vĐồng tin tức tài chính 365

Người gốc Việt bị cáo buộc đưa hàng trăm kg ma túy về nước

2023-05-11 18:02

Ngày 11/5, Công an TP HCM cho biết đường dây mua bán và vận chuyển trái phép ma túy của Chu Bá Chung, 39 tuổi; Trương Ngọc Mai, 26 tuổi; Nguyễn Vũ Khải Hoàng, 28 tuổi và 3 người khác đã đưa trót lọt hàng trăm kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

Để triệt phá băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia này, Công an TP HCM đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ, mất nhiều tháng đeo bám.

Mai (áo cam) bị cảnh sát bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Trương Ngọc Mai (áo cam) bị cảnh sát bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Hồi giữa tháng 9/2022, cảnh sát vây bắt Mai trên đường Đỗ Ngọc Thạnh, quận 5, khi đang đi giao "hàng". Trong 3 thùng giấy được quấn băng keo để trên xe máy của người này, trinh sát tìm thấy gần 12 kg ma túy loại methamphetamine (hàng đá).

Khám xét nơi ở của Mai tại quận 4, cơ quan điều tra thu giữ thêm 11,5 kg heroin, gần 40 kg hàng đá, 12 kg thuốc lắc và ketamine, máy ép, cân điện tử. Cùng lúc, nhiều mũi trinh sát ập vào căn nhà trên đường Trần Văn Đang, quận 3; căn hộ tại quận 8... bắt nhiều người trong đường dây; thu tổng cộng 85 kg ma tuý.

Riêng Việt kiều Chu Bá Chung trốn đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, bị bắt vài ngày sau đó.

Một số tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Ma túy cảnh sát thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Tại cơ quan điều tra, Chung cho biết, khoảng đầu năm 2019 thua bạc tại các sòng Campuchia và nợ tiền của một người đàn ông. Do bị can không có khả năng chi trả nên ông này đề nghị làm đầu mối giao ma túy cho khách tại TP HCM với tiền công 100-200 USD một chuyến. Từ đầu năm 2020, mỗi lần Chung nhận 5-30 kg ma túy đá, ketamine, thuốc lắc... từ đường dây của ông chủ bên Campuchia, vận chuyển về Sài Gòn giao đến điểm hẹn đã được ấn định sẵn.

Để mở rộng hoạt động, Chung thuê Mai làm đầu mối nhận ma túy, sau đó giao đến những đại lý tiêu thụ.

Ma tuý tổng hợp trong đường dây từ Campuchia về. Ảnh: Công an cung cấp

Ma tuý tổng hợp trong đường dây từ Campuchia về. Ảnh: Công an cung cấp

Còn Hoàng cho biết, từ tháng 3/2022 đã vay 400 triệu đồng của một người tên Thạch (chưa rõ lai lịch) với mức lãi cao. Không có tiền trả, nam thanh niên này đồng ý nhiều lần đi ôtô đến các tỉnh gần biên giới, nhận các lô ma tuý mang về TP HCM giao cho Chung, Mai để nhận tiền công 100-200 triệu đồng mỗi chuyến.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.1893064-coun-ev-yut-am-gk-mart-gnah-aud-coub-oac-ib-teiv-cog-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người gốc Việt bị cáo buộc đưa hàng trăm kg ma túy về nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools