vĐồng tin tức tài chính 365

Mong nhìn thấy cô gái nghị lực Nguyễn Thị Oanh ngoài đời thường và chụp tấm hình chung

2023-05-14 14:45
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh tại buổi giao lưu chiều 14-5 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh tại buổi giao lưu chiều 14-5 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Phát biểu tại buổi giao lưu, nhà báo Trần Xuân Toàn - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho hay ông xúc động khi xem hình ảnh về hành trình thi đấu của vận động viên Nguyễn Thị Oanh.

Quá trình của Oanh trong suốt ba kỳ SEA Games vừa qua cho thấy rõ sự nỗ lực, kiên trì và nghị lực rèn luyện vô cùng to lớn. Ngoài việc mang vinh quang về cho Tổ quốc, cô còn cho thấy ý chí rèn luyện, tinh thần nỗ lực vượt qua thử thách.

"Hai huy chương vàng 1.500m và 3.000m thực sự đã truyền cảm hứng rất lớn cho các bạn trẻ. Chúng ta đều thấy sự đam mê, sự nỗ lực, sự kiên trì  giúp cho Oanh đạt những thành công, đem vinh quang về cho đất nước như ngày hôm", ông Toàn nói.

Khán giả vượt trưa nắng đến sớm mong nhìn thấy Nguyễn Thị Oanh 

Chị Hiền cho biết, theo dõi những màn bứt tốc của vận động viên Nguyễn Thị Oanh tại SEA Games 32 là lý do để chị tham gia buổi giao lưu hôm nay. 

Mong muốn của chị là được nhìn "cô gái nghị lực ngoài đời thường và chụp một tấm hình chung". 

"Ngày nào đọc báo, xem tin tức tôi cũng thấy được chị Oanh, thấy được tinh thần vượt khó, truyền lửa bứt phá mạnh mẽ của chị. 

Cuộc sống ngày nay có nhiều khó khăn lắm. Thật tuyệt vời khi có được tinh thần như những gì mà chị Oanh đã thể hiện. Đó là vững niềm tin rằng chúng ta có thể làm được, như cách mà chị Oanh đã làm ở SEA Games lần này", chị Diệu Hiền nói.

Diệu Hiền và Tuấn Huy (Trường THPT Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) có mặt từ sớm để chở giao lưu với VĐV Nguyễn Thị Oanh - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Diệu Hiền và Tuấn Huy (Trường THPT Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) có mặt từ sớm để chở giao lưu với VĐV Nguyễn Thị Oanh - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Khi vừa được hỏi về Nguyễn Thị Oanh, nhóm bạn Trung Kiên và Khải Trưởng (sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM), đọc làu về những thành tích mà nữ vận động viên này vừa đạt được. Với hai bạn, việc được gặp gỡ, giao lưu và đặc biệt là nghe trực tiếp chị Oanh kể về hành trình nỗ lực, câu chuyện truyền cảm hứng của mình.

"Mình rất tò mò muốn biết chị Oanh lấy đâu ra sức, ý chí để hoàn thành, thậm chí hoàn thành tốt liên tiếp các phần thi một cách xuất sắc như vậy. Đó là lý do mà mình đến đây", Trung Kiên nói.

Pha bứt tốc của Nguyễn Thị Oanh giành huy chương vàng cự ly 5000m điền kinh SEA Games 32 - Nguồn: VTV Sports

Tham gia buổi giao lưu có bà Phan Thị Thanh Phương - Thành ủy viên, bí thư Thành Đoàn, ông Ngô Minh Hải - phó bí thư thường trực Thành Đoàn, chủ tịch Hội Liêp hiệp Thanh niên TP.HCM, ông Trương Minh Tước Nguyên - phó bí thư Thành Đoàn..., nhà thiết kế Thuận Việt, ca sĩ Đức Tuấn...

Nhân vật chính tại buổi giao lưu cùng độc giả Tuổi Trẻ - vận động viên Nguyễn Thị Oanh - kể lại hành trình của sự nỗ lực để đi vào lịch sử, trở thành vận động viên điền kinh đầu tiên giành 4 huy chương vàng cá nhân tại một kỳ SEA Games.

Buổi giao lưu diễn ra trực tiếp tại Nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM) từ 14h - 16h ngày 14-5.

"Cô gái vàng" Nguyễn Thị Oanh đã giành được 4 tấn huy chương vàng ở các nội dung 5.000m, 10.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật.

Cũng có thể gọi đó là hành trình kỳ tích khi 2 huy chương vàng nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật mà Oanh đã đạt được chỉ cách nhau 20 phút.

Kết thúc hành trình tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh trở thành một trong hai vận động viên của Việt Nam đạt được 12 huy chương vàng điền kinh ở SEA Games, cùng đàn chị Nguyễn Thị Huyền.

"Nếu được đầu tư nữa, Nguyễn Thị Oanh sẽ có thành tích tốt hơn"'Nếu được đầu tư nữa, Nguyễn Thị Oanh sẽ có thành tích tốt hơn'

Huấn luyện viên điền kinh Trần Văn Sỹ nhận xét như vậy trong buổi trả lời trực tuyến báo Tuổi Trẻ ngày 14-5 cùng cô học trò Nguyễn Thị Oanh.

Xem thêm: mth.6761540231503202-gnuhc-hnih-mat-puhc-av-gnouht-iod-iaogn-hnao-iht-neyugn-cul-ihgn-iag-oc-yaht-nihn-gnom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mong nhìn thấy cô gái nghị lực Nguyễn Thị Oanh ngoài đời thường và chụp tấm hình chung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools