vĐồng tin tức tài chính 365

Kho tiền mặt của Chính phủ Mỹ giảm nhanh hơn dự kiến ​​

2023-05-19 14:45
Có khả năng chính phủ Mỹ sẽ cạn kiệt tiền mặt vào đầu tháng 6 - Ảnh: CFR

Có khả năng chính phủ Mỹ sẽ cạn kiệt tiền mặt vào đầu tháng 6 - Ảnh: CFR

Theo hãng tin Bloomberg, điều này làm tăng khả năng chính phủ sẽ cạn kiệt tiền mặt vào đầu tháng 6, nếu giới hạn nợ không được nâng lên hoặc tạm dừng vào thời điểm đó.

Số dư tiền mặt của Bộ Tài chính Mỹ đã giảm xuống, một phần do khối lượng mua lại chứng khoán của chính quyền địa phương và tiểu bang lớn hơn so với dự đoán.

Tài khoản ngân hàng của Bộ Tài chính gần đây đã chịu áp lực giảm, do các biện pháp được thực hiện để tránh vi phạm mức trần nợ 31.400 tỉ USD.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã nhắc lại trong tuần này với các nhà lập pháp rằng để tránh vi phạm trần nợ theo luật định, cơ quan của bà đã phải thực hiện các thủ thuật kế toán đặc biệt và có thể cạn kiệt vào khoảng đầu tháng 6.

Các cuộc đàm phán về trần nợ giữa Nhà Trắng và quốc hội sẽ được tăng cường, khi các nhà đàm phán tìm kiếm một thỏa thuận khung để Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy xem xét lại, khi tổng thống trở về sau chuyến công du châu Á bị cắt ngắn.

Vòng đàm phán mới nhất - được đưa ra trước khi ông Biden khởi hành ngày 17-5 để tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm G7 ở Hiroshima, Nhật Bản - gồm một nhóm các nhà đàm phán hẹp hơn, với hy vọng đạt được một thỏa thuận để ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ chưa từng có của Mỹ.

Tổng thống Mỹ và các nhà lập pháp đã thể hiện sự lạc quan một cách thận trọng sau cuộc họp ngày 16-5. Mặc dù quan điểm hai bên vẫn còn xa cách, nhưng họ hy vọng các nhóm đàm phán mới có thể tìm được điểm trung gian giữa hai bên.

Nước Mỹ có tránh được vỡ nợ?Nước Mỹ có tránh được vỡ nợ?

Sáng 17-5, ông Joe Biden đã có cuộc gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy và các lãnh đạo Quốc hội để tìm giải pháp cho vấn đề trần nợ công.

Xem thêm: mth.57311033191503202--neik-ud-noh-hnahn-maig-ym-uhp-hnihc-auc-tam-neit-ohk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kho tiền mặt của Chính phủ Mỹ giảm nhanh hơn dự kiến ​​”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools