vĐồng tin tức tài chính 365

Tour hè hồi hộp với giá vé máy bay

2023-05-13 09:53
Các khu vui chơi trong nước chờ đón lượng khách lớn trong mùa hè sắp tới - Ảnh: HẢI KIM

Các khu vui chơi trong nước chờ đón lượng khách lớn trong mùa hè sắp tới - Ảnh: HẢI KIM

Du lịch hè kéo dài khoảng bốn tháng, trong đó cao điểm rơi vào tháng 6 và tháng 7, tuy nhiên cho đến nay giá dịch vụ của các điểm đến vẫn khá ổn định.

Nhiều sản phẩm mới

Ông Trần Đoàn Thế Duy, tổng giám đốc Vietravel, cho biết tour hè ở đơn vị này có ngày khởi hành từ 8-5 đến 31-8 với dự kiến lượng khách hàng lên đến 350.000 người. Theo ông Duy, khác với dịp lễ ngắn ngày, tour hè có độ giãn thời gian vì thế khách có nhiều lựa chọn hơn.

Một số doanh nghiệp cho biết dự kiến sẽ có nhiều sản phẩm mới được tung ra để hấp dẫn người dân lên đường. Theo đại diện Vietluxtour, hãng đã chuẩn bị hàng trăm đường tour hè đa dạng trong và ngoài nước với các loại hình dịch vụ từ tour trọn gói, free & easy, tour thiết kế theo yêu cầu, M.I.C.E tour, các dịch vụ từng phần như vé máy bay, phòng khách sạn, ô tô... 

Trong đó, đặc trưng của các sản phẩm du lịch nước ngoài hè này là tuyến điểm mới có dịch vụ ưu đãi từ các chương trình liên kết, kích cầu du lịch giữa cơ quan xúc tiến du lịch các nước và công ty lữ hành nên mức giá khá tốt.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện TSTtourist, cho biết các doanh nghiệp đều có sự chuẩn bị khá kỹ trong sản phẩm, xây dựng kế hoạch đón du khách. Tuy nhiên, sự điều chỉnh giá hàng không tăng cao giai đoạn đầu quý 2 và giảm giá cận lễ 30-4 đã tạo tâm lý ngần ngại đặt tour sớm của du khách, vì vậy cơ hội gia tăng lượng khách sớm của công ty du lịch cũng bị ảnh hưởng.

"Dù có nhiều ý kiến trái chiều về giá vé máy bay nhưng xu hướng chọn du lịch nước ngoài ngày càng tăng chính là điều dễ thấy nhất trong giai đoạn trước hè, và xu hướng này sẽ tiếp tục trong những tháng kế tiếp", ông Mẫn nhận định.

Vẫn lo giá vé máy bay

Sau dịp lễ 30-4, giá vé máy bay tiếp tục hạ giá đến bất ngờ. Theo khảo sát của Tuổi Trẻ giai đoạn cuối tháng 5 đến ngày 30-6, hãng bay trong nước và nước ngoài "so kè" giá vé chặng bay từ Việt Nam đi quốc tế. 

Chẳng hạn với đường bay TP.HCM - Hàn Quốc, ngoài Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways bán giá 3,2 - 6,9 triệu đồng/vé khứ hồi, còn có sự tham gia của Jeju Air, Korean Air, Asiana Airlines bán giá 9 - 14 triệu đồng/khứ hồi. Giá vé có sự chênh lệch là tùy hạng vé và dịch vụ mỗi hãng khác nhau.

Tương tự, chặng bay từ TP.HCM - Úc với thời gian bay hơn tám tiếng, giá vé thông thường rơi vào khoảng 15 - 25 triệu đồng/vé khứ hồi. Tuy nhiên, giai đoạn hiện nay giá vé đang được hạ thấp, cơ hội mua vẫn còn. 

Chặng TP.HCM đến Melbourne, Vietjet bán 13,5 triệu đồng/vé khứ hồi, Scoot bán giá 13,8 triệu đồng/vé khứ hồi nhưng quá cảnh tại Singapore, Vietnam Airlines và China Airlines bán giá 23 - 30 triệu đồng/vé khứ hồi. Trung bình giá vé một chiều chặng bay đến Úc khoảng 6,2 - 10 triệu đồng/vé. Mức giá này vẫn rẻ hơn trước đây rất nhiều, ít nhất khoảng 20 - 30%.

Ông Bùi Thế Duy, đại diện Công ty du lịch Lửa Việt, cho biết đến nay các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phòng, điểm đến thông báo vẫn chưa áp dụng phụ thu mùa cao điểm cho thấy sức mua du lịch hè năm nay không quá bùng nổ. Khó khăn kinh tế khiến các hoạt động teambuiding, hội họp... của nhiều doanh nghiệp phải cắt bớt, ảnh hưởng đến ngành dịch vụ.

Bà Phạm Phương Anh, phó tổng giám đốc Công ty du lịch Việt, cho biết với mùa kinh doanh du lịch hè năm nay, hồi hộp nhất vẫn là giá vé máy bay. Nhìn vào bảng giá vé dự kiến trong dịp hè vẫn thấy có sự chênh lệch khá cao giữa những ngày cao điểm và ngày trong tuần. 

"Từ bài học vé máy bay tăng cao sau đó "quay xe" dịp lễ vừa qua, các doanh nghiệp du lịch trông chờ hãng bay có biện pháp điều phối giá vé hợp lý hơn", bà Phương Anh đề xuất.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện một hãng bay cho biết giá vé sẽ tiếp tục xu hướng tăng nhưng trong khung giá quy định. Dịp hè 2023 vẫn được đánh giá mùa làm ăn của hãng bay khi khách đi lại tăng cả nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, vị này lưu ý cách điều chỉnh vé máy bay sẽ theo cung cầu thị trường, xu hướng nên chọn mua sớm để có giá hợp lý hơn. 

"Trường hợp giá vé như đợt 30-4 sẽ được kiểm soát kỹ hơn, nhất là khâu phân phối vé cho các đại lý được hãng bay siết lại chặt chẽ", vị này nói.

Tìm cách mở lại các đường bay quốc tế đến Phú Quốc

Ngày 12-5, ông Bùi Quốc Thái, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết các đường bay quốc tế đi và đến Phú Quốc gồm Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ và cả các chuyến bay thuê bao (charter) kết nối Đài Loan đến Phú Quốc đang tạm ngưng do vắng khách.

Theo ông Thái, để nối lại các đường bay này, dự kiến trong tháng 5 tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức làm việc với các hãng hàng không, qua đó sẽ đề xuất Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính tìm cơ chế vé máy bay phù hợp.

Đề xuất với Chính phủ xem xét nâng thời gian miễn thị thực lên 60 ngày và miễn thị thực cho các thị trường nhiều tiềm năng như châu Âu, Úc, các nước Bắc Mỹ... nhằm nối lại các đường bay quốc tế đến Phú Quốc.

"Song song đó, ngành du lịch Kiên Giang cũng phối hợp hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hãng hàng không tổ chức xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch tại một số quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Úc... để kết nối lại các đường bay hoặc bay thuê chuyến (charter) đến Phú Quốc", ông Thái nói.

H.T.DŨNG

Bí kíp "săn" vé máy bay ưu đãi dịp hè sắp đếnBí kíp 'săn' vé máy bay ưu đãi dịp hè sắp đến

Khoảng thời gian 94 đến 126 ngày trước mốc khởi hành thì giá vé máy bay sẽ ở mức thấp nhất và thường chạm đáy vào ngày thứ 99, tức tầm hơn ba tháng trước ngày du khách lên đường.

Xem thêm: mth.30560233221503202-yab-yam-ev-aig-iov-poh-ioh-eh-ruot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tour hè hồi hộp với giá vé máy bay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools