vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Trần Văn Sỹ - người thầy đứng sau kỳ tích của Nguyễn Thị Oanh

2023-05-13 09:53

Video: Nguyễn Thị Oanh đoạt HCV thứ tư của Oanh ở SEA Games 32

HLV Trần Văn Sỹ và Nguyễn Thị Oanh sau khi cô đạt chiếc HCV thứ 4 chiều 12-5 - Ảnh: NAM TRẦN

HLV Trần Văn Sỹ và Nguyễn Thị Oanh sau khi cô đạt chiếc huy chương vàng thứ 4 chiều 12-5 - Ảnh: NAM TRẦN

Hiếm khi truyền thông bắt được khoảnh khắc của HLV Trần Văn Sỹ đối với cô học trò nhỏ Nguyễn Thị Oanh. Lý do bởi ông thường ngồi trên khán đài xem học trò thi đấu. 

Khi Oanh giành vinh quang, ông cũng không xuất hiện để chụp ảnh, ghi hình mà lẳng lặng đứng xa nhìn học trò tỏa sáng.

Vận động viên Trần Văn Sỹ từng gây rúng động

HLV Trần Văn Sỹ từng là vận động viên của Trường năng khiếu TDTT tỉnh Thanh Hóa. Năm 1994 ông được triệu tập lên đội tuyển điền kinh Việt Nam. Trong sự nghiệp VĐV, Trần Văn Sỹ từng giành huy chương vàng cự ly 800m tại SEA Games 1997, huy chương vàng cự ly 800m và HCB cự ly 1.500m tại Đại hội thể thao châu Á - Thái Bình Dương.

Tại SEA Games 1999, VĐV Trần Văn Sỹ từng gây rúng động khi hi sinh thành tích cá nhân để đóng vai "chim mồi" thu hút các đối thủ, giúp đồng đội Phan Văn Hóa (Quảng Trị) giành huy chương vàng cự ly 800m. Năm 2002, Trần Văn Sỹ chia tay sự nghiệp VĐV vì chấn thương.

Từ tháng 2-2011 đến nay, ông Sỹ được triệu tập lên làm HLV đội tuyển điền kinh Việt Nam. Ở đội điền kinh Việt Nam, HLV Sỹ là thầy của các VĐV Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Trung Cường... 

Dù gia đình ở Thanh Hóa nhưng ông Sỹ một mình ở Hà Nội đã 12 năm qua để góp sức cho điền kinh Việt Nam. 

Suốt những năm qua, ông Sỹ là người đã phát hiện, đào tạo nhiều tài năng cho điền kinh Việt Nam trong đó có học trò kiệt xuất Nguyễn Thị Oanh.

Video: Phỏng vấn Nguyễn Thị Oanh sau khi cô lập 'cú đúp vàng' trong vòng 30 phút

Rơi nước mắt khi học trò nhận huy chương

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, HLV Trần Văn Sỹ kể: "Tôi gặp Oanh năm 2012. Khi đó, Oanh đang thi đấu ở Giải điền kinh trẻ quốc gia và đứng trong top 3. 

Thể hình của Oanh quá thấp bé nên không đảm bảo có thể phát triển mạnh mẽ được. Thế nhưng, tôi mày mò đi gặp bác sĩ, xin cho xem các thông số về tim mạch trong tập luyện và thi đấu của Oanh. Sau khi xem xong tôi đã chọn em lên đội tuyển quốc gia để huấn luyện. 

Tôi gặp Nguyễn Trung Cường (HCV 3.000m vượt chướng ngại vật SEA Games 32) ở Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016 tại Nghệ An. Khi đó, Cường chạy gần chót và người thì gầy nhẳng. Thế nhưng tôi vẫn chọn Cường bởi nhìn thấy ở em có tố chất".

Tại SEA Games 30 năm 2019, HLV Trần Văn Sỹ từng giúp các VĐV của mình giành 5/16 HCV của đội điền kinh. 

Sau khi Nguyễn Thị Oanh giành HCV và phá kỷ lục nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật với thành tích 10 phút 0 giây 02, hai thầy trò đã ôm nhau khóc. 

HLV Trần Văn Sỹ cho biết ông hiếm khi rơi nước mắt. Nhưng lúc đó, ông đã khóc khi Oanh lên bục nhận huy chương, khóc vì tự hào, vì những nhọc nhằn, khó khăn mà hai thầy trò đã vượt qua.

Cũng tại SEA Games 30, HLV Trần Văn Sỹ đã mượn xe đạp để đạp theo cô học trò nhỏ Phạm Thị Hồng Lệ suốt 30km khi Lệ dự nội dung marathon nữ và giành HCĐ. 

Khi về đích, Lệ bị ngất phải vào phòng cấp cứu y tế còn thầy Sỹ vẫn đạp xe miệt mài bên ngoài tìm học trò vì không thấy trò đâu. 

Hình ảnh ông Sỹ tất tưởi đạp xe theo Lệ, trên cổ quàng chiếc khăn lau mồ hôi đã gây xúc động cho truyền thông và người hâm mộ điền kinh.

Gặp "mắt thần" Trần Văn SỹGặp 'mắt thần' Trần Văn Sỹ

TTO - HLV Trần Văn Sỹ là cái tên thuyết phục hoàn toàn hội đồng chuyên môn để giành chiến thắng ở hạng mục HLV của năm (HLV xuất sắc nhất của thể thao VN) trong cuộc bầu chọn Cúp Chiến thắng 2019.

Xem thêm: mth.63710808031503202-hnao-iht-neyugn-auc-hcit-yk-uas-gnud-yaht-iougn-ys-nav-nart-vlh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Trần Văn Sỹ - người thầy đứng sau kỳ tích của Nguyễn Thị Oanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools