vĐồng tin tức tài chính 365

Dời ngày xét xử bị cáo Chu Tiến Dũng và 9 đồng phạm do kiểm sát viên bị Covid-1

2023-05-18 10:48

Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Chu Tiến Dũng (61 tuổi, cựu Tổng giám đốc Tổng công ty công nghiệp Sài Gòn TNHH MTV, gọi tắt CNS) và 9 đồng phạm về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí", vào sáng 18.5 bị hoãn do một kiểm sát viên tham gia phiên tòa bị Covid-19.

HĐXX cũng thông báo phiên tòa xét xử bị cáo Chu Tiến Dũng và đồng phạm sẽ được dời đến ngày 29.5 và dự kiến kết thúc vào ngày 31.5.

Dời ngày xét xử bị cáo Chu Tiến Dũng và 9 đồng phạm  - Ảnh 1.

Ông Chu Tiến Dũng trước khi bị khởi tố

Chủ tọa phiên tòa là Chánh tòa hình sự TAND TP.HCM Phạm Lương Toản. Đại diện Viện KSND TP.HCM gồm 4 kiểm sát viên: ông Tưởng Mạnh Toàn, ông Đỗ Mạnh Quang, bà Trần Thị Liên và bà Nguyễn Vũ Mai Diễm.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, CNS và 42 người tham gia tố tụng với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Ngoài ra tại phiên tòa sẽ có giám định viên Bộ Tài chính là người giám định. Có 9 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Ông Chu Tiến Dũng và 9 đồng phạm bị truy tố tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại CNS, Công ty CP TIE (công ty con của CNS, gọi tắt là TIE).

CNS là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Trong đó, CNS chiếm 70% vốn điều lệ của TIE.

Cáo trạng xác định, trong thời gian từ năm 2015 - 2018, bị cáo Chu Tiến Dũng và đồng phạm đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng quỹ khen thưởng của CNS để phục vụ công tác đối ngoại, tri ân, cảm ơn trong dịp lễ tết hoặc đột xuất, gây thất thoát hơn 17,3 tỉ đồng. 

Ngoài ra, bị cáo Chu Tiến Dũng và đồng phạm còn có hành vi thực hiện thoái vốn đầu tư của CNS tại TIE trái quy định, gây thất thoát hơn 4,6 tỉ đồng.

Xem thêm: mth.359906490815032581-91-divoc-ib-neiv-tas-meik-od-mahp-gnod-9-av-gnud-neit-uhc-oac-ib-ux-tex-yagn-iod/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dời ngày xét xử bị cáo Chu Tiến Dũng và 9 đồng phạm do kiểm sát viên bị Covid-1”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools