Ngày 13-5, tại 135A Pasteur (quận 3, TP HCM), "phiên chợ xanh - tử tế" tổ chức với sự tham gia của 80 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX, đặc sản làng nghề, hộ nông dân từ 29 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là hoạt động do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức từ năm 2016.
Đến nay đã có 300 phiên chợ được tổ chức, trở thành nơi kết nối giữa nhà nông, doanh nghiệp khởi nghiệp với người tiêu dùng TP HCM.
Khách đi chợ phiên được tặng quà là các nông sản từ khắp cả nước
Bà Vũ Kim Anh, Phó giám đốc BSA, cho biết phiên chợ là hoạt động xúc tiến thương mại cho nông sản, nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao như: hữu cơ, VietGap, OCOP, sản phẩm xuất khẩu,… chủ yếu do nhà sản xuất là nông dân, các doanh nghiệp khởi nghiệp đứng bán trực tiếp.
"Phiên chợ chỉ được họp vào 2 ngày cuối tuần, là nơi để nhà sản xuất gặp gỡ trực tiếp người tiêu dùng, giới thiệu sản phẩm, ghi nhận ý kiến góp ý chứ không chỉ là nơi bán hàng đơn thuần" - Phó giám đốc BSA nói.
Phiên chợ Xanh - Tử tế chạm mốc 300 phiên
Bà Ino Mayu, Giám đốc Tổ chức Seed to Table (Nhật Bản), đánh giá: "Chợ phiên giữa đô thị, nơi nông dân trực tiếp bán hàng cho người tiêu dùng không chỉ giúp nông dân có đầu ra mà người tiêu dùng có nơi tin cậy để mua nông sản. Nông dân cũng ghi nhận được ý kiến của người tiêu dùng để điều chỉnh sản xuất theo nhu cầu người dùng".
Xem thêm: mth.59923534131503202-neihp-003-com-mahc-et-ut-hnax-ohc-neihp/et-hnik/nv.moc.dln