Mục đích của Chương trình là góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.
Chương trình dự kiến được chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 15/6 đến ngày 15/7 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2023"; Đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2023".
TP Hồ Chí Minh sắp có chương trình kích cầu tiêu dùng. Ảnh minh họa.
Hiện tại, TP Hồ Chí Minh đang trao đổi, mời gọi các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hàng tiêu dùng có quy mô lớn tham gia khuyến mãi theo hướng thực chất, thiết thực, góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Song song đó, thành phố cũng hỗ trợ doanh nghiệp thí điểm, từng bước hình thành các trung tâm outlet (bán những mặt hàng giảm giá mạnh) góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh thành trung tâm mua sắm hiện đại của khu vực Đông Nam Á.
Ngoài ra, thành phố còn phát động triển khai đồng thời các chương trình khuyến mại du lịch mùa Hè và mùa Xuân; hình thành thí điểm tour, tuyến du lịch điểm có sự tham gia, chia sẻ chi phí và lợi ích của tất cả các thành viên tham gia nhằm nâng cao sức cạnh tranh, thu hút du khách.
Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị tham gia đáp ứng tiêu chí khuyến mại đúng thực chất, hiệu quả; thu hút sự hưởng ứng đồng loạt của các thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử; bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng …
VTV.vn - Như với một bó rau, nếu thuế VAT giảm 2%, người tiêu dùng sẽ được mua rẻ hơn, qua đó kích thích chi tiêu nhiều hơn và đóng góp doanh thu tốt hơn cho nhà bán lẻ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.4992440181503202-gnud-ueit-uac-hcik-hnirt-gnouhc-oc-pas-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv