vĐồng tin tức tài chính 365

Băng trộm thuê cả khách sạn, suốt tháng đào hầm ăn cắp dầu

2023-05-15 11:57

Theo hãng thông tấn Yonhap, băng trộm bị bắt hồi đầu tháng 5, tại một khách sạn ở Cheongju, tỉnh Chungcheong Bắc. Người đứng đầu kế hoạch táo tợn này, vốn là cựu nhân viên 58 tuổi của công ty điều hành đường ống nhà nước Daehan Oil Pipeline Corporation. Trước đó, anh ta bị sa thải vì cố gắng ăn cắp dầu của công ty, từ một đường ống dẫn khác.

Cảnh sát cho biết, băng trộm đã khảo sát khách sạn trong một thời gian dài trước khi tiếp cận. Họ thuyết phục chủ khách sạn rằng đang muốn mua lại nơi này, thuê giá hàng tháng 4,5 triệu won (78 triệu đồng).

Đường hầm được các đạo chích đào dưới nền khách sạn. Ảnh: Redian

Đường hầm được các đạo chích đào dưới nền khách sạn. Ảnh: Redian

Băng trộm ngay lập tức đóng cửa khách sạn và lập tức bắt tay "vào việc". Họ khoét một lỗ trên bức tường bê tông của tầng hầm, chỉ làm việc với xẻng và cuốc để giảm mức độ tiếng ồn, tránh thu hút sự chú ý khi gây tiếng động lớn.

Các ống thép và ván được sử dụng làm giá đỡ tạm thời để bảo vệ đường hầm khỏi sạt lở đất. Từ tháng 1 đến đầu tháng 3 năm nay, họ đã đào một đường hầm cao 78 cm, rộng 81 cm và dài hơn 9 mét mà người lớn có thể dễ dàng chui qua. Đường hầm còn đi qua một đường cao tốc 4 làn xe được 66.000 phương tiện sử dụng hàng ngày. Họ định khi đào được vào đường ống, sẽ ăn cắp dầu ở đây để bán cho hai trạm xăng.

Nhưng khi đường hầm chỉ cách mục tiêu 30 cm, khách sạn bị cảnh sát đột kích. 8 người bị bắt tại chỗ, sau đó 4 trong số họ được tại ngoại. Tất cả bị cáo buộc vi phạm Đạo luật quản lý an toàn đường ống và sẽ sớm bị xét xử.

Hải Thư (Theo Yonhap, Korea Posten)

Xem thêm: lmth.6805064-uad-pac-na-mah-oad-gnaht-tous-nas-hcahk-ac-euht-mort-gnab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Băng trộm thuê cả khách sạn, suốt tháng đào hầm ăn cắp dầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools