vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng trăm khách hàng đến trụ sở Manulife đòi quyền lợi

2023-05-16 03:27

Tiếp tục câu chuyện giằng co giữa Công ty bảo hiểm Manulife và các khách hàng phóng viên VTV đã phản ánh, công ty này mới đây ra thông báo chỉ giải quyết những trường hợp gửi đơn khiếu nại về sản phẩm Tâm an đầu tư trước ngày 30/4. Sáng 15/5, gần 100 người tiếp tục đến trụ sở Manulife tại TP Hồ Chí Minh để phản đối thông báo này. Nhiều khách hàng cho rằng bị phân biệt đối xử và mong muốn tất cả đều phải được xử lý công bằng.

"Quyết định dễ dàng. Vẹn toàn cuộc sống" - Slogan được hiểu như lời hứa là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thế nhưng, khi khách hàng còn chưa kịp đưa ra quyết định thì toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình đã chuyển sang đóng bảo hiểm. Giờ đây để nhận tiền của mình quả thực không hề dễ dàng với những khách hàng này.

Vì tuổi cao, có nhiều bệnh nền, bà La Tuyết Phương (quần 7, TP Hồ Chí Minh) không thể một mình tự làm đơn thư được. Lúc được hỗ trợ làm đơn thì đã qua ngày 30/4. Do đó, bà mong Manulife không phân biệt trong việc xử lý các khiếu nại của khách hàng.

Bà Phương chia sẻ: "Không biết đi đâu và tìm ai để phản ứng mấy chuyện này nên đành phải cam chịu như vậy. Tôi căm phẫn chuyện này lắm và thấy phải quyết tâm đi đòi số tiền của mình. Đây là đồng tiền mồ hôi xương máu của mình mà họ lừa như vậy là mình mất trắng hết".

Hàng trăm khách hàng đến trụ sở Manulife đòi quyền lợi - Ảnh 1.

Nhiều khách hàng tập trung tại trụ sở công ty bảo hiểm.

Tương tự, sau khi biết thông tin sản phẩm Tâm an đầu tư mua qua Ngân hàng SCB là sản phẩm bảo hiểm, ông Liên Khải Phúc (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) đã đến Manulife để làm rõ sự việc và biết sản phẩm này ông phải đóng đến 20 năm.

"Tài khoản trong ngân hàng người ta có tiền mà họ trừ thẳng tiền của vợ mình chuyển qua đóng hợp đồng luôn. Số tiền đó đã lên 120 triệu đồng. Họ dám trừ thẳng luôn. Chúng tôi không đồng ý với thông báo đó vì chúng tôi là những nạn nhân sau ngày 30/4 mới biết thì làm sao mà chấp nhận sự việc như vậy", ông Phúc bức xúc.

Ông Trương Bảo Pháo - quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết: "Tôi là giáo viên đã về hưu thu nhập chỉ có hơn 7 triệu đồng thì làm sao tôi có tiền để đóng 1 tỷ đồng. Mong muốn của tôi là Manulife sẽ hủy hợp đồng không chỉ riêng tôi mà cho tất cả các bạn khác".

Hàng trăm khách hàng đến trụ sở Manulife đòi quyền lợi - Ảnh 2.

Khách hàng khiếu nại vào bên trong trụ sở công ty bảo hiểm.

Trước những phản ứng của khách hàng, Manulife đã ra thông báo mới chấp thuận cân nhắc cả với những đơn khiếu nại nộp sau ngày 30/4 và hẹn sẽ trả lời về hướng xử lý vào ngày 19/5. Đồng thời, 98 khách hàng có tên trong danh sách gửi đơn sáng nay không cần tiếp tục đóng phí nếu đến hạn của hợp đồng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.46132949151503202-iol-neyuq-iod-efilunam-os-urt-ned-gnah-hcahk-mart-gnah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng trăm khách hàng đến trụ sở Manulife đòi quyền lợi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools