vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Zelensky: Ukraine phản công không phải để đánh Nga

2023-05-15 03:50
Tổng thống Zelensky: Ukraine phản công không phải để đánh Nga - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh: DPA

Phát biểu trong một cuộc họp báo ở Berlin ngày 14-5, ông Zelensky cho biết mục tiêu của Ukraine là giành lại các vùng lãnh thổ nằm trong biên giới được quốc tế công nhận của họ.

Trước đó, báo Washington Post đã trích dẫn các tài liệu thông tin tình báo rò rỉ của Mỹ, cho thấy ông Zelensky đã cân nhắc việc chiếm một số khu vực của Nga để dùng làm con bài thương lượng trong các cuộc đàm phán hòa bình.

Thông tin lập tức làm dư luận toàn thế giới dậy sóng. Bởi làm như vậy sẽ mâu thuẫn với tuyên bố từ các chính phủ phương Tây, những bên khẳng định vũ khí họ cung cấp cho Ukraine không được sử dụng để tấn công các mục tiêu ở Nga.

Theo Hãng tin AP, khi được hỏi về thông tin trên, ông Zelensky nói: "Chúng tôi không tấn công lãnh thổ Nga, chúng tôi giải phóng lãnh thổ hợp pháp của chính mình. Chúng tôi không có thời gian cũng như sức mạnh (để tấn công Nga)".

"Và chúng tôi cũng không có vũ khí dự phòng để có thể làm được điều này", tổng thống Ukraine nói thêm.

Theo ông Zelensky, Ukraine đang chuẩn bị một cuộc phản công tại các khu vực Nga giành quyền kiểm soát bên trong "biên giới được xác định theo hiến pháp" của Ukraine và được thế giới công nhận.

Theo AP, tổng thống Ukraine đang thăm các đồng minh để tìm kiếm thêm vũ khí giúp đất nước ông chống lại "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga. Ông Zelensky cũng tìm thêm tài trợ để xây dựng lại những gì đã bị phá hủy sau hơn một năm xung đột tàn khốc.

Cùng ngày, các quan chức Ukraine cũng phủ nhận việc nước này có liên quan đến vụ bắn rơi hai trực thăng Nga gần biên giới hôm 13-5.

Video: Nhiều vụ nổ lớn tại thành phố miền tây Ukraine

Theo quân đội Ukraine, trong đêm 13-5, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công "quy mô lớn" vào Ukraine bằng máy bay không người lái chứa chất nổ do Iran sản xuất, khiến hơn 30 người bị thương.

Phía Ukraine cho hay 18 trong số 23 máy bay không người lái đã bị bắn hạ, nhưng những chiếc bay thoát được và mảnh vỡ từ những chiếc bị chặn đã làm hư hại 50 tòa nhà chung cư, nhà riêng và các tòa nhà khác.

Nga cũng tấn công thành phố Ternopil phía tây và thành phố Mykolaiv phía nam Ukraine bằng tên lửa.

2 chỉ huy Nga thiệt mạng gần Bakhmut, Ukraine nói sẽ thắng ‘trong năm nay’2 chỉ huy Nga thiệt mạng gần Bakhmut, Ukraine nói sẽ thắng ‘trong năm nay’

Phía Nga xác nhận hai chỉ huy quân sự nước này thiệt mạng trong một cuộc giao tranh ở tiền tuyến gần thành phố Bakhmut, miền đông Ukraine.

Xem thêm: mth.53572541241503202-agn-hnad-ed-iahp-gnohk-gnoc-nahp-eniarku-yksnelez-gnoht-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Zelensky: Ukraine phản công không phải để đánh Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools