Dưới đây là chia sẻ của anh Lê Văn Ba, hiện sống và hành nghề taxi tại thành phố Hòa Bình, về xe Hyundai Grand i10:
Năm 2014, tôi vay mượn gia đình, mua chiếc Hyundai Grand i10 bản số sàn để chạy dịch vụ. Kể từ đó, nghề lái xe đã gắn liền với cuộc sống của tôi trong suốt 9 năm.
Nhiều người lo lắng một chiếc sedan hạng A không thể phục vụ tốt nhu cầu di chuyển ở vùng đồi núi, nhưng tôi thấy chiếc Grand i10 vẫn làm tốt nhiệm vụ. Tôi nhiều lần nhận khách đi bản Lác. Đường không khó đi nhưng một vài đoạn đèo đòi hỏi sự đầm chắc và sức máy tốt.
Về khoản này, Grand i10 không thể so với những chiếc sedan hiện nay trên thị trường, nhưng với kinh nghiệm cầm lái một chiếc xe gần 10 năm, tôi biết phải làm gì để xe vận hành trơn tru.
Những lúc lên đèo sẽ là thời điểm khó khăn nhất. Đặc biệt khi chạy full tải, tôi có thể cảm nhận thấy rõ độ ì của máy. Vì vậy đi đường đèo, bạn sẽ cần phải có sự tính toán kết hợp côn và ga cho hợp lý.
Điểm cộng lớn nhất của chiếc Grand i10 là hiếm khi nào hỏng vặt. Tôi chưa từng gặp bất kỳ vấn đề gì về động cơ.
Lần duy nhất phải gọi xe cẩu là khi xe nổ lốp do lao trúng ổ gà. Còn lại những lần vào gara, chủ yếu tôi bảo dưỡng các chi tiết và thay lốp.
Grand i10 sẽ không thực sự thoải mái cho khách đi xa. Thành thật, chiếc xe có hàng ghế sau khá chật. Tôi cũng chủ động tránh nhận khách di chuyển quá 300km và phần lớn dành thời gian hoạt động xung quanh thành phố Hòa Bình.
Trong tương lai nếu công việc thuận lợi, tôi rất muốn lên đời Toyota Vios hoặc Toyota Innova đời cũ để có thể nhận thêm các chuyến đi dài ngày.
Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi thấy Grand i10 đang làm tốt nhiệm vụ của một chiếc taxi chạy quãng ngắn.
Độc giả Lê Văn Ba
“Khác với việc mua xe để sử dụng cho cá nhân, mua xe để chạy dịch vụ là đầu tư. Xe xăng vẫn là kênh đầu tư an toàn và chắc chắn hơn”, một độc giả tâm sự.
Xem thêm: mth.53703442181503202-oc-gnod-aus-iahp-auhc-iot-01i-dnarg-iov-uv-hcid-yahc-man-9/nv.ertiout