vĐồng tin tức tài chính 365

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

2023-05-16 18:07

Ngày 16.5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã ký ban hành quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm tổ trưởng, 2 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang và Hồ Quang Bửu làm tổ phó cùng 11 thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Chủ tịch Quảng Nam làm Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt gỡ khó khăn cho DN - Ảnh 1.

Hiện nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang gặp nhiều vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng

MẠNH CƯỜNG

Tổ công tác có chức năng, nhiệm vụ tổ chức rà soát, tổng hợp và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho DN, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ đối với các nội dung thuộc thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết đối với các nội dung vượt thẩm quyền.

Ngoài ra, tổ công tác giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành và địa phương. Bên cạnh đó kịp thời đề xuất khen thưởng, kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan.

  Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định đã có thông báo về việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cùng ngày, ông Lê Hoàng Nghi, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định, đã có văn bản thông báo về việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định (thuộc Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định), được cử tiếp nhận và xử lý thông tin qua điện thoại 0256.3818886/0913475933 (zalo/viber) và email: ipcbinhdinh@gmail.com.

Ông Lê Hoàng Nghi cho biết, hoạt động này là để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định để xử lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thúc đẩy, hỗ trợ công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong các quy trình thẩm định, phê duyệt và triển khai nhanh dự án đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đồng ý với đề xuất của Sở KH-ĐT về việc chuẩn bị tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn, thời gian tổ chức dự kiến vào tháng 6.2023.

Có thể nói, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đang được các địa phương quyết liệt thực hiện sau kinh tế quý 1 tăng trưởng không như kỳ vọng. 

Xem thêm: mth.550920361615032581-peihgn-hnaod-ohc-nahk-ohk-og-oaht-teib-cad-cat-gnoc-ot-pal-hnaht-man-gnauq/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools