vĐồng tin tức tài chính 365

Măng cụt xanh hút hàng

2023-05-13 18:01

Bỗng dưng trở thành "xu hướng" mạng xã hội, nên khoảng 1 tháng nay, khách hàng nhiều người nhắn tin hỏi anh Cương (tiểu thương chợ Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) về quả măng cụt xanh để làm gỏi.

Tuy nhiên, nếu muốn mua măng cụt sống, khách phải đặt cọc tiền và đợi 1 - 2 ngày sau mới có hàng. Theo các chủ sạp trái cây tại chợ, vì đây không phải là loại hàng phổ biến, lại có rủi ro khi nhập hàng về bán nên đa số đều phải đợi khách đặt mới liên hệ với nhà vườn.

Xu hướng bùng nổ nên các nhà vườn cũng có cơ hội này để kinh doanh bởi thông thường, các quả măng cụt xanh làm gỏi là các quả bị tỉa loại bớt hoặc chưa đạt chuẩn. Vì vậy, giá cũng dao động tuỳ nhà vườn.

Măng cụt xanh hút hàng - Ảnh 1.

Trong khi đó giá măng cụt chín sẽ nhỉnh hơn, rơi vào khoảng 80.000 - 120.000/kg tuỳ loại do chưa chín rộ. Thậm chí, nếu không muốn làm mà chỉ muốn thưởng thức món ăn "lạ" này cũng có lựa chọn cho bạn.

Chị Trang (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) những ngày gần đây nổ đơn liên tục món gỏi gà măng cụt. Tuy đã bán từ năm ngoái, nhưng năm nay lượng khách mua thậm chí còn nhiều hơn gấp 2 - 3 lần, cứ đăng là hết hàng.

Măng cụt xanh hút hàng - Ảnh 2.

Vì là trào lưu nên các trang mạng xã hội, người mua cũng có thể bắt gặp rất nhiều mức giá khác nhau. Măng cụt xanh chưa gọt vỏ giá từ 60.000 - 90.000/kg. Măng cụt xanh đã gọt vỏ giá rơi vào khoảng 500.000/kg. 1kg măng cụt xanh đã gọt vỏ tương đương khoảng 5kg chưa gọt. Theo nhiều người kinh doanh trái cây, đây là mức giá hợp lý.

1 năm măng cụt chỉ ra trái một lần nên thực khách nhân cơ hội này để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức, còn tiểu thương cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội kinh doanh.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.68305711131503202-gnah-tuh-hnax-tuc-gnam/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Măng cụt xanh hút hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools