vĐồng tin tức tài chính 365

Mẹo chăm sóc ắc quy ô tô để kéo dài tuổi thọ

2023-05-17 11:58

Một số yếu tố góp phần vào làm giảm tuổi thọ của ắc quy ô tô, bao gồm thời gian, nhiệt độ, khí hậu và độ rung.

Bao lâu thì cần thay ắc quy ô tô

Mẹo chăm sóc ắc quy ô tô để kéo dài tuổi thọ ảnh 1

Nói chung, ắc quy ô tô cần thay ít nhất 3 đến 5 năm. Ảnh: Motorbiscuit.

Nói chung, ắc quy ô tô cần thay ít nhất 3 đến 5 năm. Các phương tiện thường di chuyển trong các chuyến đi ngắn có thể không được sạc đầy, làm giảm tuổi thọ. Tương tự như vậy, các phương tiện đỗ trong thời gian dài ắc quy sẽ tự phóng điện, làm giảm tuổi thọ của ắc quy.

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể làm để kéo dài tuổi thọ của ắc quy ô tô.

Hạn chế những chuyến đi ngắn

Nếu bạn chỉ lái xe quanh khu nhà, tốt hơn hết là bạn nên đi bộ trừ khi bạn thực sự cần đến ô tô của mình. Quãng đường đi ô tô ngắn khiến ắc quy không thể sạc đầy sau khi xả để khởi động xe.

Kiểm tra ắc quy đã được gắn chặt chưa

Thông thường, khi bạn mang xe đi thay dầu, trung tâm dịch vụ sẽ kiểm tra ắc quy của bạn để đảm bảo ắc quy không bị ăn mòn và được gắn chặt vào vị trí. Nếu bạn tự thay dầu và bảo dưỡng, hãy kiểm tra độ chắc chắn của kết nối dẫn đến các cực và xem ắc quy có được lắp đúng vị trí của nó không.

Tắt đèn

Hầu hết các loại xe hiện đại đều có tính năng tự động tắt đèn pha và đèn nội thất sau một thời gian nhất định. Đây là một biện pháp bảo vệ để đảm bảo ắc quy ô tô của bạn không bị xả hết. Nếu xe của bạn không có tính năng tự động này, hãy nhớ tắt đèn bất cứ khi nào bạn đỗ xe vào ban đêm.

Mẹo chăm sóc ắc quy ô tô để kéo dài tuổi thọ ảnh 2

Loại bỏ vết ăn mòn trên các cực ắc quy ô tô. Ảnh: Motorbiscuit.

Loại bỏ vết ăn mòn trên các cực ắc quy ô tô

Các cực của ắc quy bị ăn mòn theo thời gian, nhưng bạn có thể giữ chúng sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ của ắc quy ô tô.

Bạn có thể chà sạch các đầu cắm bằng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp muối nở và nước, sau đó dùng bình xịt với nước lạnh để rửa sạch hỗn hợp. Kết thúc bằng cách lau khô các cực của ắc quy bằng vải sạch.

Kiểm tra đầu ra của ắc quy

Nếu bạn muốn tự xử lý việc bảo dưỡng xe của mình, hãy mua một máy kiểm tra ắc quy ô tô và kiểm tra điện áp đầu ra bất cứ khi nào rảnh. Điều này sẽ giúp bạn sẽ phát hiện được thời lượng ắc quy của xe. Từ đó bạn sẽ chủ động thay ắc quy trước khi nó hỏng.

Cắt giảm thiết bị điện tử khi chạy không tải

Thiết bị điện tử có thể lấy năng lượng từ ắc quy khi bạn đang lái xe. Nếu bạn có thể tắt radio hoặc điều hòa không khí trong khi chạy không tải, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của ắc quy. Việc giới hạn thời gian chạy không tải của bạn cũng rất quan trọng; điều này có thể làm hao ắc quy.

Mua ắc quy thay thế từ cửa hàng bán số lượng lớn

Theo AAA khuyên nên mua ắc quy ô tô từ cửa hàng bán số lượng lớn với hàng mới. Các cửa hàng không có nhiều hoạt động kinh doanh thì có nhiều hàng tồn kho và sẽ không có ắc quy để trong một thời gian dài.

Những loại ắc quy này đang bị hao mòn khi để trong kho. AAA cũng đề xuất mua ắc quy ô tô có bảo hành thay thế toàn bộ ít nhất ba năm.

PHƯƠNG LÊ
Theo Motorbiscuit

Xem thêm: lmth.335337tsop-oht-iout-iad-oek-ed-ot-o-yuq-ca-cos-mahc-oem/nv.olp

“Mẹo chăm sóc ắc quy ô tô để kéo dài tuổi thọ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools