
Du khách tham quan bên trong tòa nhà trụ sở HĐND - UBND TPHCM ngày 29/4 - Ảnh: Quốc Thái

Bà Phan Yến Ly - chuyên gia thiết kế sản phẩm du lịch TPHCM - cho biết, trên thế giới, nhiều nước cũng đã đưa trụ sở làm việc, cơ quan nhà nước vào khai thác du lịch. Từ năm 2015, Chính phủ Singapore dành một phần không gian tòa thị chính City Hall để làm bảo tàng, trưng bày hiện vật, tư liệu lịch sử và các sự kiện lớn của đất nước cho khách tham quan. Hiện tại, City Hall vẫn đón tiếp lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Úc mở cửa tòa nhà Quốc hội cho khách du lịch. Ở Việt Nam, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cho phép người dân đến trụ sở UBND tỉnh chụp ảnh, tham gia buổi giao lưu cùng lãnh đạo UBND tỉnh trong không gian “cà phê doanh nhân”. Những địa điểm như thế này có sức hấp dẫn riêng với du khách.

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp du lịch, ngoài trụ sở HĐND - UBND TPHCM, thành phố còn nhiều tòa nhà có kiến trúc độc đáo có thể làm điểm tham quan. Chẳng hạn, tòa nhà hỏa xa trên đường Hàm Nghi, quận 1 hơn 100 năm tuổi với lối kiến trúc Pháp độc đáo hiện đang là trụ sở làm việc của Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn, biệt thự cổ ở số 60 Võ Văn Tần, quận 3 hay trụ sở UBND quận Bình Thạnh...

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ du lịch TST (TST tourist) - để khai thác du lịch hiệu quả các địa điểm đến này, cần lồng ghép thêm các hoạt động khác hoặc thêm các điểm đến khác vào chương trình tour, chẳng hạn như có hoạt động gặp gỡ giữa du khách và lãnh đạo HĐND, UBND thành phố trong khuôn viên trụ sở UBND TPHCM. Ông góp ý: “Việc chỉ khai thác du lịch các trụ sở này vào ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ lớn sẽ làm hạn chế đối tượng tham quan”. 

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.1331941a-hcil-ud-hcahk-nad-pah-mchpt-dnbu-dndh-os-urt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Trụ sở HĐND - UBND TPHCM hấp dẫn khách du lịch ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools