vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất cho hoạt động một số bè nổi ở Quy Nhơn

2023-05-18 10:49

Đầu tháng 3, UBND tỉnh Bình Định có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với TP.Quy Nhơn xử lý các nhà hàng nổi chiếm dụng mặt nước, xả thải ra môi trường.

Bình Định: Đề xuất cho hoạt động một số nhà bè để phục vụ du lịch - Ảnh 1.

Hiện vẫn còn nhiều nhà bè hoạt động không phép tại TP.Quy Nhơn

THANH QUÂN

Sau đó, UBND TP.Quy Nhơn đã vào cuộc kiểm tra và xử lý. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều nhà hàng nổi trái phép hoạt động trên địa bàn. Bên cạnh xử lý các nhà hàng nổi không phép, UBND TP.Quy Nhơn cũng đề xuất cho một số nhà bè ở các xã Nhơn Lý và Nhơn Hải được hoạt động để phục vụ du lịch.

Theo báo cáo của UBND TP.Quy Nhơn, đơn vị này đã giao quyền quản lý ở khu vực Bãi Dứa (xã Nhơn Lý) với 24 bè nổi và khu vực phía tây Hòn Khô Nhỏ (xã Nhơn Hải) với 5 bè nổi. Các bè nổi này hoạt động theo đúng phương án đã được UBND TP.Quy Nhơn công nhận và giao quyền để thực hiện bảo vệ rạn san hô, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn, cho biết đã có báo cáo tình hình sử dụng bè nổi phục vụ khách du lịch lặn ngắm san hô tại các xã Nhơn Lý, Nhơn Hải. Theo đó, UBND TP.Quy Nhơn đề xuất UBND tỉnh Bình Định đồng ý cho phép 24 bè nổi tại khu vực Bãi Dứa và 5 bè nổi tại khu vực phía tây Hòn Khô Nhỏ tiếp tục hoạt động phục vụ khách du lịch để lặn ngắm san hô.

Bè nổi góp phần thúc đẩy cho du lịch cộng đồng

Ông Nguyễn Thành Danh, Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Lý, cho biết bè nổi như một điểm dừng chân để đưa khách du lịch ra lặn ngắm san hô tại khu vực bãi Dứa.

"Nếu không có bè thì không thể đưa khách ra tắm biển, lặn ngắm san hô. Chưa kể, bè này hoạt động, hỗ trợ cho chuỗi dịch vụ sản phẩm cho các nhà hàng trên bờ, góp phần thúc đẩy cho du lịch cộng đồng tại Nhơn Lý phát triển hơn", ông Danh nói.


Xem thêm: mth.556755190815032581-nohn-yuq-o-ion-eb-os-tom-gnod-taoh-ohc-taux-ed/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất cho hoạt động một số bè nổi ở Quy Nhơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools