vĐồng tin tức tài chính 365

Xấu xí với hành động 'lưu danh' lên tường thành Huế

2023-05-16 19:16

Ngày 16-5, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ tạm thời đóng cửa tham quan về đêm trên khu vực Thượng Thành cho tới khi bố trí được lực lượng bảo vệ giám sát.

Xấu xí với hành động 'lưu danh' lên tường thành Huế ảnh 1

Những hình ảnh được viết lên tường thành. Ảnh: VĂN LUÂN

Theo đó, từ đầu năm 2023, Trung tâm đã tiến hành chỉnh trang 2 eo bầu, dọn dẹp và nối thông đoạn đường đi bộ phía Thượng Thành, ngang qua cột cờ Phu Văn Lâu.

Tuyến đi bộ Thượng Thành mở cửa miễn phí và mở 24/24 để người dân và du khách được tham quan miễn phí. Từ khi đưa vào hoạt động, địa điểm này được rất nhiều du khách chọn để tham quan ngắm kinh thành Huế.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên tường Thành khu vực Cột cờ và một số điểm trên Thượng Thành xuất hiện nhiều hình vẽ, viết bậy.

Nhiều người dân sử dụng các chữ viết ghi lên tường thành để "lưu danh" với nội dung mình đã đến di tích Huế hay thể hiện tình yêu trai gái bằng cách ghi tên riêng kèm hình ảnh trái tim,...Đáng nói, còn có cả những cụm từ dung tục được ghi lên trên tường thành rất phản cảm.

Tất cả những chữ viết, kí tự ghi trên bức tường thành là một hành động xấu xí và xâm hại đến di tích.

Xấu xí với hành động 'lưu danh' lên tường thành Huế ảnh 2

Nhiều du khách chọn đi bộ trên thượng thành Huế. Ảnh: VĂN LUÂN

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, trước tình hình đó, đơn vị đã cắt cử bảo vệ nhắc nhở, giám sát, sơn lại một số hình ảnh, viết vẽ bậy trên bờ thành để đảm bảo trả lại đúng mỹ quan của Thượng Thành.

Đồng thời, làm biển báo khuyến cáo về việc viết vẽ bậy và leo trèo lên bờ thành Thượng Thành. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, việc viết vẽ bậy thường xuyên xảy ra vào đêm khuya, nên việc theo dõi còn rất khó khăn.

Trong thời gian tới, trung tâm sẽ sơn sửa lại các điểm bị viết vẽ bậy, đồng thời sẽ tạm thời đóng cửa tham quan về đêm trên khu vực Thượng Thành cho tới khi bố trí được lực lượng bảo vệ giám sát.

NGUYỄN DO

Xem thêm: lmth.755337tsop-euh-hnaht-gnout-nel-hnad-uul-gnod-hnah-iov-ix-uax/nv.olp

“Xấu xí với hành động 'lưu danh' lên tường thành Huế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools