vĐồng tin tức tài chính 365

Myanmar chưa phải là đối thủ khó của tuyển nữ Việt Nam

2023-05-15 03:29

Các cô gái Myanmar trong quá trình trẻ hóa lực lượng đã từng thua tuyển nữ Việt Nam (VN) 1-3 ở vòng bảng. Cuộc gặp lại chín ngày sau trong trận chung kết quan trọng nhất SEA Games 32, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang chiếm thế thượng phong và chiếc HCV khó thoát khỏi tay họ.

Ông Chung đã nhắc học trò quên đi trận thắng ở vòng bảng và tập trung tối đa mọi tinh lực cho màn trình diễn ở trận chung kết. Ông cũng dặn cầu thủ đừng chủ quan và nhấn mạnh trận sau thường gặp nhiều khó khăn hơn trận trước do đối thủ cẩn trọng hơn với những bài học kinh nghiệm rút ra sau khi thua trận.

Myanmar chưa phải là đối thủ khó của tuyển nữ Việt Nam ảnh 1

Huỳnh Như trong trận vòng bảng nữ Việt Nam thắng Myanmar 3-1. Ảnh: BTN

Ở bán kết, nếu như học trò của ông Chung nhàn nhã đè bẹp chủ nhà Campuchia 4-0 bằng đội hình phụ khi xuất phát thì Myanmar nhọc nhằn lội dòng nước ngược qua mặt đại kình địch Thái Lan 4-2 sau khi bị dẫn trước 2-0. Chắc chắn các cầu thủ nữ Myanmar sẽ mất sức hơn các cô gái VN và trạng thái tâm lý cũng lo âu hơn vì vừa ngã ngựa ở vòng bảng.

Tính từ năm 2007, từ khi bóng đá nữ VN hội nhập quốc tế trở lại, họ từng có 25 lần gặp gỡ tuyển nữ Myanmar trên mọi đấu trường với 17 trận thắng, năm trận hòa và thua ba trận. Trong năm trận ở SEA Games, các cô giái VN bất bại với ba chiến thắng và hai trận hòa.

Trận đấu kịch tính nhất mà tuyển nữ Myanmar từng gây khó khăn cho VN là lần chạm trán ở vòng chung kết Asian Cup 2022 tranh vé World Cup, họ hai lần dẫn trước và bị Tuyết Dung, Huỳnh Như ghi bàn đuổi kịp để ghi danh vào tứ kết. Sau khi dừng chân ở cuộc chơi châu Á và mất vé dự World Cup, bóng đá nữ Myanmar “thay máu” triệt để, khi chỉ còn hai cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất cho đến lúc này.

Trong khi đó, các tuyển thủ nữ VN gần như giữ nguyên bộ khung đã thi đấu thành công ở Asian Cup và mùa SEA Games này là thời cơ để HLV Mai Đức Chung cho xen kẽ lứa cầu thủ mới học hỏi kinh nghiệm. Ông cũng đã tung ra sân đủ 20 học trò sau bốn trận đấu ở Campuchia để thử lửa và chỉ còn một bước chân nữa là đăng quang ngôi hậu lần thứ tư liên tiếp ở đấu trường SEA Games.

ĐĂNG HUY

Xem thêm: lmth.852337tsop-man-teiv-un-neyut-auc-ohk-uht-iod-al-iahp-auhc-ramnaym/nv.olp

“Myanmar chưa phải là đối thủ khó của tuyển nữ Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools